'มิเกล' ชี้ 'โต๊ะเล็กช้างศึก' เสียหายไร้ 2 ตัวหลัก แต่ยังมั่นใจเข้าชิงฯ ฟุตซอลเอเชีย

วันที่ 25 เมษายน 2567 ได้มีการจัดการแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกม AFC Futsal Asian Cup 2024 รอบรองชนะเลิศ ณ อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติทาจิกิสถาน โดยในรอบรองชนะเลิศจะมีการล้างใบเหลืองทั้งหมดในรอบที่ผ่าน เว้นแต่โดนใบแดงโทษแบนที่ยังคงไว้

ทีมไทยผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศด้วยการเอาชนะ อิรัก มาได้ 3-2 ในการแถลงข่าว มิเกล โรดริโก้ กุนซือใหญ่ฟุตซอลทีมชาติไทย ชาวสเปน เผยว่า “เกมเจอ ทาจิกิสถาน เราได้ทำการบ้านสเกาท์มาแต่ตั้งแต่ก่อนลงเตะเพราะเป็นคู่ที่เตะก่อนหน้าในรอบ 8 ทีมสุดท้าย แน่นอนว่ามาถึงรอบนี้แล้ว พวกเขาเป็นทีมที่มีความสามารถสูงอย่างแน่นอนและเราต้องสู้กันอย่างเต็มที่ ส่วนทีมไทยเรามาถึงจุดนี้ผ่านจุดที่กดดันที่สุดมาได้แล้ว นั้นคือการผ่านเข้าไปเล่นในฟุตซอลโลก2024 เรามีแฟนบอลที่ยิ่งใหญ่ ฉะนั้นเราก็คงมีเป้าหมายเดี่ยวคือการคว้าแชมป์เอเชียในบ้าน”

ผู้สื่อข่าวได้ถามถึง 2 นักเตะที่โดนใบแดงอย่าง มูฮัมหมัด อุสมานมูซา และ อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ ว่าจะส่งผลต่อเกมกับ ทาจิกิสถาน มากน้อยแค่ไหน

มิเกล บอกว่า “แน่นอน มูฮัมหมัด คือผู้เล่นที่เล่นอยู่ในสเปนเราดึงมาช่วยทีมในครั้งนี้ และ อภิวัฒน์ เขาเป็นเหมือนโค้ชคนที่สองในทีมเวลาที่เขาอยู่ในสนาม เป็น 2 ผู้เล่นคนสำคัญของเรา แต่ก็ยังมีโอกาสกลับมาลงเล่นได้หากเราเข้าผ่านเข้าไปชิง ทุกคนในทีมที่เหลือก็จะต้องพยายามในส่วนทั้งสองคนด้วย”

“ส่วนเรื่องผู้ตัดสินในเกมที่ผ่านมา ผมบอกนักเตะว่าจะต้องลืมทุกอย่างและมองไปข้างหน้าเพราะเรายังมีเป้าหมายที่รอเราอยู่ ต้องโฟกัสไปในเกมที่เราจะเล่นเท่านั้น”

โปรแกรม ฟุตซอลเอเอฟซี ชิงแชมป์แชมป์ เอเชีย 2024 รอบรองชนะเลิศ
วันที่ 26 เมษายน 2567
เวลา 18.00 น. ไทย พบ ทาจิกิสถาน ที่ อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก
เวลา 21.00 น. อุซเบกิสถาน พบ อิหร่าน ที่ บางกอก อารีนา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไม่ได้แชมป์แต่ได้ใจ ฟุตซอลไทยรับอัดฉีดรวม3.6ล้าน 'มาดามแป้ง'1ล้าน 'บิ๊กป๋อม-สุทิน'2.6ล้าน

ปิดฉากลงอย่างเป็นทางการ สำหรับศึกฟุตซอล เอเชียน คัพ 2024 ที่ประเทศไทย กลับมาเป็นเจ้าภาพครั้งที่ 3 ในรอบ 16 ปี โดยแม้ว่า ฟุตซอลทีมชาติไทย จะไปไม่ถึงแชมป์เอเชียสมัยแรก และ จบที่ตำแหน่งรองแชมป์ หลังแพ้ ทีมชาติอิหร่าน ทีมอันดับ 6 ของโลก ในรอบชิงชนะเลิศ 1-4 เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2567

'ฟุตซอลไทย' ต้านแกร่งไม่ไหว พ่าย 'อิหร่าน' 1-4 คว้ารองแชมป์เอเชีย 2024

วันที่ 28 เมษายน 2567 เวลา 18.00 น. ที่ บางกอก อารีนา การแข่งขัน “เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024” รอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย ลงสนาม พบกับ อิหร่าน

'ไทย' ยิงแซงดับ 'อิรัก' 3-2 ทะลุ 4 ทีมฟุตซอลเอเชีย คว้าตั๋วโต๊ะเล็กโลก สมัยที่ 7

ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ วันพุธที่ 24 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบ 8 ทีมสุดท้าย "โต๊ะเล็กช้างศึก" ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติอิรัก โดยใครชนะในรอบนี้จะคว้าตั๋วไปเล่นฟุตซอลโลก ที่อุซเบกิสถาน ทันที

'โต๊ะเล็กช้างศึก' เฉือนหวิว 'เวียดนาม' 2-1 ทะลุ 8 ทีมฐานะแชมป์กลุ่ม ฟุตซอลเอเชีย

ฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย 2024 ที่ ไทย รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพ วันอาทิตย์ที่ 21 เมษายนที่ผ่านมา "โต๊ะเล็กช้างศึก" ลงสนามนัดที่ 3 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ พบ เวียดนาม โดย ไทย การันตีเข้ารอบน็อคเอาต์แน่นอนแล้ว หลังเก็บชัยมา 2 เกมรวด

'โต๊ะเล็กช้างศึก' ไล่อัด 'เมียนมา' 5-0 การันตีเข้ารอบ 8 ทีม ฟุตซอลเอเชีย

ฟุตซอลไทย อีกก้าวเดียว ได้ไปฟุตซอลโลก2024 หลังถล่ม เมียนมา 5-0 "เทพอาร์ม" ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง เทพจริงๆ ยิงสอง ผงาดนำดาวซัลโว 3 ประตู การันตีสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 เป็นทีมแรก

'ฟุตซอลไทย' ปิดจ๊อบตั้งแต่ครึ่งแรก เชือด 'จีน' 3-1 ประเดิมสามแต้มโต๊ะเล็กเอเชีย

ฟุตซอลไทย กด จีน 3-1 รัว 3 ลูกตั้งแต่ครึ่งแรก อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ-ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง-มูฮัมหมัด อุสมานมูซา คนละเม็ด ก่อนที่จีนจะงัดเพาเวอร์เพลย์สู้แต่หัววัน ท้ายเกมจีนเจาะตีไข่แตก เป็น 3 แต้มแรกของฟุตซอลไทย