ทีม'ซีซีเอ็ม' คว้าแชมป์ขี่ม้าโปโล รายการ'ไทยแลนด์ โปโล แชมเปี้ยนชิพ 2024'

สมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขัน “ไทยแลนด์ โปโลแชมเปี้ยนชิพ 2024” (Thailand Polo Championship 2024) การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลชิงแชมป์ประเทศไทย เพื่อส่งเสริม และพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาขี่ม้าโปโลชาวไทยให้ได้เข้าแข่งขันในรายการที่มีมาตรฐาน และผลักดันนักกีฬาขี่ม้าโปโลชาวไทยไปสู่การเป็นนักกีฬาทีมชาติไทยในอนาคต โดยรอบชิงชนะเลิศในปีนี้ เป็นการแข่งขันระหว่าง ทีมซีซีเอ็ม พบกับ ทีมมิสเตอร์ดีไอวาย ซึ่งนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันทุกคนต่างมีความมุ่งมั่น และแสดงศักยภาพกันอย่างเต็มที่ ผลการแข่งขันเป็น ทีมซีซีเอ็ม เอาสามารถเอาชนะไปด้วยคะแนน 6 ต่อ 5 คะแนน คว้าแชมป์รายการนี้ไปครองได้สำเร็จ ณ สนามวีเอส สปอร์ตคลับ แอนด์ สยามโปโล ปาร์ค อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ 
 
คุณกนกศักดิ์ ปิ่นแสง นายกสมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “สำหรับการแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโล รายการ ไทยแลนด์ โปโล แชมเปี้ยนชิพ 2024 เป็นการแข่งขันรายการสุดท้ายของฤดูกาลนี้ เริ่มจัดแข่งขันขึ้นครั้งแรกในปี 2018 โดยมีเจตนารมณ์ที่ต้องการจะส่งเสริม และพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาขี่ม้าโปโลชาวไทยให้ได้เข้าแข่งขันในรายการที่มีมาตรฐาน ค้นหานักกีฬาขี่ม้าโปโลหน้าใหม่ และผลักดันนักกีฬาขี่ม้าโปโลชาวไทยไปสู่การเป็นนักกีฬาทีมชาติไทยในอนาคตเพื่อเตรียมความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพและส่งทีมเข้าร่วมมหกรรมกีฬาซีเกมส์ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพในปี 2025 ซึ่งในปีนี้ มีทีมเข้าร่วมการแข่งขัน 4 ทีม ได้แก่ ทีมโฟลแมกซ์, ทีมซีซีเอ็ม, ทีมเอ็ม-150 และทีมมิสเตอร์ดีไอวาย เข้าร่วมการแข่งขัน”
 
การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก คุณเจิดจันทร์ เหล่าวานิช กรรมการสมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลให้แก่ทีมชนะเลิศ และมอบรางวัล MVP AWARD หรือรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าประจำการแข่งขันให้กับ คุณศศิร์รัช โตมงคล 
 
สำหรับการจัดการแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ “ไทยแลนด์ โปโล แชมเปี้ยนชิพ 2024” ได้รับการสนับสนุนจากการกีฬาแห่งประเทศไทย, กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เพื่อพัฒนากีฬาขี่ม้าโปโลของประเทศไทย ทั้งนี้สามารถติดตามข่าวสารและรายละเอียดเกี่ยวกับกีฬาขี่ม้าโปโลเพิ่มเติมได้ที่ Facebook / Instagram: Thailand Polo Association และสามารถรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขันผ่านทาง Youtube: Thailand Polo Association Official

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทีมเต่าบินคว้าแชมป์ กีฬาขี่ม้าโปโล 'The Ambassador Cup 2024'

สมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลเชื่อมสัมพันธไมตรีระหว่างประเทศ รายการ “The Ambassador Cup 2024” (ดิ แอมบาสเดอร์ คัพ 2024) ซึ่งเป็นรายการระดับนานาชาติ จัดขึ้นเพื่อพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาขี่ม้าโปโลไทย และยกระดับมาตรฐานกีฬาขี่ม้าโปโลให้ทัดเทียมระดับสากล รวมถึงการเชื่อมสัมพันธไมตรีระหว่างประเทศของนักกีฬาขี่ม้าโปโลที่เข้าร่วมการแข่งขัน และเฉลิมฉลองในวาระครบรอบ 20 ปีของสมาคมฯ

