9 นักแบดฯไทย ตีตั๋วเข้าโอลิมปิก2024' ครบทุกประเภทครั้งแรกในรอบ 20 ปี

"บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะหฺ์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ประเภทคู่ผสม
9 นักแบดมินตันไทยผ่านการคัดเลือกเข้าสู่มหกรรมกีฬาโอลิมเกมส์ปารีส 2024 นับเป็นความสำเร็จขั้นต้นจากการที่สามารถผ่านการคัดเลือก ได้ครบทุกประเภท เป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี
 
สำหรับโควต้านักกีฬาแบดมินตันที่จะได้สิทธิ์ไปเล่นมหกรรมโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 26 ก.ค. -11 ส.ค.67 นี้  โดยหลังจากสหพันธ์แบดมินตันโลกได้เริ่มการควอลิฟายโอลิมปิกปารีส 2024 (Olympic Race To Paris) ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.66 และสิ้นสุดวันที่ 28 เม.ย.2567  โดยจะคิดคะแนนเพียง 10 รายการที่ดีที่สุดในการคัดเลือกนั้น ประเภทเดี่ยว (ชายเดี่ยว-หญิงเดี่ยว) ประเภทละ 38 คน และประเภทคู่ ประเภทละจำนวน 16 คู่ โดยนักกีฬาที่ จะผ่านการคัดเลือก ประเทศละไม่เกิน 2 คน / 2 คู่ และต้องอยู่อันดับโลก 1 ใน 16 ในประเภทเดี่ยว และประเภทคู่ต้องอยู่อันดับ 1 ใน 8 ของโลก
 
ในการแข่งขันแบดมินตันรายการเอเชีย แชมเปี้ยนชิพ หรือ ศึกชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่เมืองหนิงโบ สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งเป็นรายการสุดท้ายของการเก็บคะแนนไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กำลังแข่งขันอยู่ แต่เป็นที่แน่นอนแล้วว่า นักแบดมินตันไทยได้สิทธิ์ไปเล่นโอลิมปิกเกมส์ 2024 จำนวน 9 คน จาก 5 ประเภท นับเป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี ที่นักแบดมินตันไทยสามารถคว้าตั๋วไปครบทุกประเภทนับตั้งแต่โอลิมปิก 2004 ที่กรุงเอเธนส์
 
หลังจากนี้จะต้องรอยืนยันอย่างเป็นทางการอีกครั้งจากสหพันธ์แบดมินตันโลก จะประกาศรายชื่อนักแบดมินตันที่ได้สิทธิ์อย่างเป็นทางการในวันที่ 30 เม.ย.2567
 
โดยคุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล , รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมชูปถัมถ์ กล่าวว่า " ต้องขอแสดงความยินดีและชื่นชมกับผลงานนักแบดมินตันไทยที่สามารถคว้าตั๋วไปร่วมชิงชัยในมหกรรมโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ไปครบทุกประเภท จำนวน 9 คน  จาก
 
ประเภทชายเดี่ยว "วิว" กุลวุฒิ วิทิตศานต์
 
ประเภทหญิงเดี่ยว (2 คน) "เมย์" รัชนก อินทนนท์ และ "เม" ศุภนิดา เกตุทอง
 
ประเภทชายคู่ "เอ็ม" สุภัค จอมเกาะ กับ "สกาย" กิตตินุพงษ์ เกตุเรน
 
ประเภทหญิงคู่ "กิ๊ฟ" จงกลพรรณ กิติธารากุล กับ "วิว" รวินดา ประจงใจ
 
ประเภทคู่ผสม  "บาส" เดชาพล พัววรานุเคราะหฺ์ กับ "ปอป้อ" ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย   
 
นับเป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี ที่นักแบดมินตันไทยสามารถคว้าตั๋วไปครบทุกประเภทนับตั้งแต่โอลิมปิก 2004 ที่กรุงเอเธนส์
      
กับความสำเร็จในเบื้องต้นที่คว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2024 ได้สำเร็จนอกจากนักกีฬาที่ต้องมุ่งมั่น ทุ่มเทในการฝึกซ้อมและแข่งขันอย่างหนักหน่วงและต่อเนื่องแล้ว ก็ต้องขอชื่นชมและเป็นกำลังใจให้กับทีมงานผู้ฝึกสอนและทีมงานทุกๆท่านที่ร่วมแรงร่วมใจกันจนบรรลุสู่เป้าหมาย
 
นับจากวันนี้เป็นต้นไปก็จะต้องวางแผนการฝึกซ้อมอย่างเข้มข้นรวมทั้งการแข่งขันเพื่อให้นักกีฬาพร้อมและมีสภาพร่างกายที่สมบูรณ์ที่สุด กับการสร้างเหรียญประวัติศาสตร์ของวงการแบดมินตันไทยในการคว้าเหรียญโอลิมปิกเกมส์ 2024
 
ด้านความหวังของทีมนักกีฬาแบดมินตันไทยกับ  "เหรียญโอลิมปิกเกมส์" ประวัติศาสตร์ นั้น
 
