'โต๊ะเล็กช้างศึก' เฉือนหวิว 'เวียดนาม' 2-1 ทะลุ 8 ทีมฐานะแชมป์กลุ่ม ฟุตซอลเอเชีย

ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่ ไทย รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพ วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา “โต๊ะเล็กช้างศึก” ลงสนามนัดที่ 3 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ พบ เวียดนาม โดย ไทย การันตีเข้ารอบน็อคเอาต์แน่นอนแล้ว หลังเก็บชัยมา 2 เกมรวด

มิเกล โรดริโก เฮดโค้ชจากสเปน จัดทัพผู้เล่น 5 คนแรก ประกอบไปด้วย อรุษ เส็นบัตร (GK), อลงกรณ์ จันทร์พร, จิรวัฒน์ สอนวิเชียร (C), ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง และ อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ

เกมดำเนินมาถึงนาทีที่ 12 ไทย ที่ขึงเกมบุกอยู่นาน ก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จิรวัฒน์ สอนวิเชียร์ จ่ายให้ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา พลิกตัวยิงในเขตโทษหนีมือนายทวารเวียดนามเข้าไป

หมดเวลาการแข่งขันในครึ่งแรก ไทย นำ เวียดนาม 1-0

ครึ่งหลังเริ่มมาแค่ 30 วินาที เวียดนาม มาได้ประตูตามตีเสมอ 1-1 เหงียน ธินห์ พัท พลิกบอลจ่ายให้ ทู มินห์ ชวง ยิงบอลแป้กๆ แต่ยังปลิ้นเข้าประตูไป

หลังเสียประตู ไทย ขึงเกมบุกใส่ เวียดนาม มากขึ้นเพื่อทำประตูขึ้นนำให้ได้ และความพยายามก็มาประสบผลสำเร็จในนาทีที่ 29 ผู้เล่นเวียดนามโดยฉกบอลบริเวณเกือบกลางสนาม อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ จ่ายให้ วรศักดิ์ ศรีหรั่งไพโรจน์ซัดเข้าไป “โต๊ะเล็กช้างศึก” ขึ้นนำอีกครั้ง 2-1

เวียดนาม เปลี่ยนมาใช้ในรูปแบบเพาเวอร์เพลย์ เพื่อทำประตูตีเสมอไทยให้ได้ แต่เกมรุกยังไม่มีทีเด็ดมากพอที่จะทำประตูใส่ไทยได้

หมดเวลาการแข่งขัน ไทย เอาชนะ เวียดนาม 2-1 คว้าชัยชนะ 3 เกมรวด มี 9 แต้มเต็ม ผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาต์ 8 ทีมสุดท้าย ในฐานะแชมป์กลุ่ม รอพบรองแชมป์ของกลุ่ม บี ส่วน เวียดนาม ยังเข้ารอบในฐานะรองแชมป์ของกลุ่ม

ส่วนผลการแข่งขันอีกหนึ่งคู่ในกลุ่มเดียวกัน เมียนมา ชนะ จีน 3-1 กอดคอกันตกรอบแรก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไม่ได้แชมป์แต่ได้ใจ ฟุตซอลไทยรับอัดฉีดรวม3.6ล้าน 'มาดามแป้ง'1ล้าน 'บิ๊กป๋อม-สุทิน'2.6ล้าน

ปิดฉากลงอย่างเป็นทางการ สำหรับศึกฟุตซอล เอเชียน คัพ 2024 ที่ประเทศไทย กลับมาเป็นเจ้าภาพครั้งที่ 3 ในรอบ 16 ปี โดยแม้ว่า ฟุตซอลทีมชาติไทย จะไปไม่ถึงแชมป์เอเชียสมัยแรก และ จบที่ตำแหน่งรองแชมป์ หลังแพ้ ทีมชาติอิหร่าน ทีมอันดับ 6 ของโลก ในรอบชิงชนะเลิศ 1-4 เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2567

'ฟุตซอลไทย' ต้านแกร่งไม่ไหว พ่าย 'อิหร่าน' 1-4 คว้ารองแชมป์เอเชีย 2024

วันที่ 28 เมษายน 2567 เวลา 18.00 น. ที่ บางกอก อารีนา การแข่งขัน “เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024” รอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย ลงสนาม พบกับ อิหร่าน

'DE GIFT' (เดอ กิฟท์) เตรียมปล่อยของ โชว์ Performance ที่เวียดนาม

เพิ่งเดบิวท์เปิดตัวซิงเกิล “จะแคร์เพื่อ "Who Cares?" มาบุกตลาด T-Pop ได้ไม่ทันไร ศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปหน้าใหม่ไฟแรงวง 'De GIFT’ (เดอ กิฟท์) ภายใต้สังกัด Just Dance Entertainment ที่มาพร้อมกับแนวเพลง Pop Dance & Performance อันโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ตัวแทนของหญิงสาวยุคใหม่ที่พร้อมจะนำเสนอตัวตนและความมั่นใจในแบบของตัวเอง

'มิเกล' ชี้ 'โต๊ะเล็กช้างศึก' เสียหายไร้ 2 ตัวหลัก แต่ยังมั่นใจเข้าชิงฯ ฟุตซอลเอเชีย

วันที่ 25 เมษายน 2567 ได้มีการจัดการแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกม AFC Futsal Asian Cup 2024 รอบรองชนะเลิศ ณ อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติทาจิกิสถาน โดยในรอบรองชนะเลิศจะมีการล้างใบเหลืองทั้งหมดในรอบที่ผ่าน เว้นแต่โดนใบแดงโทษแบนที่ยังคงไว้

'ไทย' ยิงแซงดับ 'อิรัก' 3-2 ทะลุ 4 ทีมฟุตซอลเอเชีย คว้าตั๋วโต๊ะเล็กโลก สมัยที่ 7

ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ วันพุธที่ 24 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้าย "โต๊ะเล็กช้างศึก" ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติอิรัก โดยใครชนะในรอบนี้จะคว้าตั๋วไปเล่นฟุตซอลโลก ที่อุซเบกิสถาน ทันที

'โต๊ะเล็กช้างศึก' ไล่อัด 'เมียนมา' 5-0 การันตีเข้ารอบ 8 ทีม ฟุตซอลเอเชีย

ฟุตซอลไทย อีกก้าวเดียว ได้ไปฟุตซอลโลก2024 หลังถล่ม เมียนมา 5-0 "เทพอาร์ม" ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง เทพจริงๆ ยิงสอง ผงาดนำดาวซัลโว 3 ประตู การันตีสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 เป็นทีมแรก