ยัดห่วงระเบิดศึก 'TOA 3x3 ออลไทยแลนด์'ทั่วประเทศ นำยช.12คนทัวร์ญี่ปุ่น

นายสุรศักดิ์ เกิดจันทึก รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมด้วย นายจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน), นายนิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมแถลงข่าว
สมาคมยัดห่วง จับมือภาคเอกชนยักษ์ใหญ่บริษัทสีทีโอเอ ระเบิดศึกบาสฯ3คนยอดฮิต  “TOA 3x3 Basketball All Thailand 2024”สานต่อกระแส3x3 ที่กำลังคึกคักลุย 10 จังหวัดทั่วประเทศในแบบมาตรฐานสากลบวกเอ็นเตอร์เทนเมนต์เต็บสูบ ใจป้ำพา 12เยาวชนรุ่น 12-14 ปีที่ได้แชมป์ให้รางวัลพิเศษไปทัวร์แดนซากุระ ทั้งยังเสริมกิจกรรมดีๆ จัดประกวดออกแบบไอเดียทาสีสนามชิงรางวัล 1.5 แสน ก่อนจัดทาสีสนามสวยๆ มอบให้ 10 จังหวัดที่ไปแข่ง นอกจากนี้ตั้งเป้าล่าแต้มฟีบ้าในรายการนี้ให้บาสฯ 3x3ไทยติดอันดับท็อปของโลกเหมือนปีที่แล้ว
 
นายสุรศักดิ์ เกิดจันทึก รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมด้วย  นายจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท  ทีโอเอ เพ้นท์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน),  นายนิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย  และ นายปิยพงศ์ พิรุณ เลขาธิการสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมแถลงข่าว “TOA 3x3 บาสเกตบอล  ออลไทยแลนด์ 2024” โดยจัดขึ้นที่ชั้น 24 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อ 3 เม.ย.ที่ผ่านมา
 
ทั้งนี้  นายจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ ผู้สนับสนุนจากบริษัททีโอเอ กล่าวว่า นับว่าบาสฯ 3x3 กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในเยาวชนที่เล่นกีฬาในประเทศไทยขณะนี้ และทีโอเอเห็นว่าเป็นความท้าทายที่จะช่วยสร้างให้กีฬาที่สนุกสนานเช่นนี้ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องและแข็งแกร่ง หลังจากสนับสนุนวงการบาสเกตบอลมาต่อเนื่องร่วมสิบปี ขอสนับสนุนสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทยให้มีผลงานอย่างครบวงจรให้กีฬาชนิด 3x3 นี้บูมในประเทศ และไปสร้างชื่อเสียงและเก็บคะแนนโลก ในต่างประเทศ
 
“ปีนี้เราได้รับเสียงเรียกร้องจากเด็กๆ รุ่นเล็กและผู้ปกครองที่หันมาสนับสนุนเล่นบาสฯ จำนวนมากให้เพิ่มรุ่นมากยิ่งขึ้น จึงบรรจุรุ่นอายุไม่เกิน 12 ปีขึ้นมาด้วย และจะมอบรางวัลพิเศษยิ่งในปีนี้คือนำแชมป์ในรุ่น 12-14 ปี จำนวน 12 คนไปทัศนศึกษาและชมการแข่งขันบาสเกตบอลระดับโลกที่ประเทศญี่ปุ่น เพื่อสร้างบุคลากรรุ่นใหม่และสร้างแรงบันดาลใจให้เด็กๆ ได้พัฒนาตนเองต่อยอดสู่ระดับที่สูงขึ้นต่อไป” นายจตุภัทร์ กล่าว
 
นอกจากนี้ TOA ยังสานต่อกิจกรรมเพื่อสังคมคือการทาสีสนามบาสเกตบอลมอบให้จังหวัดต่างๆ ต่อเนื่องเป็นปีที่สอง โดยจะมีการจัดประกวดประชันไอเดียออกแบบทาสีสนามชิงรางวัลรวม 1.5 แสนบาทเพื่อมาใช้ในการทาสีตีเส้นสนามมอบให้กับ 10 จังหวัดเจ้าภาพอีกด้วย
      
