'โนเล่' ผงาดนักกีฬาชายยอดเยี่ยมแห่งปี 2024 'บอนมาติ' ชนะเลิศฝ่ายหญิง

โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสชายเซอร์เบีย และ ไอตานา บอนมาติ แข้งสาวทีมชาติสเปน คว้ารางวัลนักกีฬาชายและหญิงยอดเยี่ยมแห่งปี 2024 ในงานประกาศรางวัลเกียรติยศแห่งวงการกีฬาโลก “ลอริอุส เวิลด์ สปอร์ตส์ อวอร์ดส์”

งานประกาศรางวัลเกียรติยศแห่งวงการกีฬาโลก “ลอริอุส เวิลด์ สปอร์ตส์ อวอร์ดส์ 2024” จัดขึ้นที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน เมื่อวันที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา

ไฮไลต์ของงานคือนักกีฬาชาย และหญิงยอดเยี่ยมแห่งปี ปรากฏว่า ฝ่ายชายตกเป็นของ โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสมือ 1 โลกจากเซอร์เบีย หลังคว้าแชมป์แกรนด์สแลมมาครองได้ 2 รายการเมื่อปีที่แล้ว ทั้ง ออสเตรเลียน โอเพ่น และเฟรนช์ โอเพ่น พร้อมซิวโทรฟี่แกรนด์สแลมไปแล้ว 24 รายการเทียบเท่า มาร์กาเร็ต คอร์ต เจ้าของสถิติสูงสุดของวงการ

นอกจากนั้นยังเป็นการคว้ารางวัลนี้เป็นหนที่ 5 ของเขาต่อจากปี 2012, 2015, 2016 และ2019 เทียบเท่าสถิติสูงสุดของ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ตำนานแร็กเกตจากสวิตเซอร์แลนด์

ขณะที่ฝ่ายหญิงตกเป็นของ ไอตานา บอนมาติ กองกลางทีมชาติสเปน และบาร์เซโลนา ซึ่งมีส่วนสำคัญในการพาทัพ “กระทิงดุสาว” คว้าแชมป์ฟุตบอลโลกเมื่อปีที่แล้ว

ด้านทัพฟุตบอลหญิงทีมชาติสเปน คว้ารางวัลทีมกีฬาแห่งปี จากผลงานอันยอดเยี่ยมได้แชมป์ฟุตบอลโลก 2023 และจู๊ด เบลลิงแฮม กองกลางทีมชาติอังกฤษ และเรอัล มาดริด คว้ารางวัลพัฒนาการยอดเยี่ยม

สำหรับรางวัลลอริอุส เวิลด์ สปอตส์ อวอร์ดส์ เป็นรางวัลเกียรติยศสำหรับนักกีฬาทั่วโลกที่จะมอบกันเป็นประจำทุกปี เริ่มต้นมาตั้งแต่ปี 2000

สรุปผลประกาศรางวัลลอริอุส เวิลด์ สปอร์ตส์ อวอร์ดส์ 2024

นักกีฬาชายแห่งปี : โนวัค ยอโควิช

นักกีฬาหญิงแห่งปี : ไอตานา บอนมาติ

ทีมกีฬาแห่งปี : ทีมชาติสเปน (ทีมฟุตบอลหญิง)

การคัมแบ๊กแห่งปี : ซิโมน ไบลส์

พัฒนาการยอดเยี่ยม : จูด เบลลิงแฮม

นักกีฬาพิการแห่งปี : ดีเดอ เดอ กรู๊ต

นักกีฬาผาดโผนแห่งปี : เอริซา ทรูว์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ยอโควิช' ฝ่าอากาศร้อน ไล่ปราบ 'ฟริตซ์' 3-1 เซต ลิ่วตัดเชือกสแลมออสซี่

โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลก ต้องลงเล่นภายใต้สภาพอากาศอันร้อนระอุ ก่อนปราบ เทย์เลอร์ ฟริตซ์ จาก สหรัฐอเมริกา 3-1 เซต เข้ารอบรองชนะเลิศ ศึกออสเตรเลีย โอเพ่น เมื่อวันอังคารที่ 23 มกราคม ที่ผ่านมา

'โนเล่' ต้อนคู่แข่งจากฝรั่งเศสขาดลอย 3-0 เซต ลิ่ว 8 คนออสเตรเลียน โอเพ่น

โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลก ไล่ต้อนเอาชนะ อาเดรียน แมนนาริโน จาก ฝรั่งเศส 3 เซตรวด ตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบก่อนรองชนะเลิศ ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมแรกของปี "ออสเตรเลียน โอเพ่น 2024" ในการแข่งขันเมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 มกราคมที่ผ่านมา

'โนวัค' ปราบเจ้าถิ่น ทำสถิติซิวแชมป์เอทีพี ไฟนอลส์ มากสุดในประวัติศาสตร์

โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลก จารึกประวัติสาสตร์คว้าแชมป์ เอทีพี ไฟนอลส์ สูงสุด 7 สมัย หลังเอาชนะ ยานนิส ซินเนอร์ นักหวดลูกสักหลาดขวัญใจเจ้าถิ่น ในการแข่งขันที่เมืองตูริน ประเทศอิตาลี เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 19 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

'ยอโควิช' ปราบ 'ดิมิตรอฟ' 2 เซตรวด คว้าแชมป์ปารีส มาสเตอร์ส สมัยที่ 7

โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสชาวเซอร์เบีย ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เอาชนะ กริกอร์ ดิมิตรอฟ จาก บัลแกเรีย 2-0 เซต ด้วยสกอร์ 6-4, 6-3 คว้าแชมป์ปารีส มาสเตอร์ส สมัยที่ 7 ไปครอง ในการแข่งขันเมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 พฤศจิกายนที่ผ่านมา จ่อการันตีมือ 1 ของโลกเมื่อจบฤดูกาล 2023

'ยอโควิช' ปราบ 'เมดเวเดฟ' 3-0 เซต ซิวแชมป์หวด 'ยูเอส' แกรนด์สแลมที่ 24

ศึกเทนนิสแกรนด์สแลมสุดท้ายของปี "ยูเอส โอเพ่น 2023" ณ สังเวียนอาเธอร์ แอช สเตเดียม ช่วงเช้าวันที่ 11 กันยายนที่ผ่านมา ตามเวลาประเทศไทย เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ประเภทชายเดี่ยว ระหว่าง โนวัค ยอโควิช มือ 2 ของโลกจากเซอร์เบีย พบ ดานีล เมดเวเดฟ มือ 3 ของโลกจากรัสเซีย

'ยอโควิช' ตีตั๋วรอบสามหวดยูเอส 'สเวียเท็ก-กัฟฟ์' ผ่านฉลุย

โนวัค ยอโควิช ว่าที่นักเทนนิสหมายเลข 1 ของโลก ตบเท้าผ่านเข้ารอบสู่รอบที่สาม ในศึกยูเอส โอเพน แกรนด์สแลมสุดท้ายของปี ในการแข่งขันเมื่อวันพุธที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมา ขณะที่ อิกา สเวียเท็ก กับ โคโค กัฟฟ์ 2 ตัวเต็งประเภทหญิงเดี่ยว ผ่านเข้ารอบต่อไปเช่นกัน