แข้ง'กระทิงดุ' มาครั้งนี้ทั้งสดทั้งเก๋า เชื่อว่าจะเบียดชนะ'โครแอต'ได้ เตะคืนนี้

เดินทางมาถึงค่ำคืนที่สองสำหรับศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ที่ครั้งนี้ เยอรมนี รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพ โดยการแข่งขันในวันเสาร์ที่ 15 มิถุนายน มีลงสนามฟาดแข้งกัน 3 คู่ เกมที่น่าสนใจ ในกลุ่ม บี "กระทิงดุ" สเปน อดีตแชมป์ 3 สมัย พบกับ "ตราหมากรุก" โครเอเชีย  เวลาไทย 23.00 น. พีพีทีวีเอชดี 36 ยิงสด
 
- ผลงาน 5 นัดหลังสุด
 
สเปน
ชนะ : สเปน 5 - 1 ไอร์แลนด์เหนือ (อุ่นเครื่อง)
ชนะ : สเปน 5 - 0 อันดอร์ร่า (อุ่นเครื่อง)
เสมอ : สเปน 3 - 3 บราซิล (อุ่นเครื่อง)
แพ้ : สเปน 0 - 1 โคลัมเบีย  (อุ่นเครื่อง)
ชนะ : สเปน 3 - 1 จอร์เจีย (ยูโร รอบคัดเลือก)
 
โครเอเชีย
 
ชนะ : โปรตุเกส  1 - 2  โครเอเชีย  (อุ่นเครื่อง)
ชนะ : โครเอเชีย  3 - 0  นอร์ท มาชิโดเนีย  (อุ่นเครื่อง)
ชนะ : อิยิปต์ 2 - 4 โครเอเชีย (อุ่นเครื่อง)
ชนะ : โครเอเชีย  1 - 0  ตูนิเซีย  (ชนะจุดโทษ, อุ่นเครื่อง)
ชนะ : โครเอเชีย 0 - 1 อาเมเนีย (ยูโร รอบคัดเลือก)
 
- สภาพความพร้อมของทั้งสองทีม
 
สเปน ภายใต้การคุมทีมของ หลุยส์ เดอ ลา ฟอนเต เฮดโค้ชวัย 62 ปี ที่ถูกเลื่อนขั้นมาจากทีมเยาวชนชุด U23 ผลงานในช่วงหลังไม่ได้โดดเด่นอะไรมากมาย แต่ก็ไม่ได้ย่ำแย่ โดยในเกมอุ่นเครื่องพวกเขาฟอร์มดุสุดๆ ถล่ม ไอร์แลนด์เหนือ 5-1 และต้อน อันดอร์รา 5-0 พวกเขาถือว่าอยู่ในกรุ๊ป ออฟ เดธ พอสมควร โดยอีกหนึ่งทีมในกลุ่มนี้ได้แก่ อิตาลี เพราะฉะนั้นเกมนัดนี้ถือว่ามีความสำคัญกับทัพ "กระทิงดุ" เพราะหากเก็บชัยได้ โอกาสเข้ารอบน็อคเอาต์ก็ค่อนข้างสูง
 
ตัวผู้เล่นในเกมนี้จะไม่สามารถใช้งาน อายเมริค ลาปอร์ต ที่ยังบาดเจ็บกล้ามเนื้อไม่หาย แต่ผู้เล่นคนอื่นๆ อยู่กันพร้อมหน้า โดย สเปน ชุดนี้ ถือว่าผสมผสานกันระหว่างนักเตะดาวรุ่ง กับแข้งตัวเก๋า ซึ่งดูแล้วถือว่าลงตัวเป็นอย่างมาก และผลงานครั้งก่อนก็ถือว่าทำได้ดีด้วยการเข้าถึงรอบ 4 ทีมสุดท้ายเสียดาย
 
ผู้เล่นที่น่าจับตามอง ได้แก่ เปดรี มิดฟิลด์ดาวรุ่งจากบาร์เซโลนา ที่ในยูโร 2020 หรือ 4 ปีก่อน แจ้งเกิดอย่างเต็มตัว ขณะเดียวกันในแนวรุกก็ยังมีทั้ง ลามีน ยามาล ดาวเตะวัยเพียง 16 ปี ที่โดดเด่นกับ บาร์เซโลนา ขณะที่ อัลบาโร โมราตา หัวหอกกัปตันทีมยังคงเป็นผู้เล่นตัวความหวังในการจบสกอร์
 
ด้าน โครเอเชีย ของเฮดโค้ช สลัตโก ดาลิช ฟอร์มในเกมอุ่นเครื่องก่อนหน้านี้ร้อนแรงมาก แถม 5 นัดหลังสุดชนะรวด ที่สำคัญคือการเอาชนะ โปรตุเกส ในเกมอุ่นแข้งล่าสุดเสียด้วย แถมผู้เล่นตัวสำคัญไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ หรือติดโทษแบน
 
