'บุนเดสลีกา' ฉลุยคว้าโควต้าพิเศษ ลุยแชมเปียนส์ ลีก เพิ่มเป็น 5 ทีมซีซั่นหน้า

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2024-25 มอบโควต้าพิเศษแก่สองลีกยุโรปค่าสัมประสิทธิ์ดีสุด ได้บทสรุปเป็นที่เรียบร้อยเมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ได้แก่ กัลโช เซเรีย อา อิตาลี และ บุนเดสลีกา เยอรมัน

โดย โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เพิ่งเปิดบ้านเฉือนชนะ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง จากฝรั่งเศส ในรอบรองชนะเลิศถ้วยใบใหญ่ของยุโรป นัดแรก 1-0 ทำให้ค่าสัมประสิทธิ์อย่างไม่เป็นทางการของลีกเมืองเบียร์ ขยับขึ้นมาอยู่ที่ 18.357 ซึ่งปัจจุบัน บุนเดสลีกา ยังเหลือสามสโมสรที่โลดแล่นอยู่ในบอลถ้วยยุโรป ซึ่งนอกจาก “เสือเหลืองแล้ว” ยังมี บาเยิร์น มิวนิค (แชมเปียนส์ ลีก) และไบเออร์ เลเวอร์คูเซน (ยูโรปา ลีก)

ต่างจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งค่าสัมประสิทธิ์อยู่ที่ 17.375 แต่เหลือเพียง แอสตัน วิลล่า เพียงสโมสรเดียวที่ปัจจุบันผ่านเข้ามาถึงรอบรองชนะเลิศ ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีก ถ้วยใบเล็กสุดของยุโรป ซึ่งต่อให้ “สิงห์ผงาด” ได้แชมป์ก็ไม่ช่วยให้ลีกเมืองผู้ดีไล่ลีกเมืองเบียร์ทัน

จากข้อมูลทั้งหมดก็เท่ากับว่าโควตายูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ของ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ในฤดูกาลหน้าก็ยัง 4 ทีมเท่าเดิมต่อให้มีการเพิ่มจำนวนแข่งเป็น 36 สโมสรก็ตาม ส่วนอีกหนึ่งโควตาเพิ่มทีมพิเศษตกเป็นของ กัลโช เซเรีย อา อิตาลี เพราะก่อนหน้านี้พวกเขามีค่าสัมประสิทธิ์ดีสุดของยุโรปที่ 19.428

ทั้งนี้ บุนเดสลีกา เยอรมัน สามารถคว้าสิทธิส่งทีมเตะ ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2024/25 ได้มากสุด 6 สโมสรหากโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สามารถผ่านเข้าไปคว้าแชมป์ถ้วยใหญ่ของยุโรปได้ที่สนามเวมบลีย์ และตัวเองจบท็อป 5 ตารางคะแนนลีก

สาเหตุดังกล่าวเป็นเพราะว่า “เสือเหลือง” จะใช้สิทธิลงแข่งขันยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ในฐานะแชมป์เก่า ส่วนโควตาในลีกเลื่อนไปถึงทีมลำดับที่ 6 แต่ก็ต้องแลกกับการโดนตัดที่นั่งในยูฟ่า ยูโรปา ลีก อีก 1 เก้าอี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดอร์ทมุนด์' บุกเฉือน 'เปแอสเช' 1-0 รวมผลสองนัดชนะ 2-0 ลิ่วชิงฯ ชปล. รอบ 11 ปี

ศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก คืนวันที่ 7 พฤษภาคมที่ผ่านมา โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยอดทีมจากศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี บุกเก็บชัยเหนือ ปารีส แซงต์ แชร์แม็ง มหาเศรษฐีจากลีกเอิง ฝรั่งเศส 1-0 รวมผลสองนัด "เสือเหลือง" ชนะ 2-0 ตบเท้าผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ

'เสือเหลือง' เปิดบ้านเฉือนหวิว 'เปแอสเช' 1-0 ตัดเชือกชปล.เลกแรก

ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก ฤดูกาล 2023/24 คืนวันพุธที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบ 4 ทีมสุดท้าย เลกแรก "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยอดทีมจากเยอรมนี เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ ปารีส แซงต์ แชร์แม็ง จากฝรั่งเศส

ดูสดๆศึก2ล้อเอเชียที่จ.บุรีรัมย์ 'บุนเดส'2คู่เดือด 'พีพีทีวี'จัดให้16-17มี.ค.นี้

ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ทวีป “FIM Asia Road Racing Championship 2024” (ARRC) ที่เตรียมเปิดฉากสนามแรกที่ประเทศไทย ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ในวันที่ 16 - 17 มี.ค. นี้

ดู'เชียงรายรับแบงค็อก' 'บุรีรัมย์บุกชลบุรี'ไทยลีกสัปหาด์นี้ 'พีพีทีวี'ถ่ายสดพร้อมศึกบุนเดส

ฟุตบอลสุดสัปดาห์นี้ พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 จัดความมันส์สู่หน้าจอเป็นประจำเหมือนเดิม ยิงสด! แมตช์ใหญ่ 2 ลีกดัง รีโว่ ไทยลีก และ ศึกบุนเดสลีกา กับ 4 เกมสุดเดือดให้แฟน ๆ ได้ชมจุใจ เริ่มที่ วันเสาร์ที่ 9 มี.ค. นี้ เวลา 18.00 น.

'ดอร์ทมุนด์' เจรจาลุล่วงดึง 'ซานโช' คัมแบ็กถิ่นเก่า ยืมตัวพ่วงออปชั่นซื้อขาด

จาดอน ซานโช ปีกเจ้าปัญหาของทีม "ปีศาจแดง" อยู่ะหว่างการเจรจาขั้นสุดท้าย เพื่อย้ายจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบบยืมตัวในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคม 2567

ลุ้น'สุภโชค'ลงตัวจริง พา'คอนซาโดเล่'บุก'โยโกฯ' พร้อมไทยลีก-บุนเดสฯ พีพีทีวีถ่ายสด

พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 เตรียมยิงสดฟุตบอล 3 ลีกดัง วันเสาร์และอาทิตย์นี้ เริ่มคิกออฟเที่ยงตรง กับ ศึกเจลีก แมตช์วีค 30 โดย เช็ค - สุภโชค พร้อมลงเป็นตัวจริง 6 เกมติดช่วยให้ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ยกพลเยือนรองจ่าฝูง โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ในวันเสาร์ที่ 21 ต.ค.นี้ เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป ต่อด้วยไทยลีก "เสือป่าราชา" นครปฐม ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับ "จงอางผยอง" ขอนแก่น ยูไนเต็ด เวลา 18.00 น. และ เวลา 20.30 น. “หมาป่าเมืองเบียร์’’โวล์ฟสบวร์ก พบ ‘’ห้างขายยา’’ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ปิดท้าย วันอาทิตย์ที่ 22 ต.ค. เวลา 20.30 น. แพะบ้า” โคโลญจน์ ปะทะ "สิงห์หนุ่ม" โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค