'บุรีรัมย์'เปิดช้างอารีนา สยบ'เชียงราย'2-1 รั้งจ่าฝูงไทยลีกต่อไป

ศุภชัย ใจเด็ด เหมาคนเดียว 2 ประตูในเกมนี้
การแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023/24 เกมบิ๊กแมตช์ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม 2567 ณ ช้างอารีนา “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงที่มี 46 คะแนน เปิดรังเหย้า รับการมาเยือนของ “กว่างโซ้งมหาภัย” เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 8 ที่มี 26 คะแนน จากการลงสนาม 21 นัดเท่ากัน
 
นาทีที่ 8 ศุภชัย ใจเด็ด รับบอลที่ริมเส้นฝั่งซ้ายก่อนจะกระชากขึ้นหน้าเข้ากรอบเขตโทษ แล้วกึ่งยิงกึ่งผ่านเข้าไปในกรอบ 6 หลา บอลไม่มีน้ำหนักเท่าไหร่ สรานนท์ อนุอินทร์ นายด่านทีมเยือนอ่านเกมรับบอลไว้ได้
 
นาทีที่ 12 เชียงราย ยูไนเต็ด ได้เล่นเกมโต้กลับเร็วบอลมาถึง ทักษ์ดนัย ใจหาญ ที่วิ่งทำทางมาจากขวา ก่อนที่เจ้าตัวจะพยายามยิง ทว่า ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน นายด่านจอมเก๋าของปราสาทสายฟ้า อ่านเกมอยู่แล้วออกมาบล็อกบอลไว้ได้
 
GOALLL!! นาทีที่ 18 คิม มิน ฮยอค ตั้งเกมจากแดนหลังจ่ายบอลออกมาทางซ้ายให้ ศศลักษณ์ ไหประโคน แต่งบอลหาจังหวะเปิดบอลระดับหัวเข่าเข้าไปในกรอบเขตโทษ ศุภชัย ใจเด็ด วิ่งมาที่จุดนัดพบยิงบอลตามน้ำบอลพุ่งเสียบโคนเสาฝั่งขวาเข้าประตูไป ปราสาทสายฟ้า ทะยานออกนำ กว่างโซ้งมหาภัย 1-0
 
GOALLL!! นาทีที่ 28 ทักษ์ดนัย ใจหาญ รับบอลจากเพื่อนที่หน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะแตะบอลสั้นให้ โรดริกวินโญ่ ได้จังหวะยิงจากระยะไกลบอลพุ่งผ่าน ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ที่พยายามจะล้มตัวเซฟ แต่ทว่าสุดเหยียดบอลเข้าประตูไป เชียงราย ยูไนเต็ด ตามตีเสมอ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 1-1
 
นาทีที่ 45+1 ปราสาทสายฟ้า ได้เตะมุมทางขวา ธนกฤต โชติเมืองปัก เปิดบอลโค้งออกมานอกกรอบ 6 หลา พรรษา เหมวิบูลย์ ได้ถอยหลังมาโหม่งบอลกดลงพื้น ทว่าบอลเด้งเบาเข้ามือ สรานนท์ อนุอินทร์ รับไว้ได้  
 
จากนั้นไม่มีจังหวะเพิ่ม จบครึ่งเวลาแรก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เสมอกับ เชียงราย ยูไนเต็ด อยู่ 1-1
 
กลับมาเล่นครึ่งหลัง นาทีที่ 52 ปราสาทสายฟ้า ได้เตะมุมทางขวา ธนกฤต โชติเมืองปัก เปิดบอลไปที่เสาแรก คิม มิน ฮยอค ได้โหม่งสบัดบอลเหินข้ามคานออกหลังไปนิดเดียว
 
GOALLL!! นาทีที่ 61 กิลเยร์เม บิสโซลี ได้บอลหน้ากรอบเขตโทษฝั่งซ้ายก่อนจะหมุนจ่ายบอลออกมาทางขวาให้ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม แตะบอลเข้าเขตโทษกึ่งยิงกึ่งผ่านไปหน้าปากประตู ศุภชัย ใจเด็ด โชว์ความจมูกไววิ่งเข้าชาร์จยิงบอลเข้าประตูไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ขึ้นนำ เชียงราย ยูไนเต็ด 2-1
 
นาทีที่ 72 ศศลักษณ์ ไหประโคน เปิดฟรีคิกทางซ้ายยาวมาด้านในกรอบเขตโทษฝั่งขวา นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม วิ่งเข้าไปยิงบอลบอลเหินข้ามคานไปแบบได้เสียว
 
นาทีที่ 75 ศุภชัย ใจเด็ด ได้บอลหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนจะงัดบอลข้ามกองหลังหวังจะให้ กิลเยร์เม บิสโซลี ที่พยายามวิ่งหาที่ว่างหวังหาจังหวะทำประตู ซึ่งจังหวะดังกล่าวโดนผู้เล่นทีมเยือนเหนี่ยวล้มลงในกรอบเขตโทษ ก่อนที่ผู้ตัดสินจะได้รับสัญญาณจากห้อง VAR ก่อนจะกลับมาเป่าให้เล่นต่อไปไม่เป็นการฟาวล์
 