ผู้เล่นตัวความหวังหนีไม่พ้น ลูกา โมดริช กองกลางกัปตันทีม ที่ยังคงเป็นตัวชูโรง โดยเจ้าตัวจะประสานงานในแดนกลางร่วมกับ มาเตโอ โควาซิช และมาเซโล โบรโซวิช ส่วนแนวรุกยังคงนำทัพมาโดย อังเดรจ์ ครามาริช, อีวาน เปริซิช และบรูโน่ เปตโควิช
 
- รายชื่อ 11 ตัวจริง ที่คาดว่าจะลงสนาม
สเปน : อูไน ซิมอนส์ (GK) - ดานี การ์บาฆาล, โรบิน เลอ นอร์ม็องด์, นาโช, มาร์ค คูคูเรญา - โรดรี, เปดรี, ดานี ออลโม - เฟร์ราน ตอร์เรส, อัลบาโร โมราตา, ลามีน ยามาล
 
โครเอเชีย : โดมินิค ลิวาโควิช (GK) - โจซิป สตานิซิช, โยซิป ซูตาโล, มาริน พอนกราชิช, ยอสโก กวาร์ดิโอล - มาร์เซโล โบรโซวิช, มาเตโอ โควาชิซ, ลูกา โมดริช - ลอฟโร มาเยอร์, อังเดร ครามาริช, บรูโน่ เปตโควิช
 
- สกอร์ที่คาด
 
ตามหน้าเสื่อชื่อชั้นของ สเปน ดีกว่าแน่นอน แต่ โครเอเชีย ก็มักจะทำผลงานในฟุตบอลระดับทัวร์นาเมนต์แบบนี้ได้ดีเสมอ แต่ดูแล้วครั้งนี้ "กระทิงดุ" ผสมผสานผู้เล่นได้อย่างลงตัว ทั้งแข้งดาวรุ่ง และนักเตะประสบการณ์สูง ดูแล้วมีดีพอที่จะเฉือนชนะ "โครแอต" ไปได้ 2-1
 
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยดวลโครเอเชียเย็นนี้ ฟุตซอลชิงแชมป์โลก 'มาดามแป้ง' อัดฉีด 1 ล้าน

"บิ๊กป๋อม"อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมฯ มั่นใจว่า ฟุตซอลไทย จะทำเต็มที่ ในเกมประเดิมสนามฟุตซอลโลก 2024 ที่จะพบกับ โครเอเชีย พร้อมเตรียม มอบโบนัสแมตช์แรก หนึ่งล้านบาท

คนไทยในสเปนชื่นชมในพระปรีชาสามารถพระราชินีด้านกีฬาเรือใบ

1 ก.ย. 67 เวลา 17.34 น. เวลาราชอาณาจักรสเปน ซึ่งช้ากว่าเวลาประเทศไทย 5 ชั่วโมง สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนิน ไปยัง The Saling Lounge Tent ณ ท่าเรือ Puerto Portals เพื่อทรงร่วมพิธีปิดการแข่งขันและประกาศรางวัลผู้ชนะเลิศการแข่งขันในรายการ แข่ง

'พระราชินี' ทรงแข่งเรือใบวันสุดท้าย ทรงสู้ไม่ถอย แม้อากาศไม่เป็นใจ

วันที่ 1 ก.ย. เวลา 10.52 น. ตามเวลาราชอาณาจักรสเปน ซึ่งช้ากว่าเวลาประเทศไทย 5 ชั่วโมง สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปยังท่าเรือ Puerto Portals

'พระราชินี' ทรงแข่งเรือใบ วันที่ 2 ทรงเป็นแรงใจสำคัญ ทำให้คะแนนสะสมดีขึ้น 

สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปยังท่าเรือ Puerto Portals เกาะมายอร์กา เพื่อทรงร่วมการแข่งขันเรือใบ

พระราชินี เสด็จฯ เยือนสเปนเป็นการส่วนพระองค์ เพื่อทรงร่วมแข่งกีฬาเรือใบ

สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี ประทับเครื่องบินบริษัทการบินไทย จำกัด มหาชน เที่ยวบินที่ TG8886 เสด็จพระราชดำเนินถึงยังท่าอากาศยานปัลมา เดอ มายอร์กา (Palama de Mallorca Airport) เกาะมายอร์กา

'ยูฟ่า' ตั้งข้อหา 'โรดรี-โมราตา' 2 นักเตะสเปน พูดถ้อยคำพาดพิง 'ยิปรอลตาร์'

โรดรี และ อัลบาโร โมราตา สองซูเปอร์สตาร์ทีมชาติสเปน ชุดแชมป์ยูโร 2024 ถูกสหพันธ์ฟุตบอลแห่งยุโรป หรือยูฟ่า ตั้งข้อหา หลังการกระทำของพวกเขาระหว่างขบวนพาเหรดฉลองถ้วยรางวัลที่กรุงมาดริดเมื่อกลางเดือนที่ผ่านมา