'หลวงพ่ออลงกต' จัดฟุตบอลมหากุศล 'ช้างศึกไม่ทิ้งกัน Super Match 2024'

พระราชวิสุทธิประชานาถ หลวงพ่ออลงกต เจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุ ประธานฝ่ายสงฆ์ พร้อมด้วย พลเอกราชรักษ์ เรียนพืชน์ เลขาธิการองคมนตรี, พลอากาศเอก ณรงค์ อินทชาติ รองผู้บัญชาการทหารอากาศ, ดร.พิทักษ์ ศิลป์ประสิทธิ์ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย เป็นประธานแถลงข่าวจัดการแข่งขันฟุตบอลมหากุศล“ช้างศึกไม่ทิ้งกัน Super Match 2024” ครั้งที่ 1 ประจำปี 2567 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ ถ้วยสมเด็จพระบรมราชินี ร่วมด้วย คุณทักขศิษฎ์ จิตติวาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไอมาเน่ ไทยแลนด์ จำกัด นอกจากนี้ยังมีคณะ กรรมการบริหารสมาคมกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย, อดีตนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย และ ตัวแทนทีมวีไอพี 6 สโมสรฟุตบอล เข้าร่วมงานอย่างคึกคัก ที่ ห้องชมัยมรุเชษฐ์ สโมสรทหารบก ถนนวิภาวดี กทม. เมื่อวันจันทร์ที่ 22 เมษายน 2567
 
สำหรับการแข่งขันฟุตบอลมหากุศล“ช้างศึกไม่ทิ้งกัน Super Match 2024” ครั้งที่ 1 ประจำปี 2567 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ ถ้วยสมเด็จพระบรมราชินี ซึ่งจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 27 เมษายน 2567 ที่สนามกีฬากองทัพอากาศ ธุปะเตมีย์ ดอนเมือง จัดขึ้นเพื่อเชิดชูเกียรติอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทยที่เสียสละทุ่มเท แรงกายแรงใจทั้งการฝึกซ้อมและการเข้าร่วมแข่งขันรายการนานาชาติ สร้างชื่อเสียงและความภาคภูมิใจให้ประเทศชาติและประชาชนชาวไทยอย่างยิ่งใหญ่ ทั้ง 13 ท่าน นำโดย นิวัฒน์ ศรีสวัสดิ์,น.อ.ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน,เฉลิมวุฒิ สง่าพล ภายใต้อุปถัมภ์ของหลวงพ่ออลงกต เจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุ รวมทั้งส่งเสริมให้นักฟุตบอลไทยในทุกรุ่นได้มาร่วมพบปะสังสรรค์ และ จัดหาทุนในการช่วยเหลือและให้กำลังใจแก่อดีตนักฟุตบอลทีมชาติ ในโครงการ "ช้างศึกไม่ทิ้งกัน" อีกด้วย
 
ด้านการแข่งขันในวันที่ 27 เมษายนนี้จะเป็นการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยเกียรติยศถึง 4 ใบ ซึ่งใบที่ 1 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เป็นการพบกันระหว่าง 4 ทีมวีไอพีสโมสรดังของประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็น สโมสรทหารอากาศ ที่นำโดย น.อ.กัมปนาท อั้งสูงเนิน, น.ท.ไพโรจน์ พ่วงจันทร์ และ น.ท.สมศักดิ์ คำมณี ,สโมสรการท่าเรือแห่งประเทศไทย ที่ได้ นำโชค ชัยเจริญ นำทัพ, สโมสรธนาคารกรุงเทพ ที่นำโดย อภิรักษ์ ศรีอรุณ, เชิดชัย สุวรรณณัง, เฉลิมวุฒิ สง่าพล, ประพันธ์ ขันโคกกรวด และสโมสรราชวิถี
 
ถ้วยเกียรติยศใบที่ 2 ชิงถ้วยสมเด็จพระบรมราชินี  จะเป็นการฟาดแข้งของทีมรวมอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย นำโดย เพชรฆาตหน้าหยก "เดอะตุ๊ก" น.อ.ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน มาพร้อมกับมิดฟิลด์เท้าชั่งทอง เฉลิมวุฒิ สง่าพล,มาด๊าด ทองท้วม และ ลีซอ ธีระเทพ วิโนทัย ซึ่งจะพบกับ ทีมวีไอพีศิลปิน ดารา- นักร้อง ขวัญใจชาวไทย  
 
ถ้วยเกียรติยศใบที่ 3 ชิงถ้วยหลวงพ่ออลงกต เจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุ ระหว่าง ทีมรวมอดีตนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย พบกับ ทีมวีไอพีสโมสรทหารบก ที่ได้อดีตแข้งทีมชาติ อาทิ พ.อ.พิเศษ วัชรกร อันทะคำภู, สุชิน พันธ์ประภาส, โกวิทย์ ฝอยทอง, เศกสรร ปิตุรัตน์, ธวัชชัย ดำรงอ่องตระกูล, สราวุธ คำบัว ร่วมลงสนาม
 
