ทูเคิลโวยจังหวะศอก ‘มาเน’ ใบแดงแน่นอน

เชลซี ไล่จากที่ตาม 2-0 กลับมาแบ่งแต้มจากผลเสมอ ลิเวอร์พูล 2-2 ในเกมพรีเมียร์ลีก  ซึ่งไม่เป็นผลดีกับทั้งสองทีมในการไล่จ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ซิตี

แมนเชสเตอร์ ซิตี นำบนตารางพรีเมียร์ลีกโดยมีคะแนนนำหน้า เชลซี 10 คะแนน ส่วน ลิเวอร์พูล ตามหลัง 9 แต้มแต่ยังมีโปรแกรมเตะน้อยกว่าหนึ่งแมตช์

เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือหงส์แดงพร้อมนักเตะสำคัญ 3 คนต้องหายไปจากเกมนี้เนื่องจากผลตรวจโควิดเป็นบวก แต่ลิเวอร์พูลก็เป็นฝ่ายออกนำไปก่อนจากประตูของ ซาดิโอ มาเน และ โมฮัมเหม็ด ซาลาห์ ก่อนที่ทั้งคู่ต้องไปช่วยชาติในแอฟริกันคัพ ออฟ เนชั่นส์

อย่างไรก็ตาม ลูกทีมของ โธมัส ทูเคิล โต้ตอบและไล่ตีเสมอก่อนจบครึ่งแรกจากประตูในนาทีที่ 42 ของ มาเตโอ โควิซิช และช่วงทดเจ็บของ คริสเตียน พูลิซิช

ในห้าเกมหลังสุดนั้น เชลซี คว้าชัยชนะมาครอได้เพียงแมตช์เดียวเท่านั้น ขณะที่ ลิเวอร์พูล เก็บได้เพียง 2 คะแนนจากการลงเล่น 3 นัดหลังสุด เปิดโอกาสให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี หนีไปไกลในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีกสมัยที่ 4 ในรอบ 5 ฤดูกาล

เกมในบ้านนั้นพวกเราจบด้วยผลเสมอมากเกินไป” ทูเคิลกล่าวหลังจบการแข่งขันด้วยผลเสมอเป็นแมตช์ที่ 5 ใน 6 แมตช์หลังสุดที่ สแตมฟอร์ดบริดจ์

มันคงเป็นเรื่องไร้สาระที่จะไปสนใจในเรื่องอดีต พวกเราต้องมีสมาธิกับเกมวันนี้และจากผลการแข่งขันวันนี้เราต้องเรียนรู้ว่าพวกเราจะสามารถทำอะไรได้บ้างในวันพรุ่งนี้”

ผลการแข่งขันสามารถตอบได้ทุกอย่างถ้าหากพวกเราสามารถเล่นด้วยพลังงานและคุณภาพแบบนี้”

แมตช์นี้ได้ลุ้นกันตั้งแต่นาทีแรกยันนาทีสุดท้าย และแค่เพียง 6 วินาทีแรกของเกม มาเน ก็รอดตัวจากใบแดงโดนแค่ใบเหลืองจากจังหวะศอกใส่ เซซาร์ อัซปิลิกวยตา

แมตช์นี้คงพังตั้งแต่เริ่มต้นถ้ามีผู้เล่นคนใดคนหนึ่งโดนในแดงไล่ออกจากสนามใช่ช่วง 20 วินาทีแรกของการแข่งขัน แต่นั่นมันเป็นใบแดง”​ทูเคิลกล่าว

ผมชื่นชอบมาเน เขาเป็นคนน่าคบและเป็นนักเตะชั้นยอด แต่นั่นมันเป็นใบแดงแน่นอนหากศอกคุณสะบัดไปโดนหน้าคู่ต่อสู้แบบนั้น”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'คล็อปป์' รับสภาพ 'หงส์แดง' จากลุ้นแชมป์ อาจเบนเป้าลุ้นจบท็อป 4

เจอร์เกน คล็อปป์ ก้มหน้ายอมรับสภาพ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล อาจต้องปรับเป้าหมายลงมาเหลือเพียงลุ้นยึดพื้นที่ท็อป 4 ของตารางคะแนนเท่านั้น หลังเกมล่าสุดบุกพ่าย เอฟเวอร์ตัน 0-2 ทำให้โอกาสการคว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีก เริ่มยากขึ้นทุกขณะ

'หงส์แดง' ส่อแห้วแชมป์ลีก ฟอร์มบู่บุกพ่าย 'ท็อฟฟี' 0-2

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันพุธที่ 24 เมษายน เกมเมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บีแมตช์ "ท็อฟฟีสีน้ำเงิน" เอฟเวอร์ตัน เปิดรังกูดิสัน พาร์ค รับการมาเยือนของ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล

'ปืนใหญ่' ยิงไม่ยั้ง ไล่ถล่ม 'สิงห์บลูส์' ขาดลอย 5-0 ขึ้นจ่าฝูงชั่วคราว

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันอังคารที่ 23 เมษายน เกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "สิงห์บลูส์" เชลซี"

'แบร์นาร์โด' ซัดชัยท้ายเกม 'เรือใบ' เฉือน 'สิงห์บลูส์' 1-0 ลิ่วป้องแชมป์เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 20 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ แมนเชสเตอร์ ซิตี พบกับ เชลซี

'ฟาน ไดจ์ค' เซ็ง 'หงส์' พลิกสถานการณ์ไม่ได้ 'คล็อปป์' มองแง่ดีอย่างน้อยทีมก็ชนะ

ลิเวอร์พูล บุกไปเก็บชัยเหนือ อตาลันตา ด้วยสกอร์ 1-0 แต่ก็ไม่เพียงพอที่จะทำให้พวกเขาเข้าสู่รอบต่อไปของศึกยูฟ่า ยูโรปา ลีก เนื่องจากเกมแรกพ่ายคาบ้านให้คู่แข่งจากอิตาลีมาก่อน 0-3 ทำให้รวมผลสองนัด "หส์แดง" พ่าย 1-3 จอดป้ายรอบ 8 ทีมสุดท้าย

'พาลเมอร์' ทำสถิติเพียบ หลังเหมา 4 ประตูพา 'สิงห์บลูส์' ไล่ถล่ม 'ท็อฟฟี'

โคล พาลเมอร์ แข้งดาวรุ่งที่กำลังฟอร์มร้อนแรงสุดๆ ของ "สิงห์บลูส์" เชลซี ทำสถิติเพิ่มให้ตัวเองหลายอย่าง หลังเพิ่งกระหน่ำคนเดียว 4 ประตูในนัดล่าสุดที่ทีมไล่ถล่ม เอฟเวอร์ตัน 6-0