'โปเช็ตติโน' โบกมือลา 'เชลซี' ด้วยดี สื่ออังกฤษโยง 'แมนฯยู' สนดึงตัวไปคุมทัพ

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ อำลาสโมสร “สิงห์บลูส์” เชลซี เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังทำงานแค่ 1 ซีซั่น เท่านั้น เซ่นผลงานต้นฤดูกาลอันย่ำแย่ แม้ในช่วงหลังจะเร่งฟอร์มเก่งขึ้นมาได้ก็ตาม

โปเช็ตติโน ในวัย 52 ปี เข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทีม “สิงห์บลูส์” ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2023 เซ็นสัญญากัน 2 ปี และอ็อปชั่นขยายสัญญาอีก 12 เดือน อย่างไรก็ตามเขาต้องเผชิญแรงกดดันมหาศาลช่วงครึ่งซีซั่นแรกจากผลงานอันย่ำแย่ แม้ช่ววหลังจะจูนทีมติดจนชนะรวด 5 เกมสุดท้าย จบอันดับ 6 ของ พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ

นอกจากนี้เฮดโค้ชชาวอาร์เจนไตน์ ยังพาทีมย่านลอนดอนตะวันตก เป็นรองแชมป์ คาราบาว คัพ และเข้ารอบรองชนะเลิศ ศึกเอฟเอ คัพ อังกฤษ ในซีซั่นนี้อีกด้วย

อดีตเทรนเนอร์ ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ และ ปารีส แซงต์ แชร์แมง กล่าวว่า “ขอขอบคุณเจ้าของทีม และผู้อำนวยการกีฬาของ เชลซี สำหรับโอก่าส ตอนนี้สโมสรอยู่ในจุดที่ดีสำหรับก้าวไปข้างหน้า ทั้งระดับ พรีเมียร์ ลีก และ ยุโรป อีกหลายๆ ปีต่อไป”

ล่าสุดมีข่าวลือออกมา “สิงโตน้ำเงินคราม” กำลังหาตัวแทน โปเช็ตติโน ในซีซั่นหน้า โดยแสดงความสนใจในตัว คีแรน แม็คเคนนา (อิปสวิช ทาวน์), รูเบน อโมริม (สปอร์ติง ลิสบอน) และแว็งซ็องต์ กอมปานี (เบิร์นลีย์)

โดย “บีบีซี สปอร์ต” สื่อของอังกฤษ เชื่อว่าการดึง โชเซ มูรินโญ กับ โธมัส ทูเคิล กลับมาคุมทีมอีกครั้ง ไม่ได้อยู่ในแผนของสโมสร เนื่องจากพวกเขาต้องการโค้ชหนุ่มไฟแรงที่ทำฟุตบอลในสไตล์ที่เร้าใจมากกว่า

ขณะเดียวกันมีรายงานจากสื่อเมืองผู้ดีออกมาอีกว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กำลังพิจารณาติดต่อทาบทาม เมาริซิโอ โปเช็ตติโน มาคุมทัพแทน เอริก เทน ฮาก ในฤดูกาลหน้า หลังพวกเขาโดนกุนซือรายนี้ปฏิเสธมาเมื่อ 2 ปีก่อน

ปัจจุบัน โปเชตติโน แยกทาง เชลซี แบบจากกันด้วยดี และ เซอร์ จิม แร็ตคลิฟฟ์ เจ้าของ “อิเนออส” ผู้บริหารแมนฯ ยูไนเต็ด พร้อมนั่งโต๊ะเจรจาดึงตัวมารับงานต่อจากเทรนเนอร์ชาวดัตช์ ที่ปัจจุบันอนาคตยังไม่แน่นอน เพราะผลงานของทีมไม่เป็นไปตามเป้าหมาย แม้จะเข้าไปชิงชนะเลิศเอฟเอ คัพ ก็ตาม

ย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ เมาริซิโอ โปเชตติโน ในวัย 52 ปี เป็นตัวเต็งเฮดโค้ชคนใหม่ของ “ปีศาจแดง” คู่กับ เทน ฮาก ในช่วงเดือนเมษายน 2022 ขณะที่เขากำลังจะอำลา ปารีส แซงต์ แชร์แม็ง