ด้านถ้วยเกียรติยศใบที่ 4 จะชิงถ้วยหลวงพ่ออลงกต ระหว่าง ทีมเยาวชนใจฟ้า อะคาเดมี่ พบกับ ทีมเยาวชนสโมสรทหารอากาศ และปิดท้ายที่คู่เกียรติยศ รวมอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทยและรวมดารา พบกับ ทีมวีไอพีสภาทนายความในพระบรมราชูปถัมภ์
 
"สมาคมฟุตบอลกีฬาทีมชาติไทยต้องขอกราบขอบคุณหลวงพ่ออลงกตที่รับการแข่งขันรายการนี้ไว้ในอุปถัมภ์ เพื่อเชิดชูเกียรติอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย รวมถึงการได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากสโมสรฟุตบอลทั้ง 6 ทีมที่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันครั้งนี้ แม้จะเป็นปีแรกของการจัดงานแต่ก็นับว่าเป็นความสำเร็จก้าวแรกของงานนี้ที่ได้รับความร่วมมือจากคนในวงการฟุตบอลทั้งอดีตทีมชาติ และ ทีมชาติชุดปัจจุบันทั้งทีมชายและทีมหญิง รวมถึงผู้สนับสนุนทั้งภาครัฐและเอกชน ที่จะมาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง ในวันที่ 27 เมษายนนี้ ตั้งแต่เวลา 13.00 น.เป็นต้นไป"
 
นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย กล่าวอีกว่า นอกจากการชิงชัยของทีมวีไอพีทั้ง 6 สโมสรฟุตบอลแล้ว ภายในงานยังจะได้มอบเสื้อสูทนักฟุตบอลทรงคุณค่า พร้อมเหรียญทองเกียรติยศ และ หนังสือเชิดชูเกียรติประวัติอดีตนักฟุตบอลทีมชาติทั้ง 13 ท่าน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมความบันเทิง ทั้ง มินิคอนเสิร์ตจากศิลปินดังมาแสดงให้ชมฟรี พร้อมมีการจัดเลี้ยงอาหารเครื่องดื่มฟรีตลอดงาน ขณะเดียวกันผู้เข้าร่วมงานยังจะได้ลุ้นรางวัลสร้อยคอทองคำ 10 รางวัล และของรางวัลอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งวัดพระบาทน้ำพุและสมาคมกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทยจะจัดให้ยิ่งใหญ่และทรงคุณค่าทุกปี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ส.บอลฯสมทบทุน โครงการ'ช้างศึกไม่ทิ้งกัน' ช่วยอดีตนักเตะทีมชาติไทย

เมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2565 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดงานแถลงข่าวส่งมอบการ์ด NFT 6-Time Asean Champions แก่ผู้สนับสนุนในโครงการ “ช้างศึกไม่ทิ้งกัน” ณ ห้องประชุมชั้น 1 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ หัวหมาก โดยมี นายพาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ, ดร.พิทักษ์ ศิลป์ประสิทธิ์ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทยและอดีตนักฟุตบอลทีมชาติไทย พร้อมผู้สนับสนุนร่วมการแถลงข่าวส่งมอบในครั้งนี้ เป็นต้น

'แอนชิลี' วางมงลงสระ เปิดศึกแห่งสายน้ำ

ศึกแห่งสายน้ำ ใน SUPER MATCH สัปดาห์นี้ เมื่อสาวงามขวัญใจชาวไทย แอนชิลี สก๊อต เคมมิส Miss Universe Thailand 2021 ขอวางมงมาชิงศึกความเป็นเจ้าสระแบบสุดเดือด ปะทะเงือกสาวนางเอกตัวท็อป ใบเฟิร์น อัญชสาและศิลปินเลือดใหม่ พิม-ณิชชญา The Star Idol

'อแมนด้า' ดวลลูกขนไก่แบบใหม่ ใน 'SUPER MATCH'

SUPER MATCH สัปดาห์นี้ เปิดสนามแข่งแมตช์แบดมินตันแบบใหม่ แบบสับปังไม่ไหว เมื่อสาวงามมีมงอย่าง อแมนด้า ออบดัม Miss Universe Thailand 2020 ขอแขวนมงเพื่อลงสนามแบดมินตัน ดวลลูกขนไก่สุดมันส์ที่เจ้าตัวบอกว่า เห็นเป็นนางงามแบบนี้ แต่พอลงสนามก็ไม่ยอมเหมือนกันนะ