ทีมชาติไทยคว้าแชมป์ All Asia Cup 2024 ขี่ม้าโปโลรายการแรกของปี

สมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย ประเดิมจัดการแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการแรกของปี 2567 "All Asia Cup 2024" เฉลิมฉลองวาระครบรอบ 20 ปีอย่างยิ่งใหญ่ ภายใต้แนวคิด" THE LIGHT OF ASIAN UNITY " พร้อมจัดแสดงนิทรรศการ 2 ทศวรรษบอกเล่าเรื่องราวประวัติศาสตร์และเหตุการณ์สำคัญ รวมถึงจัดแสดงถ้วยรางวัลอันทรงเกียรติ สำหรับการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในครั้งนี้เป็นการพบกันระหว่าง ทีมชาติไทย และ ทีมชาติบรูไน ณ สนาม วี เอส สปอร์ตคลับ แอนด์ สยาม โปโล ปาร์ค อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ

สมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลฯครบ20ปี สานต่อเจตนารมณ์ ผลักดันไทยสู่ระดับโลก

สมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทยจัดงานแถลงข่าวก้าวเข้าสู่ปีที่ 20 อย่างเต็มภาคภูมิ เดินหน้าพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาขี่ม้าโปโลไทย สืบต่อเจตนารมณ์ คุณวิชัย ศรีวัฒนประภา ผู้ก่อตั้งสมาคมฯ พร้อมยกระดับกีฬาขี่ม้าโปโลของไทยให้มีมาตรฐานเทียบเท่าระดับสากล ชูแผนการบรรจุกีฬาขี่ม้าโปโลในการแข่งขันมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ซึ่งประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ และการเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลในปีฤดูกาล 2567 ภายในงานได้รับเกียรติจาก นายกนกศักดิ์ ปิ่นแสง นายกสมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยนักกีฬาขี่ม้าโปโลทีมชาติไทย และเซเลบริตี้ผู้ชื่นชอบในกีฬาขี่ม้าโปโลร่วมงาน อาทิ อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา, อภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา, พลอย ปิ่นแสง ฯลฯ ณ โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ กรุงเทพ ซอยรางน้ำ เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่่ผ่านมา

สมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลฯ เดินหน้าผลักดัน'ขี่ม้าโปโล' บรรจุในซีเกมส์ครั้ง33ที่่ไทย

สมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย เตรียมความพร้อมผลักดันกีฬาขี่ม้าโปโลบรรจุมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพในปี 2568 โดย กนกศักดิ์ ปิ่นแสง นายกสมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย นำทัพคณะกรรมการสมาคมฯ

'น้องโอโบ'ผงาดคว้าแชมป์ขี่ม้า ฝันไกลถึงเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์

"น้องโอโบ" ธีรยา เชาวนโยธิน นักกีฬาขี่ม้าเยาวชนหญิงของไทย วัย 16 ปี สร้างผลงานยอดเยี่ยมคว้าแชมป์รายการใหญ่ ระดับความความสูง 115 ซม. รายการ "PEELBERGEN CSI 1* 2023" ที่เนเธอร์แลนด์ ด้าน "คุณพ่อธีรธร" เผย ลูกสาวคนเก่งมีความฝันอันยิ่งใหญ่ หวังพัฒนาตัวเองไปติดทีมชาติไทย และก้าวไปคว้าเหรียญทอง ในศึกโอลิมปิกเกมส์ ให้ได้ ซึ่งยังต้องใช้เวลาและความพยายามฝึกฝนอย่างหนักต่อไป

'แพม'สุภกมล สร้างชื่อกระหึ่ม คว้าที่2 ศิลปะบังคับม้า ระดับ'กรังด์ปรีซ์'ที่สหรัฐฯ

"แพม" สุภกมล วรรธนะดิษฐ์ นักกีฬาขี่ม้าหญิงดาวรุ่งคนแรกของไทย สร้างชื่อกระหึ่มโลก! คว้าอันดับ 2 ประเภทศิลปะบังคับม้า ระดับ “กรังด์ปรีซ์” ในการแข่งขันนานาชาติที่สหรัฐอเมริกา ตั้งเป้าเดินหน้าสะสมคะแนนต่อเนื่อง ลุ้นคว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ปารีส