นักกีฬาทุกคนที่ผ่านการคัดเลือกเข้ามา มีโอกาสที่จะคว้าเหรียญประวัติศาสตร์ได้ทุกคน ขึ้นอยู่กับความพร้อมทั้งสภาพร่างกายและจิตใจและฟอร์มการเล่น ในช่วงสัปดาห์การแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมเกมส์
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กฟผ.หนุนศึกยกน้ำหนัก'เวิล์ด คัพ 2024' เฟ้นหานักกีฬาไทย ชิงชัยโอลิมปิก 2024

นายนำพล โพธิวงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์ความยั่งยืน เป็นผู้แทน การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ร่วมพิธีเปิด และรับมอบของที่ระลึกในฐานะผู้สนับสนุนการแข่งขันกีฬายกน้ำหนัก 2024 ไอดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ คัพ รอบคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2024 "ปารีสเกมส์"

ขนไก่สาวไทยไม่หนัก ทีมชายดวลแชมป์เก่า แบ่งสาย'โธมัส-อูเบอร์ คัพ2024'

เมื่อช่วงเย็นของวันศุกร์ที่ 22 มี.ค.2567 สหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) ได้มีการจับสลากแบ่งสายการแข่งขันแบดมินตันประเภททีมชายทีมหญิงชิงแชมป์โลกโธมัส-อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2024 ที่เมืองเฉินตู สาธารณรัฐประชาชนจีน

'คุณหญิงปัทมา'ประธาน แบ่งสายแบดฯทีมชิงแชมป์โลก 'โธมัส อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2024'ที่จีน

ดีเดย์ จับสลากแบ่งสาย แบดมินตันประเภททีมชิงแชมป์โลกโธมัส อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2024 วันนี้ 22 มีนาคม 2567 เวลาไทย 16.00 น. คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ได้รับเกียรติครั้งสำคัญ ให้เดินทางไปประเทศจีน เป็นประธานในงานครั้งนี้โดยคุณหญิงปัทมา ได้ออกเดินทางในเช้าวันที่ 22 มีนาคม 2567 เวลา 10.00 น. ด้วยสายการบิน TG 618 แฟนกีฬาตบลูกขนไก่ ร่วมลุ้นไปด้วยกัน ทีมชายและทีมหญิงของไทย จะอยู่ร่วมสายกับชาติใด ก่อนที่การแข่งขัน จะมีขึ้นวันที่ 28 เมษายน-5 พฤษภาคม 2567 ที่เมืองเฉิงตู

ไอซ์ฮอกกี้ไทยแชมป์เวิลด์D3 ได้เลื่อนชั้นขึ้นD2 'คุณหญิงปัทมา'อัดฉีด1.5ล้าน

ทีมไอซ์ฮอกกี้หนุ่มไทย โชว์ฟอร์มปิดจ็อบอย่างสวยงามต้อนลักเซมเบิร์ก 6-1 คว้าแชมป์เวิลด์แชมเปี้ยนชิพ ดิวิชั่น 3 แบบไร้พ่าย เลื่อนชั้นไปสู่ ดิวิชั่น 2 คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์ ที่มาเชียร์ติดขอบสนามทุกนัด มอบเงินรางวัลให้ทีม 1.5 ล้านบาท เพื่อแสดงความยินดีและขอขอบคุณสมาคมกีฬาฮอกกี้น้ำแข็งฯ ที่ทำให้แฟน ๆ กีฬาชาวไทยมีความสุข

'คุณหญิงปัทมา'เผยเหตุ ขนไก่ไทยชวดเช้าชิง 'โยเน็กซ์ ออล อิงแลนด์ฯ' เพราะหลายชาติแกร่งขึ้น

ภายหลังจากที่ทีมนักแบดมินตันไทยต้องยุติเส้นทางในการไล่ล่าแชมป์ประวัติศาสตร์การแข่งขันแบดมินตันรายการที่ยิ่งใหญ่และเก่าแก่ที่สุดในโลกอย่าง โยเน็กซ์ ออล อิงแลนด์ โอเพ่น 2024 ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 1000 ที่ยูทิลิต้า อารีน่า เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ ไปอีกครั้ง โดยในปีนี้นักกีฬาที่ทำผลงานดีที่สุดผ่านเข้ามาถึงในรอบก่อนรองชนะเลิศ ประเภทชายคู่ "เอ็ม" สุภัค จอมเกาะ และ "สกาย" กิตตินุพงษ์ เกตุเรน และในประเภทหญิงคู่ "อันนา" นันทน์กาญจน์ กับ "มูนา" เบญญาภา เอี่ยมสอาด

ขนไก่ไทยลุ้น4แชมป์ ศึกปรินเซสฯ 'คุณหญิงปัทมา' ชวนแฟนๆร่วมเชียร์วันนี้

การแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ระดับนานาชาติในศึก "ปรินเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์ มาสเตอร์ส 2024" (Princess Sirivannavari Thailand Masters 2024) ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทัวร์นาเมนต์เก็บคะแนนสะสมระดับบีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 300 ชิงเงินรางวัลรวม 210,000 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 7,240,000 บาท ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงเทพมหานคร เมื่อวันเสาร์ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2567 เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