นาทีที่ 80 ลูคัส คริสปิม ได้บอลทางซ้ายก่อนจะลากเข้ากรอบเขตโทษแล้วเปิดบอลโค้งไปหน้าปากประตู กิลเยร์เม บิสโซลี ได้โถมตัวเข้าไปโหม่งบอล ทว่าบอลลอยโด่งเกินไปทำให้เข้าไม่ถึงบอล
 
นาทีที่ 86 ศุภชัย ใจเด็ด ได้บอลหน้ากรอบเขตโทษก่อนจะแต่งบอลแล้วแทงออกซ้ายให้ กิลเยร์เม บิสโซลี ที่วิ่งมาจากด้านหลังได้ง้างเท้ายิง ทว่าจังหวะยิงโดนแซะจากด้านหลังทำให้ยิงบอลไม่ถนัดบอลเบากลิ้งไปเข้ามือ สรานนท์ อนุอินทร์ รับไว้ได้
 
จากนั้นไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ เชียงราย ยูไนเต็ด ไปได้ 2-1 ส่งผลให้ ปราสาทสายฟ้า คว้า 3 คะแนนไปครอง ขยับไปมี 49 คะแนน ครองจ่าฝูงไทยลีกต่อไป
 
รายชื่อผู้เล่นทั้ง 2 ทีม
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (ผู้รักษาประตู), ศศลักษณ์ ไหประโคน (เจฟเฟอร์สัน ทาบินาส น.84), คิม มิน ฮยอค, พรรษา เหมวิบูลย์ (รัตนากร ใหม่คามิ น.90), ดิออน คูลส์, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม (C), เคนเน็ต ดูกอล, โกรัน เคาซิช, ธนกฤต โชติเมืองปัก (ลูคัส คริสปิม น.57), ศุภชัย ใจเด็ด, กิลเยร์เม บิสโซลี
 
เชียงราย ยูไนเต็ด : สรานนท์ อนุอินทร์ (ผู้รักษาประตู), บรรพกิจ พรหมณี, มาร์โค บัลลินี, เวลจ์โก ฟิลิโปวิช, ยู ยอง ฮยอน, มนตรี พรมสวัสดิ์ (รณยศ มิ่งมิตรวัน น.74), อติคุณ มีท้วม (ศนุกรานต์ ถิ่นจอม น.67), ศิวกรณ์ เตียตระกูล (C) (จอร์นาตา แวร์ซูรา น.82), ทักษ์ดนัย ใจหาญ (แฮรีส สจ๊วร์ต น.67), โรดริกวินโญ่, เฟลลิเป้ เวโลโซ (ชินวัตร ประจวบมอญ น.82)

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไฟไหม้ห้องทำงาน รองผอ.รร.เมืองตลุงพิทยาสรรพ์  คาดอากาศร้อนทำเบรกเกอร์ช็อต

เกิดเหตุไฟไหม้ห้องรอง ผอ.โรงเรียนมัธยม อ.ประโคนชัย  จ.บุรีรัมย์ ลามไหม้ห้องวิชาการ  เสียหายทั้ง 2 ห้อง  ตรวจสอบพบเบรกเกอร์เครื่องปรับอากาศในห้องรอง ผอ. มีรอยไหม้ คาดไฟฟ้าลัดวงจร บวกกับอากาศที่ร้อนจัด

เมินคำสั่งจังหวัด ชาวนาบุรีรัมย์ เผาตอซังข้าวต่อเนื่องหลายพื้นที่

ขณะนี้ ได้พบว่าเริ่มมีชาวนาทยอยไถนาปรับพื้นที่ เพื่อเตรียมดินสำหรับทำการเพาะปลูกข้าวนาปี ในฤดูกาลเพาะปลูกที่จะมาถึงนี้ และใช้วิธีเผาตอซังข้าว

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

บุรีรัมย์พายุถล่มยับรอบ 30 ปี โรงเรียน–พระพุทธรูปล้มพังทั้งแถบ

บุรีรัมย์ ระทึก พายุถล่ม ร.ร.หนักสุดรอบ 30 ปี อาคารเรียน บ้านพักครู โรงอาหารพังยับ สะเทือนใจ พระพุทธรูปถูกพัดคอขาด เร่งสำรวจความเสียหายป้องกันความเสี่ยงให้ครู – นักเรียน

เทศกาลสงกรานต์ พวงมาลัยดอกมะลิ ปรับขึ้นราคา อากาศร้อนทำคนซื้อน้อย

ใกล้ถึงวันสงกรานต์ที่จังหวัดบุรีรัมย์ แล้วกลับพบว่ามีประชาชน ออกมาเลือกซื้อหา พวงมาลัยดอกมะลิ เพื่อนำไปกราบไหว้รดน้ำขอพรผู้ใหญ่ ไม่ค่อยคึกคักเท่าที่ควรเหมือนทุกปี

'คิม มิน ฮยอค'ช่วยบุรีรัมย์ ดับ'ประจวบ'1-0นำจ่าฝูงต่อ 'เมืองทอง'ชนะต่อเนื่อง

การแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2023/24 เมื่อวันเสาร์ที่ 6 เมษายน 2567 ณ ช้างอารีนา “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงที่มี 50 คะแนน เปิดรังเหย้า รับการมาเยือนของ “ต่อพิฆาต” พีที ประจวบ เอฟซี ทีมอันดับ 14 ที่มี 23 คะแนน จากการลงสนาม 23 นัดเท่ากัน