'เป๊ป' โยนความกดดัน 'หงส์-ปืน' เต็งแชมป์ลีก ส่วน 'เรือใบ' ขอเดินหน้าทีละแมตช์

เป๊ป กวาร์ดิโอลา ออกมาโยนความกดดันให้กับ 2 สโมสรคู่แข่ง ทั้ง อาร์เซน่อล และลิเวอร์พูล มีโอกาสเป็นแชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ในซีซั่นนี้ มากกว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี เนื่องจากปัจจุบันทั้งสองทีมมีแต้มเยอะกว่า

“พวกเขา (อาร์เซน่อล, ลิเวอร์พูล) มีแต้มมากกว่าเรา ดังนั้นก็ต้องเป็นตัวเต็ง แต่มันก็สำคัญสำหรับเราที่สามารถผ่านไปเล่นแชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาลหน้า ได้” กุนซือเรือใบสีฟ้า เริ่มกล่าว

“ตอนนี้เราจ่อแล้วสิทธิ์นั้นแล้ว ซึ่งการการได้สิทธิ์เข้าแข่งขันฟุตบอลถ้วยใหญ่ของยุโรปก็ถือเป็นเรื่องสำคัญในหลายเหตุผล และการชนะ แอสตัน วิลล่า คือก้าวที่ยิ่งใหญ่”

“สมมุติถ้าเราชนะเกมที่เหลือของตัวเองได้หมด มันก็ต้องไปวัดนัดปิดท้ายฤดูกาลอยู่ดีเพราะแต้มไม่ได้ห่างระดับ 5-7 คะแนน”

“มันก็คงไม่ง่าย ก็รู้ว่าต้องให้ ลิเวอร์พูล และอาร์เซน่อล ทำแต้มหล่นด้วย ซึ่งเรื่องพวกนี้คงไม่มีใครทราบล่วงหน้าได้”

“เราต้องแสดงให้เห็น และทำหน้าที่ตัวเอง อย่าไปคิดเข้าข้างตัวเองต่อให้เราชนะเกมได้ก่อนแล้วคู่แข่งแย่งแชมป์จะสะดุดบ้าง มันอยู่เหนือการควบคุม เราทำอะไรไม่ได้ มีหน้าที่แค่ชนะเกมของตัวเอง นั่นคือสิ่งที่เราสามารถทำได้” เป๊ป กวาร์ดิโอลา ทิ้งท้าย

ปัจจุบัน แมนเชสเตอร์ ซิตี รั้งอันดับ 3 ของตาราง มี 67 แต้ม จากการลงสนาม 30 นัด ตามหลัง อาร์เซน่อล และลิเวอร์พูล โดยเหลือโปรแกรมการแข่งขันให้ได้ลุ้นอีก 8 นัด ในช่วงโค้งสุดท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เป๊ป 'ชี้ทีมเล็กเสียประโยชน์แน่ หลัง 'เอฟเอ คัพ' ประกาศยกเลิกเตะนัดรีเพลย์

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือใหญ่ของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี ออกมาชี้ว่าการยกเลิกเตะนัดรีเพลย์ในศึกบอลถ้วยอันเก่าแก่ของอังกฤษ อย่าง เอฟเอ คัพ บรรดาสโมสรเล็กๆ จะเสียประโยชน์ เพราะจะขาดรายได้ที่ควรจะได้

'เป๊ป' ยอมรับตอนนี้ 'เรือใบ' ไม่ใช่เต็งหนึ่งแล้ว หลังเจ๊า 'ปืนใหญ่' เกมล่าสุด

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มองว่าตอนนี้ทีมเป็นเพียงแค่เต็ง 3 เท่านั้นในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก โดยยอมรับ “เรือใบสีฟ้า” สถานการณ์เป็นรองทั้ง ลิเวอร์พูล และ อาร์เซน่อล

'เป๊ป' เปรียบเทียบเหมือนตลกร้าย 'เรือใบ' เจอ 'ชุดขาว' รอบน็อกเอาต์ UCL

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนฯ ซิตี รู้สึกตลกกับโชคชะตาที่การจับสลากยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบก่อนรองชนะเลิศ ต้องโคจรพบ รีล มาดริด ดีกรีแชมป์ 14 สมัย เป็นการการเผชิญหน้าในรอบน็อกเอาต์ต่อเนื่องฤดูกาลที่ 3 ติดต่อกัน

'เป๊ป' พอใจเห็น 'เดอ บรอยน์' หงุดหงิด หลังถูกเปลี่ยนตัวเกมเสมอ 'หงส์แดง'

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือของทีม "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี พอใจต่อปฏิกิริยาของ เควิน เดอ บรอยน์ เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่ง หลังถูกเปลี่ยนตัวออกระหว่างเกมบิ๊กแมตช์ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ที่ทีมบุกไปเสมอ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล 1-1 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

'เป๊ป' ชี้ ไม่ได้มีแค่ 3 ทีมลุ้นแชมป์ลีก ห้ามกาชื่อ 'สเปอร์ส-วิลล่า' ที่พร้อมเสียบ

แมนเชสเตอร์ ซิตี ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดล่าสุด เปิดบ้านเอาชนะ เบิร์นลีย์ ไปแบบสบายๆ 3-1 เก็บเพิ่มสามคะแนน ขึ้นมารั้งอันดับ 2 ของตาราง ตามหลังจ่าฝูง ลิเวอร์พูล 5 แต้ม แต่แข่งขันน้อยกว่า 1 นัด

'กวาร์ดิโอลา' อวยพร 'เบอร์ราดา' โชคดีในเส้นทางใหม่กับ 'ผีแดง'

หลังจากที่ โอมาร์ เบอร์ราดา ที่เคยทำงานอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี มานานหลายปี เตรียมย้ายมาเป็นซีอีโอคนใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่แข่งร่วมเมือง จากการติดต่อทาบทามโดย เซอร์จิม แรตคลิฟฟ์ หุ้นส่วนรายใหม่ของ "ปีศาจแดง"