ผู้บริหารแมนฯ ยูไนเต็ด ณ เวลานั้น ทั้ง ริชาร์ด อาร์โนลด์ กับ จอห์น เมอร์เท่อห์ ได้มีการเปิดโต๊ะพูดคุยกับ โปเชตติโน แต่สุดท้ายหันไปเลือกเอริก เทน ฮาก แทน เนื่องจากความรู้เกี่ยวกับ แมนฯ ยูไนเต็ด และปรัชญาการทำทีม ที่นำเสนอนั้นดีกว่า

สำหรับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เหลือโปรแกรมลงเล่น เอฟเอ คัพ รอบชิงชนะเลิศ พบ แมนเชสเตอร์ ซิตี ที่สนาม เวมบลีย์ วันเสาร์ที่ 25 พ.ค.นี้ แต่ยังไม่แน่ว่าแชมป์ฟุตบอลถ้วย จะเพียงพอเซฟเอริก เทน ฮาก ให้อยู่ในตำแหน่งต่อไปหรือไม่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘มาเรสก้า‘ ยืนยัน 'สิงห์บลูส์' เซ็น 'ซานโช่' ไม่ใช่ความเสี่ยง

เอ็นโซ่ มาเรสก้า ผู้จัดการทีมเชลซี ปฏิเสธว่าการเซ็นสัญญากับ เจดอน ซานโช่ นั้นเป็นความเสี่ยง และยืนยันด้วยว่าเขาไม่กังวลเกี่ยวกับทัศนคติของปีกรายนี้ แม้ว่าจะเคยทะเลาะกับ เอริก เทน ฮาก ตอนอยู่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ตาม

ทีมบอลอเมริกาตั้ง 'โปเช็ตติโน' คุมทัพ ไม่หวั่นแม้ไร้ประสบการณ์ระดับทีมชาติ

สหพันธ์กีฬาซอคเกอร์แห่งสหรัฐอเมริกา แถลงการณ์แต่งตั้ง เมาริซิโอ โปเช็ตติโน กุนซือชาวอาร์เจนไตน์ ขึ้นแท่นเฮดโค้ชคนใหม่อย่างเป็นทากงาร แทนที่รักษาการ ไมกีย์ วาราส โดยเซ็นสัญญาเบื้องต้นถึงปี 2026

'เชลซี' ปิดดีลคว้า 'เฟลิกซ์' ร่วมทัพ หลังปิดดีลกับ 'ตราหมี' ค่าตัว 45 ล้านปอนด์

เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่ง พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ คว้า เจา เฟลิกซ์ กองหน้า แอตเลติโก มาดริด ค่าตัว 45 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,020 ล้านบาท) พร้อมปล่อย คอเนอร์ กัลลาเกอร์ มิดฟิลด์จอมขยัน ย้ายสวนทางราคา 33 ล้านปอนด์ (1,480 ล้านบาท)

'แมนฯ ซิตี' บุกต้อน 'เชลซี' 2-0 เปิดหัวพรีเมียร์ ลีก คว้า 3 คะแนน

"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี เอาชนะ "สิงโตน้ำเงินคราม" เชลซี 2-0 ศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ นัดเปิดฤดูกาล 2024/25 ที่สนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ วันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม

‘เชลซี’ ส่ง ’อูโกชุควู’ ให้ ‘นักบุญ’ ยืมตัว หลังไม่มีที่ลงในทีมซีซั่นนี้

เลสลีย์ อูโกชุควู กองกลางดาวรุ่งของ เชลซี ย้ายไปเล่นให้กับ เซาแธมป์ตัน ทีมน้องใหม่หน้าเก่าในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ด้วยสัญญายืมตัวจนจบฤดูกาล

'เชลซี' จ่อคว้าตัว 'โอซิมเฮน' ร่วมทัพ ใกล้ปิดดีลกับ 'นาโปลี' 39 ล้านปอนด์

เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่ง พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ จ่อบรรลุข้อตกลง 39 ล้านปอนด์ (1,750 ล้านบาท) แถมนักเตะ คว้า วิคเตอร์ โอซิมเฮน กองหน้า นาโปลี