'เลสเตอร์ไทเกอร์' ทีมรักบี้ชั้นนำในอังกฤษ พร้อมส่งทีมมาฝึกให้ไทย

หลังจากที่ พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ นายกสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทย มอบหมายให้ พล.อ.อ.มนัท ชวนะประยูร อุปนายกเดินทางด่วนไปเลสเตอร์ ในการพูดคุยกับทีมรักบี้เลสเตอร์ไทเกอร์เพื่อพัฒนาวงการรักบี้ไทย หลังจากพูดคุยจบลง พล.อ.อ.มนัท แจ้งข่าวดีกับบิ๊กดีลเลสเตอร์ไทเกอร์เตรียมทำคลินิกรักบี้ที่ไทย และพร้อมนำนักรักบี้ไทยที่มีความสามารถไปฝึกที่อังกฤษ นอกจากนี้ ”บิ๊กต้น“ ยังเดินทางไปเซ็น MOU จัดตั้งศึกรักบี้ 15 คน โฟร์เนชั่น (4 ชาติ) ที่สิงคโปร์
 
พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ เปิดเผยว่า เป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นยินดีมากๆสำหรับวงการรักบี้ไทย  โดย พล.อ.อ มนัท ชวนะประยูร อุปนายกสมาคม แจ้งข่าวด่วนจากอังกฤษมายังตน ว่าได้พบกับ Mr.James Wade, Recruitment and Rugby Partnership Manager อดีตนักรักบี้ทีมชาติอังกฤษ และ Chief of Rugby Academy ของทีม Leicester Tigers และได้ประชุมตกลงกันสรุปได้ดังนี้
 
1. ทีม Leicester Tigers ยินดีที่จะส่งผู้ฝึกสอนมาเปิด Rugby Clinic ที่ประเทศไทยในสถานที่ที่เหมาะสม และทำกิจกรรมใน 3 ระดับ คือ ระดับทีมชาติ/ทีมสโมสร ระดับอุดมศึกษา และระดับนักเรียน (ระยะเวลาประมาณ 3 วันหรือตามความเหมาะสม)
 
2. การจัดตั้ง Rugby Academy ในประเทศไทย โดยจะส่งนักกีฬา/โค้ช ไปทำการฝึกที่สโมสร Leicester Tiger และกลับมาจัดตั้ง Rugby Academy ในสนามรักบี้ที่เหมาะสม และทาง Leicester Tigers จะให้การสนับสนุนด้านบุคลากรในการจัดตั้ง Rugby Academy
 
3. ทำการคัดเลือกนักรักบี้ฟุตบอลในทุกระดับที่มีความสามารถไปฝึกและเล่นรักบี้ รวมทั้งเข้าเรียนในโรงเรียน หรือ มหาวิทยาลัยที่ประเทศอังกฤษ โดยจะกำหนดการฝึกซ้อมและการเรียนให้สอดคล้องกัน เพื่อให้นักกีฬามีความรู้ในการประกอบอาชีพในอนาคต โดยทางสโมสร Leicester Tigers จะให้ความช่วยเหลือและจัดหาสถานศึกษาที่เหมาะสมให้กับนักกีฬา
 
โดยการดำเนินการตามโครงการดังกล่าวนี้ จะช่วยพัฒนากีฬารักบี้ฟุตบอลในประเทศไทยและยังเป็นการสร้างอนาคตให้เยาวชนไทยในทุกระดับต่อไปอีกด้วย
 
ความสำเร็จนี้เกิดขึ้นได้ เนื่องจาก ได้รับการสนับสนุนจาก พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ ประธานกรรมการ บริษัทท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) และสมาคมกีฬารักบี้ฯ  กำลังติดต่อขอให้ท่านรับเป็น ประธานที่ปรึกษาโครงการเล่นรักบี้เพื่ออนาคต (Rugby for Better Future) สำหรับโครงการนี้โดยเฉพาะ ซึ่ง ตน และ ท่าน อุปนายก มนัทฯ จะขอเข้าพบ เพื่อขอบคุณ และมีหนังสือ กราบเรียนเชิญ ท่านอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 15 พ.ค.นี้
 
นอกจากนี้ก็ขอขอบคุณ คุณอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทคิงเพาเวอร์และประธานสโมสรเลสเตอร์ซิตี้ ที่ได้ติดต่อกับสโมสร Leicester Tigers ให้ดูแลและอำนวยความสะดวกรวมทั้งรับรองในทุกๆด้าน , คุณภาณุพงศ์ ปรีชากาศ ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทคิงเพาเวอร์ ที่ได้ติดต่อและประสานงานกับทางสโมสร Leicester Tigers อย่างต่อเนื่อง
 
ในช่วงเวลาเดียวกัน พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารสมาคม ได้เดินทางไปยังประเทศสิงคโปร์ เพื่อทำการลงนามความร่วมมือ (MOU) กับ 4 ประเทศ จัดการแข่งขัน รักบี้ 15 คน ”โฟร์เนชั่น“ ประกอบด้วย ไทย, สิงคโปร์, ฟิลิปปินส์ และ ไต้หวัน โดยมี อัลดาไล ประธานเอเชียรักบี้เป็นประธานในพิธีลงนามครั้งนี้ ซึ่งศึกนี้จะเริ่มในอีก 2 เดือนข้างหน้า มี สิงค์โปร์ เป็นเจ้าภาพครั้งแรก อย่างไรก็ตาม ฟิลิปปินส์ ยังไม่พร้อมในปีแรก จึงจะเริ่มจาก 3 ชาติก่อน
 
ทั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อเพิ่มความสัมพันธ์ และ พัฒนา กีฬารักบี้ ในประเภท 15 คนแถบภูมิภาค อาเซียน โดยเชิญ ไต้หวัน มหามิตร เข้าร่วม เป็นผู้ก่อตั้ง (Founder) มีพันธะสัญญาว่าจะร่วม กันสร้างการแข่งขันรายการนี้ ให้ยืนยาวต่อเนื่อง และยิ่งใหญ่ต่อไปในภูมิภาคนี้
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โฟเดน' คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมพรีเมียร์ ลีก แข้ง 'เรือใบ' ซิวรวด 5 ปีติด

ฟิล โฟเดน แนวรุกตัวเก่งของทีม "เรือใบสีฟ้า" แมนฯ ซิตี คว้ารางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2023/24 ไปครอบครอง โดยรางวัลดังกล่าวยังตกเป็นของแข้งจากทีม "เรือใบสีฟ้า" ต่อเนื่อง 5 ซีซั่นติดต่อกัน

'ดัลลัส' พลิกสถานการณ์ชนะ 'โอเคซี' ตบเท้าเข้ารอบชิงแชมป์สายตะวันตก NBA

ดัลลัส มาเวอริกส์ เปิดบ้านพลิกสถานการณ์กลับมาเอาชนะ โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ ไปแบบหวุดหวิด 117-116 คะแนน ในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ รอบเพลย์ออฟ ที่สนาม อเมริกัน แอร์ไลน์ส เซ็นเตอร์ ช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม ตามเวลาประเทศไทย ตบเท้าเข้ารอบชิงชนะเลิศ สายตะวันตก ครั้งที่ 2 ในรอบ 3 ซีซั่นหลังสุด

ตบลูกยางสาวไทย พ่าย แคนาดา 1-3 เซต ปราชัย 3 แมตช์รวด VNL 2024

ศึกวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก 2024 รอบแรก ที่ กรุงริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล ระหว่างวันที่ 14-19 พฤษภาคม ทีมตบลูกยางสาวไทย ลงสนามแมตช์ที่ 3 พบกับ แคนาดา

'พรีเมียร์ลีก2023/24' นัดตัดสินแชมป์ แมนฯซิตี้พบเวสต์แฮม 'ทรูวิชั่นส์ นาว'เปิดดูฟรี

พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตรียมปิดฉากฤดูกาล 2023/24 ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ โดยยังคงมีความน่าสนใจให้ได้ติดตามกันอีกหลายประเด็น แน่นอนว่าไฮไลท์อยู่ที่การลุ้นแชมป์กันของ แชมป์เก่า “แมนเชสเตอร์ ซิตี้” และรองแชมป์เก่า “อาร์เซนอล” สถานการณ์ในตอนนี้ “เรือใบสีฟ้า” มีแต้มมากกว่า 1 คะแนน หากเอาชนะ “เวสต์แฮม” ในเกมสุดท้ายได้พวกเขาจะป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ

เมืองทองยิงชลบุรี6-0 ส่งฉลามชลตกชั้นในรอบ18ปี 'แชมป์9สมัย'บุรีรัมย์บุกอัดอุทัยฯ2-0

การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 2024-25 นัดวันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม ที่ผ่านมาเป็นนัดที่ 29 คู่ที่น่าสนใจ คือการแข่งขันที่สนามศุภชลาศัย ระหว่างทีมเจ้าบ้าน เมืองทอง ยูไนเต็ด กับทีม"ฉลามชล"ชลบุรี เอฟซี ที่ต้องการชัยชนะเท่านั้นเพื่อลุ้นหนีตกชั้น

ขนไก่ไทยร้อนแรง เข้าลุ้น3แชมป์ ศึก'โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น'

การแข่งขันแบดมินตันรายการใหญ่ในเมืองไทยในศึก "โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น 2024" รายการระดับบีดับเบิลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ซูเปอร์ 500 ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเงินรางวัลรวม 420,000 เหรียญสหรัฐ หรือ ประมาณ 14,700,000 บาท ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ เมื่อวันเสาร์ที่ 18 พ.ค.2567 เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