'พรีเมียร์ลีก' แบโผ 15 นักเตะระดับตำนาน ลุ้นเข้าหอเกียรติยศ 2024

พรีเมียร์ ลีก ออกมาแบโผ 15 นักฟุตเตะระดับตำนานที่ผ่านสังเวียนลีกสูงสุดแห่งเกาะอังกฤษให้แฟนบอลได้โหวตเพื่อเข้าสู่หอเกียรติยศ หรือ ฮอลล์ ออฟ เฟม ประจำปี 2024 นำทัพโดยอดีต 5 นักเตะจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทั้ง แกรี เนวิลล์, เนมานยา วิดิช, ไมเคิล คาร์ริก, แอนดี โคล และเอ็นวิน ฟาน เดอ ซาร์

โดย พรีเมียร์ ลีก เริ่มมีการจัด ฮอลล์ ออฟ เฟม หรือหอเกียรติยศให้แก่นักฟุตบอลระดับตำนานมาตั้งแต่ปี 2021 ซึ่งจะมีการทยอยให้แฟนบอลได้ร่วมโหวตในแต่ละปี

ในปี 2021 นักเตะที่ถูกโหวตเข้าสู่หอเกียรติยศ ได้แก่ เดวิด เบ็คแฮ่ม, เดนนิส เบิร์กแคมป์, เอริค คันโตน่า, เธียร์รี่ อองรี, รอย คีน, สตีเว่น เจอร์ราร์ด, แฟรงค์ แลมพาร์ด และ อลัน เชียร์เรอร์

ต่อมาในปี 2022 นักเตะที่ถูกโหวตเข้าสู่หอเกียรติยศ ได้แก่ เซร์กิโอ อเกวโร่, ดิดิเยร์ ดร็อกบา, แวงซองต์ กอมปานี, เวย์น รูนี่ย์, ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล, พอล สโคลส์, พาทริค วิเอร่า และ เอียน ไรท์

ส่วนในปี 2023 เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน และ อาร์แซน เวนเกอร์ 2 ยอดกุนซือได้รับโหวตจากแฟนบอลเข้าสู่ฮอลล์ ออฟ เฟม ร่วมกับนักเตะ อย่าง โทนี อดัมส์, ปีเตอร์ เช็ค และ ริโอ เฟอร์ดินานด์

ล่าสุดเมื่อวันจันทร์ที่ 25 มี.ค.ที่ผ่านมา พรีเมียร์ ลีก ใส่ชื่อ แอชลีย์ โคล แบ็คซ้ายอาร์เซน่อล ให้เข้ามาอยู่ในฮอลล์ ออฟ เฟม โดยอัตโนมัติ พร้อมกับมีการเปิดชื่ออีก 15 คน ที่ให้แฟนบอลได้มีโอกาสร่วมโหวต

รายชื่อทั้ง 15 คน ประกอบไปด้วย โซล แคมป์เบลล์, เลส เฟอร์ดินานด์, ดาบิด ซิลบา, ไมเคิล คาร์ริก, ร็อบบี ฟาวเลอร์, จอห์น เทอร์รี, แอนดี โคล, เอเด็น อาซาร์, ยายา ตูเร, เจอร์เมน เดโฟ, แกรี เนวิลล์, เอ็ดวิน ฟาน เดอ ซาร์, เชสก์ ฟาเบรกัส, ไมเคิล โอเวน, เนมันยา วิดิช

สำหรับแฟนฟุตบอลที่อยากร่วมโหวตหอเกียรติยศของพรีเมียร์ ลีก สามารถเข้าไปโหวตได้ที่เว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ พรีเมียร์ ลีก ซึ่งจะมีผู้เล่น 2 จาก 15 คน ที่ได้รับเลือกเข้าสู่ฮอลล์ ออฟ เฟม ในปีนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พรีเมียร์ ลีก' ชวดโควต้าชปล.อันดับ 5 'อิตาลี-เยอรมัน' เข้าป้ายฤดูกาลหน้า

พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ พลาดโควต้าตั๋วทองสำหรับทีมอันดับ 5 ในการไปเล่นยูฟ่า แชมป์เปียนส์ ลีก ฤดูกาลหน้าเป็นที่เรียบร้อย หลังสโมสรจากเมืองผู้ดีพาเหรดตกรอบในเวทียุโรปช่วงกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งถ้วยใบใหญ่ และถ้วยใบเล็ก

'ฟอเรสต์' ไม่รอดผิดกฎการเงิน 'พรีเมียร์ ลีก' ทำโทษตัด 4 แต้ม ร่วงโซนตกชั้น

"เจ้าป่า" น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ สโมสรชื่อดังในลีกสูงสุดแห่งเกาะอังกฤษ โดนพรีเมียร์ ลีก ลงโทษด้วยกันตัด 4 เเต้ม ฐานทำผิดเกี่ยวกับกฏการเงินในการขาดทุนสะสมมากกว่า 105 ล้านปอนด์