'สุทิน'อัดฉีด500,000บาท ฟุตซอลผ่านเข้าชิง 'มิเกล'ขอบคุณ2นายประตู-กองเชียร์

มิเกล โรดริโก้ เฮดโค้ชฟุตซอลทีมชาติไทย และ สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอล
หลังจากที่ ฟุตซอลทีมชาติไทย เอาชนะ ทีมชาติทาจิกิสถาน ในการดวลจุดโทษ 6-5 หลังเสมอกันในเวลา 3-3 ในการแข่งขัน เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 รอบรองชนะเลิศ ทำให้ ทีมชาติไทย ได้ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ เป็นครั้งที่ 3 ของการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ซึ่งจะพบกับทีมชาติอิหร่าน ที่ชนะอุซเบกิสถาน ในการดวลจุดโทษ 5-4 ประตู(ในเวลาเสมอ 3-3)
 
มิเกล โรดริโก้ เฮดโค้ชฟุตซอลทีมชาติไทย ได้กล่าวหลังจบเกมว่า "มันเป็นเกมที่มหัศจรรย์มาก เราสู้ไปด้วยกันทั้งทีม เราคัมแบ็คกลับมาได้อีกครั้ง"
 
"ผมต้องขอบคุณกองเชียร์ชาวไทยด้วย วันนี้ชัยชนะ 80% ต้องยกให้พวกเขาเลย แฟนๆของเราส่งเสียงเชียร์ตั้งแต่เริ่มเกมจนไปถึงจุดโทษลูกสุดท้าย"
 
"เราขาดผู้เล่นตัวหลักไป 2 คน แต่ ศุภวุฒิ ก็ช่วยกระตุ้นน้องๆทุกคนในทีมได้ดี พวกเราสู้และเล่นกันเป็นครอบครัว เราเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วงต่อเวลา จริงๆเราน่าจะยิงประตูชัยได้ในตอนนั้นแล้ว"
 
"ช่วงยิงจุดโทษ เรามีผู้รักษาประตูที่วิเศษถึง 2 คน ลูกเซฟสุดท้ายของ คฑาวุธ หาญคำภา นั้นยอดเยี่ยมมาก ผมต้องขอบคุณเขา ผู้รักษาประตูคือจุดแข็งของเรา และเรามีนายทวารที่ยอดเยี่ยมถึง 2 คนด้วยกัน"
 
"ผมอยากขอบคุณ บิ๊กป๋อม อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ เขาสู้มาหลายปี สนับสนุนทีมของเรามาตลอด เราเข้าชิงชนะเลิศได้สำเร็จแล้ว และผมว่ามันถึงเวลาแล้วที่เราจะมองถึงตำแหน่งแชมป์เอเชียครั้งแรก"
 
"ทาจิกิสถาน ไม่ใช่ทีมโนเนม ไม่ใช่ทีมม้ามืด พวกเขามีทีมที่ดีและแข็งแกร่งมาก พวกเขามีเกมสวนกลับเป็นอันดับต้นๆของเอเชีย ดังนั้นการชนะพวกเขาในการดวลจุดโทษ ไม่ใช่เรื่องที่เราต้องกังวล พวกเขาแข็งแกร่งจริงๆ"
 
"สำหรับนัดชิงชนะเลิศ ผมไม่สนว่าจะเจอกับใคร แต่ตอนนี้ผมต้องการพลังมาก เราจะกลับไปชาร์จพลังกันใหม่เพื่อเกมในรอบชิงชนะเลิศ"
 
ทางด้าน"บิ๊กทิน"สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ประกาศอัดฉีด 500,000 บาทในเกมรอบรองชนะเลิศที่ไทยชนะจุดโทษทาจิกิสถาน สกอร์รวม 9-8 เข้าชิงเอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024 พร้อมระบุว่า
 
"ผมต้องกราบหัวใจแฟนฟุตซอลไทยทั่วประเทศที่ดูเกมนี้แล้วต้องลุ้นระทึกไปพร้อมๆกัน เสียงเชียร์ปลุกใจนักกีฬาทีมชาติไทยทุกเสียงที่เกิดขึ้นทั้งในสนามและที่ชมการถ่ายทอดสด ทุกๆเสียงคือผู้เล่นคนที่ 6 ที่ช่วยให้ทีมชาติไทยผ่านช่วงเวลาที่สำคัญมาได้ การอัดฉีดทีมชาติไทยในครั้งนี้ต้องขอขอบคุณคุณอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ และกลุ่มเพื่อนสุทิน บัวตูม ที่ร่วมกันให้กำลังใจน้องๆในทุกทีม เราจะร่วมสร้างประวัติศาสตร์ไปด้วยกันในเกมนัดชิงชนะเลิศที่บางกอก อารีน่า วันอาทิตย์นี้ ทุกกำลังใจคือเสียงสวรรค์ที่จะช่วยให้ทีมชาติไทยไปสู่ความสำเร็จได้อย่างแน่นอน"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตบิ๊กข่าวกรอง ชี้ 'บิ๊กทิน' กินยาผิด! ยันทหารไม่อยากยึดอำนาจถ้านักการเมืองไม่โกง

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Nantiwat Samart หัวข้อ

'มิเกล'วาง3เก๋า 'จิรวัฒน์-อภิวัฒน์-ศุภวุฒิ' รับมือจีนAFCฟุตซอล เอเชี่ยนคัพ

นับหนึ่งเคาท์ดาวน์ตั๋วฟุตซอลโลก2024 ฟุตซอลไทย อันดับ 29 โลก ใส่ชุดน้ำเงิน วาง3 เก๋า จิรวัฒน์ สอนวิเชียร กัปตันทีม-อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ-ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง ส่วนด่านสุดท้ายมีจอมหนึบ "รุษ เมืองลุง"อรุษ เส็นบัตร เฝ้าเสา ขณะที่ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา รอสลับชุด ประเดิมบู๊จีน อันดับ 85 โลก คิกออฟ 18.00 น. อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก

'มาดามแป้ง'ไฟเขียว ฟุตซอลดึง'มิเกล'คัมแบ็คคุมทีม-ลุ้นตั๋วฟุตซอลโลก 2024

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เห็นชอบในการเสนอจากฝ่ายฟุตซอลและฟุตบอลชายหาดให้ มิเกล โรดริโก้ กุนซือชาวสเปนวัย 54 ปี เข้ามาเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมฟุตซอลทีมชาติไทยคนใหม่ เพื่อเตรียมลุยศึกเอเอฟซี ฟุตซอลเอเชียนคัพ 2024 ระหว่างวันที่ 17-28 เมษายน 2567 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพเพื่อคัดเลือก 4 ชาติไปฟุตซอลโลก

'บิ๊กทิน' ยันเจรจาพื้นทับซ้อน ไทย-กัมพูชา ไร้วาระซ่อนเร้น ยึดประโยชน์สองประเทศ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีได้กำหนดวันจะไปเยี่ยมนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี