'เป๊ป' เชื่อมั่น 'อังกฤษ' ฉลุยแน่ใน 'ยูโร 2024' ศักยภาพทีมยอดเยี่ยม

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือใหญ่ของทีม “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ออกมาแสดงความคิดเห็นว่า “สิงโตคำราม” ทีมชาติอังกฤษ โชว์ผลงานได้ดีแน่นอนในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2024” ในช่วงกลางปีนี้

ทีมชาติอังกฤษ ภายใต้การคุมทีมของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในรอบคัดเลือก ยูโร 2024 เก็บชัยได้ถึง 6 จาก 8 นัด เสมอ 2 นัด เข้าสู่รอบสุดท้ายในฐานะแชมป์กลุ่ม

“พวกเขากำลังไปได้สวย มันไม่ใช่แค่ความสามารถของผู้เล่นในแนวรุก แต่รวมทั้งหมด ทุกคนในทีม และแกเร็ธ เซาธ์เกต รู้เป็นอย่างดีว่าเขาต้องทำอะไร” เป๊ป เริ่มกล่าว

“ดังนั้นผมมีความรู้สึก ทุกคนมีความรู้สึกที่ว่าอังกษ จากอีเวนท์ล่าสุดทั้งฟุตบอลโลก และยูโรนั้น พวกเขาก้าวหน้า พวกเขาใกล้เคียง พวกเขาใกล้เคียงมากๆ พวกเขาแพ้รอบชิง ผ่านเข้าถึงรอบตัดเชือก”

“เมื่อคุณมาถึงเวทีเหล่านี้ทุกๆ 2 ปี มันจะเกิดขึ้นแน่ มันคล้ายๆ กับเรา เราใกล้เคียงมาก แล้วสุดท้ายเราก็ชูถ้วยแชมป์ได้” นายใหญ่ของทีมเรือใบสีฟ้า ทิ้งท้าย

สำหรับฟุตบอลยูโร 2024 รอบสุดท้าย ที่เยอรมนีเป็นเจ้าภาพ “สิงโตคำราม” อยู่ในกลุ่ม ซี ร่วมกับ สโลวีเนีย, เดนมาร์ก และเซอร์เบีย โดยจะแข่งขันเกมแรก พบ สโลวีเนีย วันที่ 16 มิถุนายนนี้ 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก็องเต' เซอร์ไพรส์ติดธง 'ตราไก่' ลุย 'ยูโร 2024' แม้เล่นในลีกซาอุฯ

เอ็นโกโล ก็องเต อดีตนักเตะระดับ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ถูกเรียกติดทีมชาติฝรั่งเศส ชุดลุยศึกยูโร 2024 ที่ประเทศเยอรมนี แบบพลิกโผ หลังเจ้าตัวโชว์ฟอร์มได้สม่ำเสมอกับ อัล-อิตติฮัด ในลีกซาอุดิอาระเบีย

'เป๊ป' ชี้ 'เรือใบ' มีประสบการณ์ลุ้นแชมป์เต็มเปี่ยม หลังบุกถล่ม 'ฟูแล่ม' ยับ

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือใหญ่ของทีม "เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี ออกมาชี้ว่าทีมของตอนมีความเก๋าประสบการณ์เรื่องการเบียดแย่งแชมป์ลีกอย่างต่อเนื่องหลายปี ทำให้พวกเขารู้ดีว่าต้องทำอย่างไรเมื่อเข้าสู่ช่วงท้ายซีซั่น

'เป๊ป 'ชี้ทีมเล็กเสียประโยชน์แน่ หลัง 'เอฟเอ คัพ' ประกาศยกเลิกเตะนัดรีเพลย์

เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือใหญ่ของทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี ออกมาชี้ว่าการยกเลิกเตะนัดรีเพลย์ในศึกบอลถ้วยอันเก่าแก่ของอังกฤษ อย่าง เอฟเอ คัพ บรรดาสโมสรเล็กๆ จะเสียประโยชน์ เพราะจะขาดรายได้ที่ควรจะได้

'เป๊ป' โยนความกดดัน 'หงส์-ปืน' เต็งแชมป์ลีก ส่วน 'เรือใบ' ขอเดินหน้าทีละแมตช์

เป๊ป กวาร์ดิโอลา ออกมาโยนความกดดันให้กับ 2 สโมสรคู่แข่ง ทั้ง อาร์เซน่อล และลิเวอร์พูล มีโอกาสเป็นแชมป์พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ในซีซั่นนี้ มากกว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี เนื่องจากปัจจุบันทั้งสองทีมมีแต้มเยอะกว่า

'เป๊ป' ยอมรับตอนนี้ 'เรือใบ' ไม่ใช่เต็งหนึ่งแล้ว หลังเจ๊า 'ปืนใหญ่' เกมล่าสุด

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มองว่าตอนนี้ทีมเป็นเพียงแค่เต็ง 3 เท่านั้นในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ลีก โดยยอมรับ “เรือใบสีฟ้า” สถานการณ์เป็นรองทั้ง ลิเวอร์พูล และ อาร์เซน่อล

'หงส์แดง' เครียด 'โรเบิร์ตสัน' เดี้ยงจากเกมทีมชาติ รอทีมแพทย์เช็กอาการอย่างละเอียด

แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน แบ็คซ้ายตัวเก่งของทีม ลิเวอร์พูล เดินทางกลับต้นสังกัดเพื่อเข้ารับการตรวจสแกนอย่างละเอียด หลังได้รับบาดเจ็บที่ข้อเท้าในเกมอุ่นเครื่องที่ทีมชาติสก็อตแลนด์ แพ้คาบ้านต่อ ทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ 0-1 เมื่อคืนวันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา