ทีม'คิง เพาเวอร์'คว้าแชมป์ คิง เพาเวอร์ อินเตอร์ฯ เลดี้ส์ โปโล ทัวร์นาเมนต์ 2024

สมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลหญิงรายการ “King Power International Ladies’ Polo Tournament 2024” (คิง เพาเวอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล เลดี้ส์ โปโล ทัวร์นาเมนต์ 2024) เพื่อส่งเสริมกีฬาขี่ม้าโปโลหญิงให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวมถึงเป็นการแสดงถึงศักยภาพและพลังอันแข็งแกร่งของผู้หญิงในระดับนานาชาติ และเฉลิมฉลองในวาระครบรอบ 20 ปีของสมาคมฯ โดยการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศเป็นการพบกันระหว่างทีมคิง เพาเวอร์ และ ทีมลอรีอัล ปารีส ขับเคี่ยวชิงชัยกันอย่างเข้มข้น และเป็นทีมคิง เพาเวอร์ ที่สามารถเอาชนะไปด้วยคะแนน 6 ต่อ 3 คว้าแชมป์รายการนี้ไปครองได้สำเร็จ

King Power International Ladies’ Polo Tournament 2024 เป็นการแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลหญิงระดับนานาชาติ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 ระหว่างวันที่ 28 – 30 มีนาคม ณ สนาม วีเอส สปอร์ตคลับ แอนด์ สยามโปโล ปาร์ค อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ได้รับความสนใจจากทีมนักกีฬาขี่ม้าโปโลหญิงเข้าร่วมลงสนามประชันฝีมือจำนวน 3 ทีม ได้แก่ ทีมแอช ฟาร์ม อารีน่า โปโล จากประเทศอังกฤษ, ทีมลอรีอัล ปารีส จากประเทศฝรั่งเศส และทีมคิง เพาเวอร์ นำทีมโดย พลอย ปิ่นแสง นักกีฬาขี่ม้าโปโลหญิงทีมชาติไทย

พลอย ปิ่นแสง นักกีฬาขี่ม้าโปโลหญิงทีมชาติไทย กล่าวถึงการแข่งขันในครั้งนี้ว่า “การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลหญิงรายการ   “King Power International Ladies’ Polo Tournament 2024” นับเป็นหนึ่งในการแข่งขันที่ได้รับการตอบรับอย่างดีจากนักกีฬาขี่ม้าโปโลหญิงระดับโลก เริ่มจัดตั้งแต่ปี 2018 จนถึงปัจจุบัน โดยมีจุดมุ่งหมายในการแสดงศักยภาพของผู้หญิงในการเล่นกีฬาขี่ม้าโปโล และส่งเสริมกีฬาขี่ม้าโปโลหญิงให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยหวังว่าประเทศไทยจะเป็นหนึ่งในเวทีการแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลหญิงเพื่อผู้หญิงอย่างแท้จริง”

การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก คุณวรมาศ  ศรีวัฒนประภา รองประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่    ด้านการตลาด กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เป็นประธานในการโยนลูกโปโลเปิดการแข่งขัน และร่วมมอบรางวัลให้แก่ทีมชนะเลิศการแข่งขัน นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจาก คุณเจิดจันทร์ เหล่าวานิช กรรมการสมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย ร่วมมอบรางวัล BEST PONY AWARD ให้แก่ ม้า Bombom และ คุณชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) ร่วมมอบรางวัล MVP AWARD หรือรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าประจำการแข่งขันให้กับ Ms. Sarah Wiseman

สำหรับการจัดการแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลหญิงรายการ “King Power International Ladies’ Polo Tournament 2024” ได้รับการสนับสนุนหลักจาก กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์, บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน), บริษัท ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) และ  บริษัท สกาย ไอซีที จำกัด (มหาชน)

ทั้งนี้ สามารถติดตามข่าวสารและรายละเอียดเกี่ยวกับกีฬาขี่ม้าโปโลเพิ่มเติมได้ที่ Facebook / Instagram: Thailand Polo Association และสามารถรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันผ่านทาง Youtube: Thailand Polo Association Official

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สงกรานต์'รางน้ำ' พิกัดใหม่เล่นน้ำสุดฉ่ำ