ด้านนายสุรศักดิ์ เกิดจันทึก รองผู้ว่าฯ กกท. ได้กล่าวชื่นชมบาสเกตบอล 3x3 รายการ TOA ออลไทยแลนด์นี้ว่า เป็นการแข่งขันที่มีผู้เข้าร่วมแข่งขันจำนวนมากในปีที่ผ่านมา และถูกจุดตรงกับนโยบายของ กกท. ที่จะแพร่ขยายเกมการแข่งขันไปยังต่างจังหวัดให้มากๆ นอกจากส่งเสริมให้ทั่วประเทศเล่นกีฬากันอย่างคึกคักแล้ว ยังส่งเสริมการท่องเที่ยวอีกทางหนึ่ง
 
ขณะที่ “เฮียต่าย” นิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทยกล่าวว่า เป็นปรากฎการณ์ใหม่ที่กีฬาบาสฯ 3x3 กำลังบูมในประเทศและทั่วโลก โดยเฉพาะรายการ TOA  3x3 บาสเกตบอลออลไทยแลนด์ เป็นรายการทั่วไทยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดและเหล่านักบาสฯ ตั้งตารอคอย “ต้องขอขอบคุณคุณจตุภัทร์ ตั้งคารวคุณ และ TOA ที่เป็นพันธมิตรที่ดีอยู่เคียงข้างสมาคมมาอย่างยาวนานไม่เคยทิ้งกัน และช่วยกันสร้างผลงานบาสฯ 3x3 จนประเทศไทยสร้างชื่อคว้าแรงกิ้งอันดับ 1ของโลกได้ในรุ่น U 18 หญิง ส่วนทีมชาย U 18 ก็คว้าอันดับ 2 ของโลก ต้องขอขอบคุณแทนคนวงการบาสฯ และคนไทยทั้งประเทศที่ช่วยกันสร้างชื่อเสียง ทั้งนี้ U 18 ของไทยได้สิทธิ์ไปแข่งชิงแชมป์โลกที่ฮังการีได้เป็นปีที่สองติดต่อกันอีกด้วย”
 
นายปิยพงศ์ พิรุณ ได้กล่าวถึงรายการสนุกๆ ที่กำลังเกิดขึ้น คือ ทีโอเอ 3x3 บาสเกตบอล ออลไทยแลนด์ 2024  นี้ว่า เกมนี้จะสร้างมาตรฐานที่ดีขึ้นทุกด้าน ประกอบกับจัดให้มีเอนเตอร์เทนเมนต์มาร่วมในเกม ซึ่งจะตอบสนองให้กระแสบาสฯ 3x3 ในบ้านเราให้เป็นที่นิยมมากขึ้น และจากแพลตฟอร์มที่มีการแข่งขันกระจายไปทั่วประเทศ และคาดว่าจะมีทีมสมัครเข้าร่วมไม่น้อยกว่า 100 ทีมทุกสนาม จะทำให้ช่วยสร้างคะแนนให้กับบาสฯ 3x3 ไทย ใน World Rankingเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด และสมาคมตั้งเป้าติดท็อปของโลกไว้เป็นปีที่สองติดต่อกัน ซึ่งการแข่งขันปีนี้จะจัดไปทั่วทุกภาค รวม  10 จังหวัด ดังนี้
      
สนามที่ 1 ณ ศูนย์การค้าแปซิฟิค พาร์ค ศรีราชา จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 26-27 เม.ย. 67
      
สนามที่ 2 ณ ประตูท่าแพ และ ม.กีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่  ระหว่างวันที่ 3-5 พ.ค. 67
      
สนามที่ 3  ศูนย์กีฬากำธน สินธวานนท์ กฟผ. จ.นนทบุรีระหว่างวันที่ 10-12 พ.ค. 67
      
สนามที่ 4 ณ ลานพนมนาคา จ.นครพนม ระหว่าง 1-2 มิ.ย. 67
      
สนามที่ 5  ณ สวนสาธารณะทุ่งศรีเมือง จ.อุบลฯ  ระหว่าง 8-9 มิ.ย. 67
      
สนามที่ 6 ณ เทอร์มินอล 21 จ.นครราชสีมา ระหว่าง 22-23 มิ.ย. 67
      
สนามที่ 7 ณ ร.ร.วิทยานุกูลนารี จ.เพชรบูรณ์  ระหว่าง 6-7 ก.ค. 67
      
สนามที่8 ณ ลานกีฬาอุทยานสวรรค์ จ.นครสวรรค์  ระหว่าง 13-14 ก.ค. 67
      
สนามที่ 9  ณ โรงยิม 4,000 ที่นั่ง จ.สุราษฎร์ธานี ระหว่าง 20-21 ก.ค. 67
      
สนามที่ 10  รองชิงแชมป์ ณ ลานหน้าอาคารนิมิบุตร กทม.  ระหว่าง 27-29 ก.ค. 67
      
รายละเอียดสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ สมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย หัวหมาก โทร. 0 2170 9641 www.bsathai.org E-mail : [email protected]
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘นักเก็ตส์’ ชนะ ‘เลเกอร์ส’ 11 เกมรวด นำซีรีส์ 3-0 จ่อเข้ารอบรองฯ ตะวันตก

เดนเวอร์ นักเก็ตส์ จ่อเข้ารอบรองชนะเลิศ สายตะวันตก หลังเอาชนะ แอลเอ เลเกอร์ส 112-105 ศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ เพลย์ออฟ ที่สนาม คริปโต ดอท คอม อารีนา วันศุกร์ที่ 26 เมษายน ตามเวลาไทย

บาสฯเอ็นบีเอ รอบเพลย์ออฟ 'ทรูวิชั่นส์-นาว' ระเบิดความเร้าใจ21 เม.ย.นี้

ทรูวิชั่นส์ ตอกย้ำการเป็นผู้นำคอนเทนต์กีฬาระดับโลก ด้วยการถ่ายทอดสดลีกบาสเกตบอลที่ดีที่สุด บาสเกตบอล เอ็นบีเอ ลีกกีฬาชั้นนำจากสหรัฐอเมริกา ให้แฟนบาสเกตบอล และแฟนกีฬารับชม ผ่านทรูวิชั่นส์ และทรูวิชั่นส์ นาว ทางช่อง True Sports1 (666)

ทีมบาสอเมริกา แบโผ 11 ผู้เล่นจัดเต็ม ลุยศึกยัดห่วงโอลิมปิก 2024 ที่ฝรั่งเศส

บาสเกตบอลทีมชาติสหรัฐอเมริกา ประกาศรายชื่อ 11 ผู้เล่น ชุดลุยการแข่งขันยัดห่วงในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เป็นที่เรียบร้อย นำทัพมาโดย เลบรอน เจมส์, สตีเฟน เคอร์รี และเควิน ดูแรนต์

'เซลติกส์' เปิดบ้านไล่ทุบ 'ซันส์' การันตีตั๋วรอบเพลย์ออฟทีมแรก

บอสตัน เซลติกส์ อดีตแชมป์ 17 สมัย กลายเป็นทีมแรกที่การันตีผ่านเข้ารอบเพลย์ออฟได้สำเร็จ ในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ หลังไล่ทุบ ฟีนิกซ์ ซันส์ 127-112 ที่สังเวียน ทีดี การ์เดน เมื่อวันศุกร์ที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา ตามเวลาประเทศไทย

บาส'NBAเกมรวมดารา'ครั้ง73 ทรูวิชั่นส์ -นาว ถ่ายทอดสด17-19ก.พ.นี้

“ทรูวิชั่นส์” และ “ทรูวิชั่นส์ นาว” จัดแต็มความมัน 3 วันเต็ม พร้อมถ่ายทอดสด “เอ็นบีเอ เกมรวมดารา” ทรูวิชั่นส์ ตอกย้ำการเป็นผู้นำคอนเทนต์กีฬาระดับโลก เอาใจเหล่าแฟน ๆ นักกีฬายัดห่วง พร้อมถ่ายทอดสดการแข่งขันเอ็นบีเอ ออล สตาร์ หรือเกมการแข่งขันบาสเกตบอล “เอ็นบีเอ เกมรวมดารา” ครั้งที่ 73 จะแบ่งการแข่งขันออกเป็นทั้งหมด 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 17 – 19 กุมภาพันธ์นี้ ทรูวิชั่นส์ และ ทรูวิชั่นส์ นาว ถ่ายทอดสดจากเมืองอินเดียนาโพลิส รัฐอินเดียนา ประเทศสหรัฐอเมริกา ทางช่อง True Sports 1 (666)

วีลแชร์บาสฯหญิงไทย ชนะรวดเข้ารอบรองฯ ทีมชายต้าน'ออสเตรเลีย'ไม่ไหว

ทีมวีลแชร์บาสเกตบอลหญิงไทย ส่งท้ายรอบแรกยังแรง ชนะ กัมพูชา 63-35 ชนะรวดทั้ง 5 นัด คว้าแชมป์กลุ่ม B เข้ารอบรองชนะเลิศ ด้านทีมชาย ต้านความแกร่งของ "ออสเตรเลีย" ไม่ไหว สู้สุดใจ ก่อนพ่ายไป 50-86 นัดหน้าเล่นรอบ 8 ทีมสุดท้าย