'โตนาลี' ส่อโดน 'เอฟเอ' แบนเพิ่ม หลังถูกตรวจพบเล่นพนันบอล 50 ครั้ง

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือเอฟเอ ออกมาตั้งข้อหา ซานโดร โตนาลี มิดฟิลด์ชาวอิตาเลียน ของทีม นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด โดยปรากฎหลักฐานว่าเจ้าตัวละเมิดกฎเล่นพนันฟุตบอลมากกว่า 50 ครั้ง ระหว่างในช่วงที่ย้ายมาอยู่กับ “สาลิกาดง”

ก่อนหน้านี้ โตนาลี โดนแบนห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงการฟุตบอล 10 เดือน และต้องเข้าบำบัดอาการเสพติดการพนัน 8 เดือน ตั้งแต่เดือนตุลาคมที่ผ่านมา จากเหตุที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการเล่นพนันฟุตบอลบนแพลตฟอร์มออนไลน์ผิดกฎหมาย

ความเดิมยังไม่ทันหาย ล่าสุดเมื่อวันที่ 28 มี.ค.ที่ผ่านมา “เอฟเอ” ออกมาตั้งข้อหา ซานโดร โตนาลี เพิ่มเติม หลังถูกตรวจสอบพบว่าเขาเล่นพนันฟุตบอลในช่วงระหว่างเดือนสิงหาคม ถึง ตุลาคม 2023 มากถึง 50 ครั้ง นับตั้งแต่ย้ายมาค้าแข้งในถิ่นเซนต์ เจมส์ พาร์ค แต่ยังมีโอกาสยื่นอุทธรณ์ได้จนถึงวันที่ 5 เมษายน

ด้าน “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ออกมาโพสต์ถึงเรื่องดังกล่าวผ่านโซเชียลมีเดีย ว่า “นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด รับทราบข้อกล่าวหาเรื่องการประพฤติมิชอบของ ซานโดร โตนาลี ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการละเมิดกฎการเล่นเดิมพันของ เอฟเอ”

“ซานโดร ยังคงปฏิบัติตามการสอบสวนที่เกี่ยวข้องอย่างเต็มที่ และเขายังได้รับการสนับสนุนจากสโมสร”

“เนื่องจากกระบวนการที่กำลังดำเนินอยู่นี้ ซานโดร และนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด จึงไม่สามารถแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมได้ในขณะนี้” แถลงการณ์ทิ้งท้ายจาก สาลิกาดง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หงส์แดง' แรงฤทธิ์ เปิดบ้านเชือด 'สาลิกาดง' สุดมัน 4-2 ยึดตำแหน่งจ่าฝูง

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันจันทร์ที่ 1 มกราคม 2567 มีลงสนามกันหนึ่งคู่ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล เปิดรังแอนฟิลด์ ต้อนรับการมาเยือนของ "สาลิกาดง" นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

'นิวคาสเซิล' เปิดบ้านเฉือน 'แมนฯ ยู' 1-0 คว้าสามแต้มขึ้นอันดับ 5

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ วันเสาร์ที่ 2 ธันวาคมที่ผ่านมา เกมใหญ่คู่ดึก "สาลิกาดง" นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เปิดรังเซนต์ เจมส์ พาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

'ส.อิตาลี' ประกาศลงโทษแบน 'โตนาลี' 10 เดือน ฐานเล่นพนันฟุตบอล

สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี หรือเอฟไอจีซี ออกมาประกาศลงโทษแบน ซานโดร โตนาลี มิดฟิลด์ตัวเก่งของทีม นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เป็นเวลา 10 เดือน ข้อหาเล่นการพนัน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา

จ่อลงดาบแบน 'โตนาลี' ยาว 10 เดือน เล่นพนันบอล ลงเดิมพันทีมตัวเอง

ซานโดร โตนาลี กองกลางตัวเก่งของทีม "สาลิกาดง" นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด และทีมชาติอิตาลี ส่อถูกลงดาบแบนเป็นเวลาถึง 10 เดือนจากความผิดฐานเล่นพนัน โดยเจ้าตัวต้องเตรียมเข้ารับการบำบัดด้วย

'สาลิกาดง' ออกแถลงถึง 'โตนาลี' จ่อโดนแบนยาวเพราะเล่นพนันบอล

"สาลิกาดง" นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ออกมายืนยันว่า ซานโดร โตนาลี มิดฟิลด์ชาวอิตาเลียน กำลังถูกสอบสวนจากสำนักงานอัยการอิตาลี และ สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี เกี่ยวกับกรณีการเล่นพนันฟุตบอลแบบผิดกฎหมาย

'เอฟเอ' จ่อแบน 'ฟานไดจ์ค' เพิ่ม ฐานสบถคำหยาบใส่ผู้ตัดสิน

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือเอฟซี เตรียมตั้งข้อหา เวอร์จิล ฟาน ไดจ์ค กัปตันทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ที่แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมด้วยการสบถคำหยาบต่อว่าผู้ตัดสิน หลังถูกใบแดงในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ พบ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ที่เซนต์ เจมส์ ปาร์ค เมื่อวันอาทิตย์ที่ 27 ส.ค.ที่ผ่านมา