'ซิลวา' ประกาศอำลา 'เชลซี' หลังสิ้นสุดฤดูกาล 2023/24 อาจผันตัวรับงานโค้ช

ติอาโก ซิลวา กองหลังตัวเก๋า ประกาศอำลา เชลซี หลังหมดสัญญาจบฤดูกาล 2023/24 และเปรยว่าอาจกลับสู่ถิ่นสแตมฟอร์ด บริดจ์ ซึ่งอาจเป็นบทบาทโค้ช

ซิลวา วัย 39 ปี ย้ายจาก ปารีส แซงต์ แชร์แมง มา “สิงโตน้ำเงินคราม” แบบฟรีทรานสเฟอร์ เมื่อปี 2020 และยังคงเป็นหัวใจสำคัญแดนหลังตลอด 4 ปีที่ผ่านมา โดยลงเล่นตัวจริงเกม พรีเมียร์ ลีก เสมอ แอสตัน วิลลา 2-2 วันเสาร์ที่ผ่านมา (27 เม.ย.)

อดีตนักเตะ เอซี มิลาน ได้รับบาดเจ็บโคนขาหนีบระหว่างเกมคัมแบ็ก ที่วิลลา ปาร์ก จึงมีแนวโน้มว่าน่าจะเป็นเกมสุดท้ายภายใต้ยูนิฟอร์มสีน้ำเงิน

เซ็นเตอร์แบ็กบราซิเลียน แถลงผ่านเว็บไซต์สโมสร “เชลซี มีความหมายต่อผมอย่างมาก ผมมาที่นี่ด้วยความตั้งใจว่าจะอยู่แค่ 1 ปี แต่กลับเป็นอยู่นานถึง 4 ปี ไม่ใช่แค่ผม แต่ยังรวมถึงครอบครัวของผมเช่นกัน”

“ลูกชายของผมเล่นให้ เชลซี ดังนั้นจึงเป็นจุดเริ่มต้นของความภูมิใจอันยิ่งใหญ่ สำหรับการเป็นครอบครัว เชลซี แท้จริงแล้วเพราะลูกๆ ผมอยู่ที่นี่ ผมหวังว่าพวกเขาจะเติบโตต่อไปที่สโมสรอันยิ่งใหญ่แห่งนี้ ซึ่งผู้เล่นหลายคนต้องการมาอยู่”

“ผมคิดว่าสิ่งที่ผมทำไว้ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา ผมทุ่มเทจนหมด แต่น่าเสียดายทุกอย่างต้องมีจุดเริ่มต้นและจุดจบ สิ่งนั้นไม่ได้หมายความว่าจะเป็นจุดจบแบบถาวร ผมไหวังว่าจะมีโอกาสภายในอนาคตสำหรับการกลับมาของผม แม้ว่าจะเป็นบทบาทอื่นๆ”

ส่งผลให้ เมาริซิโอ โปเชตติโน กุนซืออาร์เจนไตน์ สูญเสียนักเตะอายุอย่างน้อย 30 ปีเพียงคนเดียวของสโมสร โดยมี มาร์คัส เบตติเนลลี ที่อายุเลข 3 นำหน้า แต่เป็นเพียงผู้รักษาประตูมือ 3

ส่วนนักเตะอาวุโสรองลงมาของทีมชุดใหญ่ คือ ราฮีม สเตอร์ลิง กองหน้า 29 ปี ตามด้วย เบน ชิลเวลล์ แบ็กซ้าย 27 ปี และ 26 ปี ได้แก่ อักเซิล ดิซาซี, คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู และ โรเบิร์ต ซานเชซ นายทวาร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปืนใหญ่' ยิงไม่ยั้ง ไล่ถล่ม 'สิงห์บลูส์' ขาดลอย 5-0 ขึ้นจ่าฝูงชั่วคราว

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 คืนวันอังคารที่ 23 เมษายน เกมลอนดอนดาร์บีแมตช์ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดียม ต้อนรับการมาเยือนของ "สิงห์บลูส์" เชลซี"

'แบร์นาร์โด' ซัดชัยท้ายเกม 'เรือใบ' เฉือน 'สิงห์บลูส์' 1-0 ลิ่วป้องแชมป์เอฟเอ คัพ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 วันเสาร์ที่ 20 เมษายน เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ แมนเชสเตอร์ ซิตี พบกับ เชลซี

'พาลเมอร์' ทำสถิติเพียบ หลังเหมา 4 ประตูพา 'สิงห์บลูส์' ไล่ถล่ม 'ท็อฟฟี'

โคล พาลเมอร์ แข้งดาวรุ่งที่กำลังฟอร์มร้อนแรงสุดๆ ของ "สิงห์บลูส์" เชลซี ทำสถิติเพิ่มให้ตัวเองหลายอย่าง หลังเพิ่งกระหน่ำคนเดียว 4 ประตูในนัดล่าสุดที่ทีมไล่ถล่ม เอฟเวอร์ตัน 6-0

'เชลซี' พลิกนรกทดเจ็บสุดดราม่า รัวแซง 'แมนฯยู' 4-3 คว้าสามแต้มสุดมัน

ฟุตบอลพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ คืนวันพฤหัสบดีที่ 4 เมษายนที่ผ่านมา เกมบิ๊กแมตช์ "สิงห์บลูส์" เชลซี เปิดรังสแตมฟอร์ด บริดจ์ ต้อนรับการมาเยือนของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

'ท็อดด์ โบห์ลี' อาจต้องออกจากตำแหน่งปธ.สิงห์บลูส์ ปี 2027

ท็อดด์ โบห์ลี อาจลงจากตำแหน่งประธานสโมสร "สิงห์บลูส์" เชลซี ในปี 2027 ถ้าภายในสโมสรมีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างบริหารเสร็จสมบูรณ์ และพร้อมตั้งคนอื่นนั่งแท่นในตำแหน่งดังกล่าวต่อไป

'ลาเวีย' เปิดใจหลังบาดเจ็บยาว เริ่มต้นซีซั่นน่าผิดหวังกับ 'เชลซี'

โรเมโอ ลาเวีย กองกลางดาวรุ่งของทีม "สิงห์บลูส์" เชลซี ออกมาโพสต์เปิดใจหลังได้รับบาดเจ็บยาวจนต้องพักตลอดทั้งซีซั่น ยังไม่ได้ออกสตาร์ทกับต้นสังกัดใหม่เลยนับตั้งแต่ย้ายมาจาก เซาแธมป์ตัน