กกท.ยันสนาม'อช.อินดอร์ฯ'ลงตัว วอลเลย์ฯที่เดอะมอลล์ยาวถึงซีเกมส์

ประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าฯฝ่ายยุทธศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)
เมื่อวันที่ 9 พ.ค.2567 นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการ ฝ่ายยุทธศาสตร์และเทคโนโลยีสารสนเทศ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ในฐานประธานคณะกรรมการฝ่ายเทคนิคกีฬา การจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 พ.ศ.2564 (ค.ศ.2021) เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการฝ่ายเทคนิคกีฬาฯ ที่ห้องประชุม 1 ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา กกท.หัวหมาก โดยมีผู้แทนจากสมาคมกีฬาต่าง ที่จะส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันเข้าร่วมการประชุมอย่างพร้อมเพรียง
 
สำหรับการประชุมครั้งนี้ ที่ประชุมได้ร่วมกันหารือเกี่ยวกับสนามแข่งขันและสนามฝึกซ้อมของแต่ละชนิดกีฬา รวมทั้งแต่งตั้งคณะอนุกรรมการฝ่ายเทคนิคกีฬา รวมทั้งสาขาการจัดการแข่งขัน สนามแข่งขันและฝึกซ้อม, สาขารายงานผล และการจับสลากแบ่งสานของแต่ละชนิดกีฬาของการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6
 
ภายหลังการประชุม นายประชุม บุญเทียม เปิดเผยว่า คณะกรรมการฝ่ายเทคนิคกีฬา การจัดการแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 พ.ศ.2564 (ค.ศ.2021) จะเป็นทัพหน้าในการจัดวงข้อมูลต่างๆ ของการแข่งขัน ทั้งเรื่องของสนามแข่งขัน, สนามฝึกซ้อม, การจับสลากแบ่งสาย, การรายงานผลการแข่งขันของทุกชนิดกีฬา รวมทั้งพิธีมอบการเหรียญรางวัล เป็นต้น
 
ซึ่งวันนี้เราได้ข้อสรุปเรื่องของสนามแข่งขันและสนามฝึกซ้อมที่ลงตัวแล้ว เหลือเพียงการเข้าไปปรับปรุงตกแต่ง เพื่อให้เกิดความสวยงาม จากนั้นก็จะเป็นการติดตั้งอุปกรณ์แข่งขันให้ได้มาตรฐานสากลและทดสอบสนามต่อไป โดยในเรื่องสนามแข่งขันก็จะต้อสอดคล้องกับโรงแรมที่พักของนักกีฬา เพื่อที่เราจะได้ลดภาระด้ารการขนส่งด้วย ซึ่งการปรับปรุงทั้งระบบจะเริ่มขึ้นในเดือนหน้า มั่นใจว่าทุกอย่างจะแล้วเสร็จทันการแข่งขันตามที่สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) กำหนดไว้อย่างแน่นอน
 
"สนามแข่งขันที่เรานำมาใช้นั้นบางส่วนจะเตรียมไว้รองรับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทย จะเป็นเจ้าภาพในปีหน้าด้วย บางแห่งเราปรับปรุงไม่ทันเพราะต้องเวลานาร่วม 2 ปี ก็จะใช้สถานที่ของภาคเอกชน อย่าง วอลเลย์บอลชายและหญิง จะใช้ที่เดอะมอลล์ บางกะปิ เป็นสังเวียนแข่งขันทั้งในเอเชียนอินดอร์ฯ และซีเกมส์ เรียกว่าเราจะมีการเตรียมพร้อมของทั้งสองมหกรรมกีฬาไปพร้อมๆ กันด้วย" รองชุม กล่าว
 
รองผู้ว่าการ กกท. กล่าวต่อว่า กีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 เป็นรองแค่เอเชียนเกมส์ การจัดที่ประเทศไทย ถือว่าเป็นที่ชื่นชอบของหลายๆ ชาติ ที่จะเดินทางมาแข่งขันและท่องเที่ยวด้วย ตอนนี้เราได้รับแจ้งความประสงค์จากบางชาติว่าหลังจบการแข่งขันครั้งนี้ก็จะขออยู่ต่อด้วย ขณะเดียวกันทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ก็ได้มีการประเมินในเบื้องต้นว่าเอเชียนอินดอร์เกมส์ครั้งนี้จะมีเงินหมุนเวียนพันกว่าล้านบาทเลยทีเดียว
 
