'ไทย' ยิงแซงดับ 'อิรัก' 3-2 ทะลุ 4 ทีมฟุตซอลเอเชีย คว้าตั๋วโต๊ะเล็กโลก สมัยที่ 7

ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ วันพุธที่ 24 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้าย “โต๊ะเล็กช้างศึก” ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติอิรัก โดยใครชนะในรอบนี้จะคว้าตั๋วไปเล่นฟุตซอลโลก ที่อุซเบกิสถาน ทันที

เริ่มเกมมาแค่ 2 นาที กลายเป็น อิรัก ที่ได้ประตูขึ้นนำไปก่อน 1-0 จากจังหวะที่ อลงกรณ์ จันทร์พร โดนฉกบอลบริเวณกลางสนาม ไฟซอล ซาลิม เลี้ยงจี้ใส่ผู้เล่น ไทย ก่อนยิงฉีดยาด้วยขวาบอลพุ่งแรงเสียบตาข่ายสวยงาม

ท้ายครึ่งแรก อิรัก มาได้ประตูหนีห่าง 2-0 อรุษ เส็นบัตร นายทวารของ ไทย จ่ายบอลพลาดช่วงท้ายครึ่งแรก โดน ทาเร็ค เซยัด ซูไลมาน ลักไก่ยิงเข้าไป

น.19 ไทย มาได้ประตูตีไข่แตกไล่มา 1-2 จากลูกฟรีคิก จิรวัฒน์ สอนวิเชียร์ เขี่ยให้ อลงกรณ์ จันทร์พร ซัดเข้าไป

อย่างไรก็ตามสถานการณ์ของ ไทย แย่ลงกว่าเดิม เมื่อ อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ ยกเท้าสูงหวดไปที่ปลายคางของผู้เล่น อิรัก ผู้ตัดสินควักใบแดงไล่ออกจากสนามทันที “ช้างศึก” ต้องเล่น 4 คน ในช่วงเวลา 1 นาทีสุดท้ายของครึ่งแรก แต่ก็สามารถต้านทานเกมบุกของคู่แข่งเอาไว้ได้

ครึ่งหลัง สถานการณ์ของ ไทย แย่ลงอีกครั้ง เมื่อ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ซูเปอร์สตาร์ตัวเก่ง ไปย่ำใส่เท้าผู้เล่นของอิรักจังหวะที่กำลังหมุนตัวเล่นบอล ทีแรกผู้ตัดสินไม่ว่าอะไร แต่เมื่อไปดูภาพช้าจากจอแล้วกลับมาควักใบเหลืองที่สอง กลายเป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม ทำให้ ไทย ต้องเล่น 4 คน เป็นครั้งที่สอง

ไทย โหมบุกหนักเพื่อทำประตูตีเสมอ และความพยายามก็มาประสบผลสำเร็จในนาทีที่ 31 อลงกรณ์ จันทร์พร เล่น 1-2 กับ เทอดศักดิ์ เจริญพงษ์ ก่อนจะเป็น อลงกรณ์ ยิงบอลไปแฉลบกองหลังอิรักเข้าไป และเป็นประตูที่ 2 ของตัวเองในเกมนี้ “ช้างศึก” ตีเสมอ อิรัก 2-2

อิรัก ตัดสินใจเล่นเพาเวอร์เพลย์ในช่วง 5 นาทีสุดท้ายเพื่อขึงเกมบุกใส่ไทย แต่แล้วในช่วงเหลืออีก 1 นาทีจะหมดเวลา ผู้เล่นอิรักจ่ายบอลกันพลาดโดน ไทย ฉกไปได้ และเป็น เทอดศักดิ์ เจริญพงษ์ ยิงไกลด้วยซ้ายเข้าไป “ช้างศึก” แซงนำ 3-2

เวลาที่เหลือไม่มีใครทำสกอร์กันเพิ่ม หมดเวลาการแข่งขัน ไทย เฉือนชนะ อิรัก ไปแบบสุดดราม่า 3-2 ตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบ 4 ทีมสุดท้าย ไปพบกับ ทาจิกิสถาน ในวันที่ 26 เมษายนนี้ ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก พร้อมคว้าตั๋วไปเล่นฟุตซอลชิงแชมป์โลก สมัยที่ 7 ติดต่อกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วิ่งผลัด 4x100 หนุ่มไทย เข้าที่ 4 รอบคัดเลือกที่บาฮามาส ยังมีลุ้นไปโอลิมปิก 2024

การแข่งขันกรีฑา เวิลด์ แอธเลติกส์ รีเลย์ 2024 รอบคัดเลือก ณ ประเทศบาฮามาส เมื่อช่วงเช้าตรู่วันที่ 5 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ตามเวลาประเทศไทย ทีมผลัด 4x100 เมตรชายไทย ลงทำการชิงชัย

ไม่ได้แชมป์แต่ได้ใจ ฟุตซอลไทยรับอัดฉีดรวม3.6ล้าน 'มาดามแป้ง'1ล้าน 'บิ๊กป๋อม-สุทิน'2.6ล้าน

ปิดฉากลงอย่างเป็นทางการ สำหรับศึกฟุตซอล เอเชียน คัพ 2024 ที่ประเทศไทย กลับมาเป็นเจ้าภาพครั้งที่ 3 ในรอบ 16 ปี โดยแม้ว่า ฟุตซอลทีมชาติไทย จะไปไม่ถึงแชมป์เอเชียสมัยแรก และ จบที่ตำแหน่งรองแชมป์ หลังแพ้ ทีมชาติอิหร่าน ทีมอันดับ 6 ของโลก ในรอบชิงชนะเลิศ 1-4 เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2567

'ฟุตซอลไทย' ต้านแกร่งไม่ไหว พ่าย 'อิหร่าน' 1-4 คว้ารองแชมป์เอเชีย 2024

วันที่ 28 เมษายน 2567 เวลา 18.00 น. ที่ บางกอก อารีนา การแข่งขัน “เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024” รอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย ลงสนาม พบกับ อิหร่าน

นายกฯ ร่วมผู้นำ 17 ประเทศ แถลงเรียกร้องปล่อยตัวประกันในกาซา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "วันนี้ ผมร่วมกับผู้นำ 17 ประเทศที่มีตัวประกันที่ยังอยู่ในกาซา ออกถ้อยแถลงร่วมเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวประกันทั้งหมด

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย

'มิเกล' ชี้ 'โต๊ะเล็กช้างศึก' เสียหายไร้ 2 ตัวหลัก แต่ยังมั่นใจเข้าชิงฯ ฟุตซอลเอเชีย

วันที่ 25 เมษายน 2567 ได้มีการจัดการแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกม AFC Futsal Asian Cup 2024 รอบรองชนะเลิศ ณ อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติทาจิกิสถาน โดยในรอบรองชนะเลิศจะมีการล้างใบเหลืองทั้งหมดในรอบที่ผ่าน เว้นแต่โดนใบแดงโทษแบนที่ยังคงไว้