เจาะเบื้องหลัง3ดาวรุ่ง ในสังเวียนมวยสุดฮอต 'แฟร์เท็กซ์ ไฟต์ x ไทวัสดุ แชมเปี้ยนส์ฯ'ซีซั่น2

ขุนไกล สบู่สมุนไพรกานพลู vs ฟ้าจรัส ส.เดชะพันธ์

“มวยไทย” เป็นกีฬาที่กำลังได้รับความนิยมจากทั่วโลก รวมถึงช่วยสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ และต้องบอกว่ากีฬาชนิดนี้ไม่ได้เป็นเพียงแค่การต่อสู้เท่านั้น แต่ยังเป็นการแสดงศิลปะ - เทคนิคการใช้ร่างกาย และด้วยความมีเอกลักษณ์ของมวยไทยยังทำให้ในวงการมวยตอนนี้เต็มไปด้วยนักกีฬาที่มีความสามารถ และมีความฝันอันแรงกล้าที่จะพาตนเองไปสู่จุดสุงสุดอย่างการได้เป็นแชมเปี้ยนระดับประเทศ หรือในระดับโลก

นอกจากนี้ ยังทำให้เกิดการจุดกระแสมวยไทยตั้งแต่การผสมผสานกับการท่องเที่ยวเชิงกีฬา การเปิดสอนศิลปะการต่อสู้ แต่ที่น่าสนใจและน่าจับตามองอย่างมากก็คือวงการคอนเทนท์และความบันเทิงที่หลายค่าย หลายผู้สนับสนุนให้ความสำคัญกับการนำเสนอความบันเทิง เพื่อสนับสนุนศิลปะการต่อสู้ และเปิดโอกาสให้นักกีฬามวยไทยที่มากฝีไม้ลายมือเป็นที่รู้จัก และก้าวไปสู่ความสำเร็จมากขึ้น

หนึ่งในเวทีที่น่าจับตาและครองใจแฟนหมัดมวยอันดับต้น ๆ นาทีนี้ต้องยกให้กับ เวทีมวย FAIRTEX FIGHT X THAIWATSADU CHAMPIONS TOURNAMENT ซีซั่น 2 จากรายการ “Fairtex Fight มวยมันพันธุ์ EXTREME” ที่ผลิตโดย เทโร เอ็นเทอร์เทนเม้นท์ และ แฟร์เท็กซ์ไฟต์โปรโมชั่น ที่ออกอากาศทางช่อง 7HD โปรเจกต์เวทีมวยพิเศษที่รวมตัวนักมวยชั้นนำและตามหานักชกดาวรุ่งมากความสามารถขึ้นมาประดับวงการมวยไทยและเป็นตัวแทนประเทศไทยไปสร้างชื่อเสียงในระดับโลก ซึ่ง ‘ซีอาร์ซี ไทวัสดุ’ ผู้นำธุรกิจค้าปลีกวัสดุก่อสร้างและสินค้าตกแต่งบ้าน ได้เล็งเห็นความสำคัญของกีฬาทุกประเภท โดยเฉพาะการเป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของการแข่งขันโปรเจคพิเศษนี้เป็นซีซั่น 2 แล้ว แต่สิ่งที่ไทวัสดุให้ความสำคัญมากที่สุดคือ การสนับสนุนนักกีฬามวยรุ่นใหม่ๆ ได้มีโอกาสมาแสดงศักยภาพและความสามารถในการชกมวย เพื่อก้าวไปสู่การเป็นนักมวยแถวหน้าของประเทศและพร้อมสู่เวทีมวยโลก