สงกรานต์กรุงเทพฯ จุดเล่นน้ำสงกรานต์ยอดฮิตที่มีคนไทยและชาวต่างชาติเดินทางไปท่องเที่ยวอย่างคับคั่งเป็นประจำทุกปี คนจะนึกถึงถนนข้าวสาร เขตพระนคร หนึ่งในย่านท่องเที่ยวและจัดงานเล่นน้ำสงกรานต์ยอดนิยมเสมอมาของกรุงเทพฯ  รองลงมาสงกรานต์สีลมซึ่งปิดถนนให้เล่นน้ำสงกรานต์กันตลอดเส้นสีลม ยังมีพื้นที่ของคนกลุ่มความหลากหลายทางเพศ LGBTQ ที่จัดประกวดเทพีสงกรานต์ เดินขบวนพาเหรด การแสดงศิลป

คิง เพาเวอร์ จัดยิ่งใหญ่ 'อภิมหาสงกรานต์รางน้ำ’

เปิดฉากอย่างยิ่งใหญ่ “อภิมหาสงกรานต์รางน้ำ” ม่วนหนุกสุขคักยกประเพณีสงกรานต์แบบร่วมสมัยและวัฒนธรรมไทยพื้นถิ่น 4 ภาคมารวมไว้ในที่เดียวจัดเต็มกับอภิมหาความวาไรตี้จากกองทัพดาราศิลปินตลอด 6 วันสาดสนุกกับเทศกาลดนตรีกลางสายน้ำ “RANGNAM WATER STREET BY SUPERFLUID” ตอกย้ำรางน้ำจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวเชิงเศรษฐกิจสร้างสรรค์แห่งใหม่ของกรุงเทพมหานครสำหรับคนไทยและนักท่องเที่ยวทั่วโลกโดยได้รับเกียรติจากนายเศรษฐาทวีสินนายกรัฐมนตรีเป็นประธานเปิดงานพลาดไม่ได้! วันนี้ถึง 16 เม.ย.นี้ณคิงเพาเวอร์รางน้ำ

มินิคอนเสิร์ตแรก! 'อิ้งค์ วรันธร X 4EVE' ในงานแถลงข่าว 'THE POWER BAND 2024 SEASON 4'

เปิดบรรยากาศความสนุกของมินิคอนเสิร์ตกระแสแรง! อิ้งค์ วรันธร X 4EVE ในงานแถลงข่าว THE POWER BAND 2024 SEASON 4 เวทีประกวดวงดนตรีสากลคุณภาพระดับประเทศ ที่ คราวน์ เอเทรียม คิง เพาเวอร์ รางน้ำ

เจ้าแม่แดนซ์ฟลอร์ 'Dua Lipa' กับผลงานใหม่ 'Training Season'

"Training Season" ผลงานล่าสุดจาก Dua Lipa (ดัว ลิป้า) ที่ร่วมแต่งเพลงกับ Caroline Ailin, Danny L. Harle, Tobias Jesso Jr. และ Kevin Parker จากวง Tame Impala และยังได้ Kevin Parker และ Danny L. Harle มาโปรดิวซ์เพลง รวมถึง Vincent Haycock มากำกับมิวสิควิดีโอซีนเท่ๆให้

คิง เพาเวอร์ ส่งสุขให้เยาวชนทั่วไทย ใน “วันเด็ก ปี 2567” แจกลูกฟุตบอลกว่าแสนลูก!

13 มกราคม 2567 - คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ภายใต้โครงการ ล้านลูก ล้านพลัง สร้างฝัน เด็กไทย ส่งความสุขให้เยาวชนไทยทั่วประเทศ ในวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2567

คิง เพาเวอร์ ผู้นำค้าปลีกสินค้าดิวตี้ ฟรี ประเทศไทย คว้ารางวัลจากเวที WORLD BRANDING AWARDS เป็นปีที่ 9

(8 มกราคม 2567 คิง เพาเวอร์ ตอกย้ำความสำเร็จของการเป็นผู้นำธุรกิจดิวตี้ ฟรี โชว์ศักยภาพความสำเร็จแบรนด์ไทยที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศบนเวทีระดับโลก