'ริโอ' รับสภาพ' ผีแดง' สู้ 'เรือใบ' ยาก นัดชิงฯ 'เอฟเอ คัพ' วันเสาร์นี้

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตปราการหลังระดับตำนานของทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และทีมชาติอังกฤษ ออกมายอมรับสภาพว่า “ปีศาจแดง” ต้นสังกัดเก่าของตน แทบไม่มีมุมไหนจะไปต่อกรกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในนัดชิงฯ เอฟเอ คัพ ได้เลย

แมนฯ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมของ เอริก เทน ฮาก นายใหญ่ชาวดัตช์ ซีซั่นนี้ทำผลงานได้น่าผิดหวัง จบอันดับ 8 ในพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ แต่ความภาคภูมิใจหนึ่งเดียวคือการเข้าไปชิงชนะเลิศ เอฟเอ คัพ กับ แมนฯ ซิตี

“จากสิ่งที่ผมได้เห็นในซีซั่นนี้จากทั้งสองทีมทั้ง แมนเชสเตอร์ ซิตี และแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผมไม่มีความมั่นใจเลย ผมต้องบอกตรงๆแบบนี้” ริโอ เริ่มกล่าว

“นี่เป็นครั้งแรกที่ผมเห็น แมนฯ ยูไนเต็ด ชิงแชมป์บอลถ้วย และมีโอกาสน้อยมากที่จะชนะเกมนี้ได้ แน่นอนคุณหนุนหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด เพราะมันคือเกมชิงบอลถ้วย คุณต้องเชียร์ให้ แมนฯ ยไนเต็ด จะชนะเกมนี้ หรือ ‘แมนฯ ยูไนเต็ด มีโอกาสที่ดีในการคว้าแชมป์”

“แต่มองตามความเป็นจริงตอนนี้ช่องว่างระหว่าง แมนฯ ยูไนเต็ด และซิตี มันห่างกันมากที่สุดเท่าที่เคยมีมา ถ้าหัวใจผมบอกตามตรง มันจะเป็นการลงสู่เกมนี้พร้อมความมั่นใจได้อย่างไร มันต้องใช้ความพยายามอย่างบ้าคลั่งรวมถึงโชค อย่างมหาศาลสำหรับเราที่จะได้อะไรจากเกมนี้” ปราการหลังระดับตำนานของทีมปีศาจแดง ทิ้งท้าย

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลเอฟเอ คัพ ฤดูกาล 2023/24 นัดชิงชนะเลิศ ระหว่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี ปะทะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคมนี้ เวลา 21.00น. ตามเวลาประเทศไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แมนฯ ยู' ขู่ล้มโต๊ะคว้า 'แบรนธ์เวต' หาก 'เอฟเวอร์ตัน' โก่งราคาไม่เลิก

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ขู่ถอนตัวออกจากการตามล่าตัว จาร์ราด แบรนธ์เวต ภายหลัง เอฟเวอร์ตัน ปฏิเสธข้อเสนอ และมีแนวโน้มที่จะพยายามโก่งราคานักเตะรายนี้ พร้อมมีรายงานว่า “ปีศาจแดง” มีตัวเลือกรองรับอยู่ถึง 4 รายในการเสริมทัพ

'สโคลส์' แฮปปี้ 'ผีแดง' ให้โอกาส 'เทน ฮาก' ทำงานต่อไปฤดูกาลหน้า

พอล สโคลส์ ตำนานกองกลางของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยินดีกับการตัดสินใจของสโมสรที่ยอมให้ เอริก เทน ฮาก เทรนเนอร์ชาวดัตช์ อยู่คุมทีมต่อไปในฤดูกาลหน้า

'แมนฯ ยู' ให้โอกาส 'เทน ฮาก' คุมทัพต่อซีซั่นหน้า พร้อมยื่นต่อสัญญาฉบับใหม่

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้โอกาส เอริก เทน ฮาก กุนซือชาวดัตช์ ทำงานต่อไปในซีซั่นหน้า หลังบอร์ดบริหารของสโมสรมีการประชุมเพื่อประเมินผลงานอย่างละเอียด และเตรียมมีการเปิดโต๊ะเจรจาเพื่อต่อสัญญาฉบับใหม่อีกด้วย

'เป๊ป' ปิดประตูคืนถิ่น 'บาร์ซ่า' ชี้ 'มาดริด' จะมีหรือไม่มี 'เอ็มบัปเป' ก็น่ากลัวเสมอ

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือ แมนเชสเตอร์ ซิตี ให้สัมภาษณ์ปฏิเสธการหวนคืนคุมทัพ บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา สเปน อีกครั้ง ระหว่างพูดคุยกับสื่อมวลชนในการแข่งขันกอล์ฟรายการพิเศษ "Legend Trophy" ที่เมือง อัลท์ เอ็มปอร์ดา แคว้นกาตาลุนยา

'แมนฯ ยู' ใกล้เคลียร์อนาคต 'เทน ฮาก' ด้าน 'ฟาน กัล' ชี้ควรให้เวลาทำงานไปก่อน

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมจะตัดสินอนาคตของ เอริก เทน ฮาก ให้เรียบร้อยก่อนการเดินหน้าเรื่องตลาดซื้อ-ขายในช่วงซัมเมอร์นี้ ตามการรายงานจาก แมนเชสเตอร์ อีฟนิ่ง นิวส์ สื่อท้องถิ่น

‘ตราหมี’ เล็งคว้า ’อัลบาเรซ’ ร่วมทัพ พร้อมการันตีลงสนาม 11 คนแรก

แอตเลติโก มาดริด ยอดทีมแดนกระทิงดุ สเปน วางตัว ฮูเลียน อัลบาเรซ หัวหอกแมนฯ ซิตี เป็นเป้าหมายหลักในการเสริมทัพช่วงซัมเมอร์นี้ โดยหวังล่อใจเขาด้วยการการันตีโอกาสในการลงสนามเป็น 11 คนแรก