โปรแกรมมวยไทยที่ครองใจความนิยมจากคนไทยและต่างชาติ

“FAIRTEX FIGHT X THAIWATSADU CHAMPIONS TOURNAMENT ซีซั่น 2 ถือเป็นหนึ่งการสนับสนุนจากไทวัสดุที่พลิกโฉมการแข่งขันมวยไทยให้มีความสนุกสนานยิ่งขึ้น ทั้งด้วยโปรดักชันที่ตระการตา การต่อสู้จากนักกีฬามากฝีมือที่หมุนเวียนมามอบความสนุกในทุก ๆ ครั้งที่ถ่ายทอด อีกทั้งยังเป็นการแข่งขันที่เข้าถึงคนได้ทุกวัย ช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ที่มีความฝันอยากเป็นนักกีฬามวยไทย สามารถเข้าถึงข้อมูล และช่องทางการเข้าถึงเวทีการแข่งขันนี้ได้มากขึ้น นอกจากนี้ จากการสำรวจยังพบว่าปัจจุบัน FAIRTEX FIGHT X THAIWATSADU CHAMPIONS TOURNAMENT ซีซั่น 2 เป็นรายการกีฬาการต่อสู้ที่มีผู้ชมไม่ต่ำกว่าหลักล้านคน รวมทั้งสัดส่วนชาวต่างชาติที่สนใจในโปรแกรมการแข่งขันนี้มากขึ้น  สะท้อนถึงความตั้งใจในการสนับสนุน การผลิตรายการ และแนวทางการปั้นนักมวยให้มีความน่าสนใจและต่อยอดได้ในอนาคต” 

นางสาวชุติพร คงเจริญสุข ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายการตลาด บริษัท ซีอาร์ซี  ไทวัสดุ จำกัด ให้ข้อมูลถึงการสนับสนุนและร่วมผลิตคอนเทนต์ในปีนี้

จับตา3นักมวย ผู้ท้าชิงรอบเข็มขัดแชมป์ 18 พฤษภาคม 2567 นี้

3นักมวยรุ่นใหม่ที่น่าจับตามองในรอบชิงชนะเลิศ  FAIRTEX FIGHT X THAIWATSADU CHAMPIONS TOURNAMENT ซีซั่น 2 ที่จะเป็นรอบไฟนอลของการแข่งขัน ซึ่งเป็นนักมวยที่ชนะรอบตัดเชือก semi final ได้มาแชร์เรื่องราวเส้นทางชีวิตนักมวยของตนเองที่ไม่ได้ปูด้วยกลีบกุหลาบ แต่ต้องฟันฝ่าอุปสรรคมากมายในชีวิตตั้งแต่เล็กจนได้มาเป็นนักมวยในวันนี้ รวมทั้งความตั้งใจ ความฝัน และเป้าหมายความสำเร็จจากโอกาสที่ได้รับในปีนี้  

ยอดก้าวไกล แฟร์เท็กซ์ นักมวยหนุ่มอนาคตไกล อายุ 19 ปี พื้นเพเป็นคนจังหวัดนครศรีธรรมราช เริ่มเข้าสู่วงการมวยตั้งแต่ ป.5 เพราะอยากแบ่งเบาภาระให้ที่บ้าน เผยถึงการเตรียมพร้อมเข้าชิงชนะเลิศในรุ่น WELTERWEIGHT น้ำหนัก 63.5 กก. ว่า “ตอนนี้ผมมีการเตรียมตัวเป็นอย่างดี ซ้อมทุกวัน และมีความมั่นใจเกินร้อย ในศึกสู้รอบชิงแชมป์ชนะเลิศ ขอขอบคุณไทวัสดุที่ให้โอกาสขึ้นชกเวทีนี้ และผมมีเป้าหมายที่อยากจะชกต่อไปในเวทีนานาชาติ”

ฟ้าพิชิต ลูกบุญมี นักชกดาวรุ่งอายุ 17 ปี จากบุรีรัมย์ เริ่มเข้าสู่วงการมวยตั้งแต่ ป.3 เพียงเพราะอยากได้เงินไปซื้อปืนฉีดน้ำ ทางครอบครัวมีฐานะยากจน แม่บอกให้ไปต่อยมวย จากนั้นได้เริ่มชกมวยตั้งแต่นั้นมา ซึ่งทางครอบครัวสนับสนุนเต็มที่ “ในชีวิตที่ผ่านมา ผมผ่านการแข่งชกมวยมาแล้วเกินกว่า 70-80 ครั้ง  อยากจะทำผลงานชกมวยให้เต็มที่ ไปให้สุด สำหรับตอนนี้ก็ฟิตร่างกายเต็มที่ ทางค่ายช่วยดูแลทุกอย่างทั้งอาหารการกินและการฝึกซ้อม ผมมั่นใจเต็มที่และเชื่อว่าจะคว้าชัยครั้งนี้อย่างแน่นอน”

ฟ้าจรัส ส. เดชะพันธ์  นักมวยฝีมือดีจากสตูล อายุ 25 ปี  เข้าสู่วงการมวยตั้งแต่ชั้น ป.4 เพราะทางบ้านมีฐานะยากจน ต้องหาเงินช่วยเหลือทางบ้านตั้งแต่เด็ก ไม่เคยนึกถึงความเจ็บปวดจากการชก นึกแค่เรื่องให้ทางบ้านมีกินเท่านั้น  “ผมผ่านการชกมาเป็นร้อยๆครั้งแล้ว แต่ยังไม่เคยชกเวทีใหญ่  อยากจะไปให้ถึงรายการแข่งชกมวยต่างประเทศ  ตอนนี้ซ้อมหนักกว่าเดิมเป็นร้อยเท่า เข้มงวดมาก ซ้อมทุกวันอย่างหนัก สำหรับรอบชิงชนะเลิศ มีความมั่นใจร้อยเปอร์เซ็นต์ พกความหวังไว้เยอะ  และขอขอบคุณไทวัสดุเป็นอย่างมากครับ ถ้าไม่มีงานนี้เกิดขึ้น ก็คงไม่มีโอกาสได้ขึ้นชกในเวทีใหญ่ระดับประเทศแบบนี้ ซึ่งครั้งนี้จะเป็นโอกาสที่ดีอย่างยิ่งสำหรับการชกมวยของตัวเอง” ฟ้าจรัส กล่าวเพิ่มเติม

ในวันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม 2567 จะเป็นรอบชิงชนะเลิศของการแข่งขัน FAIRTEX FIGHT THAIWATSADU CHAMPIONS TOURNAMENT ซึ่งจะมีทั้งนักมวยไทยและนักมวยต่างชาติ จำนวน 3 คู่ ประกอบด้วย

นักมวยชาย

รุ่น WELTERWEIGHT :  ฟ้าพิชิต ลูกบุญมี พบ ยอดก้าวไกล แฟร์เท็กซ์

รุ่น STRAWMWEIGHT : ขุนไกล สบู่สมุนไพรกานพลู พบ ฟ้าจรัส ส.เดชะพันธ์

นักมวยหญิง

รุ่น FLYWEIGHT : ซาร่าห์ โกเฮียร์ (อเมริกา) พบ เอลิซ่า แฟร์เท็กซ์ (แคนาดา)

ที่จะมาชิงชัยคว้าเข็มขัดแชมป์เปี้ยน และรางวัลเงินสดจากไทวัสดุมูลค่ารวม 1 ล้านบาท พร้อมโอกาสขึ้นชกในเวทีมวยระดับนานาชาติ ซึ่งจะถ่ายทอดสด ออกอากาศทางช่อง 7HD เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป

การแข่งขันมวยไทยไม่เพียงแค่เป็นการต่อสู้บนสังเวียนสี่เหลี่ยมเท่านั้น แต่ยังเป็นการรวมใจของผู้ที่ชื่นชอบกีฬามวย การสนับสนุนและการร่วมเชียร์ที่ทรงพลังแก่นักมวยในการต่อสู้ ซึ่งการแข่งขัน FAIRTEX FIGHT x THAIWATSADU CHAMPIONS TOURNAMENT เป็นรายการแข่งขันมวยที่สร้างความกระตือรือร้นในวงการมวยไทยอย่างกว้างขวาง โดยเป็นการรวมตัวของนักมวยชั้นนำรุ่นใหม่ที่มีความสามารถในการต่อสู้ มุ่งเน้นการส่งเสริมและพัฒนานักมวยไทย ให้มีโอกาสที่จะเติบโตและประสบความสำเร็จบนเส้นทางสู่เวทีมวยโลก

ร่วมเชียร์และส่งกำลังใจให้นักมวยทุกคนในรอบชิงชนะเลิศกันได้ทางรายการ “Fairtex Fight มวยมันพันธุ์ EXTREME” ช่อง 7HD วันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม 2567 นี้ เวลา 10.00-12.00 น. และสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Fanpage : Thai Watsadu และ Fairtex Fight

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วัน แชมเปียนชิพ เปิดนักสู้10คนสุดท้าย 'ซีรีส์เรียลลิตี้ รางวัลระดับโลก' ซีซั่น2

วัน แชมเปียนชิพ™ (ONE) องค์กรศิลปะการต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก ประกาศเผยรายชื่อผู้เข้าแข่งขันทั้งหมดในซีซันที่ 2 ของซีรีส์เรียลลิตียอดนิยมการันตีด้วยรางวัลระดับโลก “The Apprentice: ONE Championship Edition” ที่มีกำหนดออกอากาศในวันที่ 28 ธันวาคมนี้ทาง Netflix Asia