อนึ่ง การแข่งขันกีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 พ.ศ.2564 (ค.ศ.2021) จัดวันที่ 21-30 พ.ย.2567 ที่กรุงเทพฯ และจ.ชลบุรี โดยจัดแข่งขันใน 36 ชนิดกีฬา และ 2 กีฬาสาธิต

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

วอลเลย์สาวไทยอันดับโลกร่วง หลังแพ้4นัดรวด 'เนชั่นส์ลีก'สนามแรก

ทีมนักตบยางสาวทีมชาติไทย ดีกรีแชมป์เอเซีย และทีมอันดับ 13 ของโลก ลงทำการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชั่นส์ลีก รอบแรก กลุ่ม 2 สนามแรก ณ กรุงริโอเดอจาเนโร ประเทศบราซิล ครบแล้ว 4 นัด ปรากฏว่าแพ้รวด ทำให้ยังไม่มีคะแนนในการแข่งขัน

ทีมลูกยางสาวไทยบินสู่บราซิล ลุยศึก'เนชั่นส์ ลีก 2024' สัปดาห์แรก

ความเคลื่อนไหวของทีมนักตบลูกยางสาวทีมชาติไทย ที่เตรียมทำศึกวอลเลย์บอล"เนชั่นส์ลีก2024" สัปดาห์แรกที่ประเทศบราซิล ประเดิมนัดแรกวันพฤหัสบดีที่ 16 พฤษภาคมนี้

กกท.ตรวจค่ายสอนมวยไทยในอังกฤษ ครูต่างชาติปลื้ม อยากต่อยอดเพิ่มมูลค่า

เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม นายปรีชา ลาลุน รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย(กทท.) ได้นำคณะไปตรวจประเมินมาตรฐานค่ายสอนมวยไทย 3 แห่ง ในประเทศอังกฤษ ได้แก่ เจเจที มวยไทย ยืม กรุงลอนดอน, มังกี้ มวยไทย ที่เมืองแบร็คเนลล์ และซุปเปอร์ไฟร์ มวยไทย ที่เมืองเรดดิ้ง

'แกรนด์สปอร์ต' เปิดชุดวอลเลย์บอลทีมชาติ2024 ด้วยแรงบันดาลใจ'THE DREAM'

“แกรนด์สปอร์ต” เปิดตัวชุดแข่งขันและชุดเดินทางของทัพนักกีฬาวอลเลย์บอลทีมชาติไทย ปี 2024 ภายใต้แรงบันดาลใจ “THE DREAM” จากความมุ่งมั่นทุ่มเท ความอดทนและความหวังของนักตบลูกยางทีมชาติไทย แปรเปลี่ยนเป็นพลังที่จะทำให้ “ความฝัน” เป็น “ความจริง” ถูกถ่ายทอดผ่านลวดลายของ Dream Catcher ตาข่ายดักฝัน

กกท.เช็กความพร้อม'อินดอร์สเตเดียม' รับศึกคัดเลือกมวยโอลิมปิก

เมื่อวันที่ 26 เม.ย.ที่ผ่านมา นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการฝ่ายยุทธศาสตร๋์ และเทคโนโลยีสารสนเทศ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานการประชุมเตรียมสถานที่จัดการแข่งขันมวยสากลระดับโลกเพื่อคัดเลือกไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 (2nd World Qulifying Tournament Boxing Road to Paris-Bangkok) ที่ห้องประชุม 1 ชั้น 5 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา กกท. โดยมี พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ โชติมา อุปนายกและเลขาธิการสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมคณะกรรมการฯ เข้าร่วม

กกท.-World Aquatics-ส.ว่ายน้ำ–ธัญญปุระภูเก็ต หนุนโครงการเก็บตัวนักกีฬามืออาชีพในไทย

นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการ "ทุนพัฒนานักกีฬาสหพันธ์กีฬาทางน้ำโลก" ที่จัดโดย สโมสรกีฬานานาชาติธัญญปุระภูเก็ต ร่วมกับ สหพันธ์กีฬาทางน้ำโลก (World Aquatics) การกีฬาแห่งประเทศไทย และ สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ณ โรงแรมอีสติน แกรนด์ พญาไท