'บาร์เซโลน่า' ประกาศยืนยันแยกทาง 'ชาบี' หลังสิ้นสุดซีซั่นนี้

บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา สเปน ประกาศอย่างเป็นทางการแยกทางกับ ชาบี เอร์นานเดซ อดีตกองกลางลูกหม้อของสโมสร ที่จะออกจากตำแหน่งกุนซือหลังสิ้นสุดฤดูกาลนี้

ก่อนหน้านี้ในช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา ชาบี ประกาศว่าเขาจะออกจากตำแหน่งเฮดโค้ชบาร์เซโลนา หลังจากจบฤดูกาล แต่หลังจากนั้นก็มีการพูดคุยเพื่อขอให้เขาเปลี่ยนใจอยู่คุมทีมต่อ ซึ่งสุดท้ายก็เหมือนจะได้ผล

อย่างไรก็ตามในช่วงปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา “บาร์ซ่า” ยืนยันว่า ชาบี ตัดสินใจจะอยู่ในตำแหน่งต่อไป แต่อนาคตของเขาก็พบกับความไม่แน่นอนอีกครั้งในช่วงที่ผ่านมา โดยเชื่อกันว่า โจน ลาปอร์ตา ประธานสโมสรไม่พอใจในคอมเมนต์ของเขาที่มีต่อบอร์ดบริหาร

ตามการรายงานระบุว่าเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมามีการประชุมเกิดขึ้นโดยมีผู้บริหารอย่าง ราฟา ยุสเต รองประธานสโมสร และ เดโก ผู้อำนวยการกีฬาเข้าร่วมด้วย รวมถึงสองผู้ช่วยของ ชาบี เอร์นานเดซ อย่าง ออสการ์ เอร์นานเดซ และเซร์คิโอ อเลเกร

ท้ายที่สุดก็มีการตัดสินใจว่า ชาบี จะออกจากตำแหน่งหลังจากจบฤดูกาลนี้ เป็นการแยกทางกันด้วยดี โดยเขาจะลงทำหน้าที่กุนซือของทีมเป็นหนสุดท้ายในเกมลาลีกา สเปน พบกับ เซบีญ่า วันอาทิตย์นี้

“จอน ลาปอร์ตา ประธานสโมสร บาร์เซโลน่า ออกมาประกาศด้วยตัวเองว่า ชาบี เอร์นานเดซ จะไม่ได้เป็นกุนซือของทีมต่อในฤดูกาลหน้า” ยอดทีมแคว้นกาตาลัน ร่อนแถลงการณ์ผ่านโซเชียลมีเดียสโมสร

“บาร์ซ่า ขอขอบคุณ ชาบี สำหรับงานของเขาในฐานะโค้ช เพิ่มเติมจากเส้นทางอาชีพนักเตะ และกัปตันทีมที่ไม่มีใครเทียบได้ และขอให้เขาโชคดีอย่างเป็นที่สุด”

ในช่วงหลายวันทีผ่านมา บาร์เซโลน่า ตกเป็นข่าวว่าสนใจดึงตัว ฮันซี ฟลิค อดีตกุนซือ บาเยิร์น มิวนิค และทีมชาติ เยอรมนี มากุมบังเหียน โดยเชื่อว่าปัจจุบันทั้งสองฝ่ายมีข้อตกลงกันเรียบร้อยแล้ว รอแค่เพียงประกาศอย่างเป็นทางการเท่านั้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เรปโซล ฮอนด้า ไทรอัล ทีม' พร้อมป้องกันแชมป์X-Trial 2024 ที่บาร์เซโลนา

“เรปโซล ฮอนด้า ไทรอัล ทีม” (Repsol Honda Trial Team) ทีมสุดแกร่ง ในฐานะแชมป์ฤดูกาลที่ผ่านมา พร้อมป้องกันแชมป์ในศึก Indoor World Trial Championship หรือ X-Trial ฤดูกาล 2024 โดยเริ่มต้นสนามแรกที่ PALAU SANT JORDI ในเมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน ในวันอาทิตย์ที่ 4 กุมภาพันธ์ นี้

'ชาบี' ​ชมลูกทีมทุ่มเทตลอด 10 เดือน 'บาร์ซ่า'​ ซิวแชมป์ลีกสมัย 27

ชาบี เอร์นานเดซ กุนซือใหญ่ของทีมบาร์เซโลน่าออกมากล่าวชื่นชมลูกทีมทุกคนที่ทำงานหนักตลอด 10 เดือนที่ผ่านมา ส่งผลให้ทีมคว้าแชมป์ ลาลีกา สเปน มาครอบครอง

'เมสซี' ส่อแววลา 'เปแอสเช' อาจคืนถิ่น 'บาร์เซโลน่า' อีกครั้ง

ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ชาวอาร์เจนไตน์ อาจพิจารณาแยกทางกับทีม "เปแอสเช" ปารีส แซงต์ แชร์แม็ง ในช่วงซัมเมอร์นี้ ตามรายงานข่าวจาก "เลอ กิ๊ป" สื่อชั้นนำของประเทศฝรั่งเศส

'บาร์ซ่า' ยื่นฟ้องนักข่าวทำทีมเสื่อมเสียชื่อเสียง หลังถูกแฉเรื่องติดสินบน

บาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลาลีกา สเปน ยื่นฟ้องนักข่าว และสื่อในประเทศ ทั้งหมด 5 คดี ในข้อหาหมิ่นประมาท จากการลงข้อมูลเกี่ยวกับคดีติดสินบน โฆเซ เนเกรรา อดีตรองประธานของคณะกรรมการทางเทคนิคผู้ตัดสินฟุตบอลสเปน

'ชาบี' ยอมรับ 'แมนฯยู' สุดแข็งแกร่ง เสียดาย 'บาร์เซโลนา' ตกรอบยูโรปา

ชาบี เอร์นานเดซ กุนซือใหญ่บาร์เซโลนา ยอมรับว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ภายใต้การคุมทีมของ เอริก เทน ฮาก ถือเป็นคู่แข่งที่ยากในการต่อกรเป็นอย่างมาก โดยชี้ว่า "ปีศาจแดง" เหนือกว่าทุกอย่างโดยเฉพาะในเรื่องของสภาพร่างกาย

ลูกชาย 'โรนัลดินโญ่' เตรียมร่วมทีมเยาวชน 'บาร์เซโลน่า'

โรนัลดินโญ่ ตำนานดาวเตะชาวบราซิเลียน ออกมายืนยันว่า เจา เมนเดส เด อัสซิส โมเรยร่า ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของเขา เตรียมย้ายมาอยู่กับอะคาเดมีของ บาร์เซโลน่า หรือแคมป์ลามาเซีย ที่มีชื่อเสียงโด่งดังระดับโลก