'ส.บอล' กลับลำหลังเจอกระแสรุมด่า ยืนยันนัดชิงฯ 2 บอลถ้วย ยึดโปรแกรมเดิม

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศยืนยันโปรแกรมการแข่งขัน ในนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลถ้วย 2 รายการ ทั้ง รีโว่ คัพ และ ช้าง เอฟเอ คัพ ฤดูกาล 2023/24 โดยจะทำการแข่งขัน หลังจบภารกิจสำคัญของ ทีมชาติไทย ซึ่ง “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมฯ มีการประชุมสภากรรมการ อย่างเป็นทางการ วันที่ 24 พฤษภาคม 2567 โดย “มาดามแป้ง” ตัดสินใจให้ยึดความสำคัญของ ทีมชาติไทย เป็นหลัก

ทีมชาติไทย เตรียมเข้าแคมป์ฝึกซ้อม หลังจบเกมนัดสุดท้าย ไทยลีก ในวันที่ 29 พฤษภาคมนี้ เพื่อเตรียมทีมบุกไปเยือน จีน ในวันที่ 6 มิถุนายน และ เปิดบ้านพบกับ สิงคโปร์ ในวันที่ 11 มิถุนายน 2567 โดยการแข่งขันครั้งนี้มีความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะมีผลต่อการลุ้นผ่านเข้าสู่ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 18 ทีมสุดท้าย อีกทั้งยังเป็นความคาดหวังของแฟนบอลไทยทั้งประเทศ เพราะเป็น 2 เกมสำคัญที่สุด ภายใต้เงื่อนไขที่ต้องชนะทั้ง 2 นัดเท่านั้น

ด้วยเหตุนี้ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จึงออกประกาศยืนยัน ให้นัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอลถ้วยทั้ง 2 รายการ แข่งขันในช่วงหลังจบโปรแกรมของ ทีมชาติไทย โดยรอยืนยันวันแข่งขันอย่างเป็นทางการอีกครั้ง เพื่อเอื้อให้ มาซาทาดะ อิชิอิ และ ทัพช้างศึก มีเวลาเตรียมทีมเต็มที่ และ ให้ดีที่สุด ก่อนลงเล่น 2 เกมสำคัญที่กำลังจะมาถึง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'มาดามแป้ง' เข้าส.ฟุตบอล เซอร์ไพรส์พนักงานหอบขนมแจกวันวาเลนไทน์

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เดินทางมาที่อาคาร House of Thai Football สมาคมฯ เมื่อช่วงเช้า วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2567 เพื่อมาเยี่ยมเยียน และ ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ของ สมาคมฯ ทั้งฝั่งของ ทีมชาติไทย และ ไทยลีก

บทสรุปไทยลีก ซีซั่น 2023/24 ไม่มีผู้ถือลิขสิทธิ์ สโมสรหาช่องทางยิงสดกันเอง

ผู้บริหารสโมสรไทยลีกทั้ง 16 สโมสร เดินทางเข้าร่วมประชุมหารือกับ พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เพื่อหาทางออกเรื่องลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยลีก ก่อนจะมีบทสรุปทุกสโมสรจะต้องหาช่องทางถ่ายทอดสดกันเองโดยสมาคมฯ จะเป็นผู้ผลิตสัญญาณให้ ซึ่งแต่ละทีมจะใช้แพลตฟอร์มใดยิงสดก็ได้ พร้อมยืนยันมีการใช้งาน VAR เหมือนเดิมแน่นอน

ก้าวสู่ 108 ปี! สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ทำบุญเปิดที่ทำการใหม่ HOUSE OF THAI FOOTBALL

เมื่อวันที่ 25 เมษายน 2566 เวลา 09.00 น. สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดพิธีทำบุญ เลี้ยงพระ เนื่องในโอกาสเปิดตัว อาคาร HOUSE OF​ THAI​ FOOTBALL หรือที่ทำการสมาคมฯ แห่งใหม่ อย่างเป็นทางการ และฉลองก้าวสู่ปีที่ 108 ของฟุตบอลไทย