ยอโควิชพร้อมออกนอกออสเตรเลียหลังศาลปฏิเสธคำอุทธรณ์การยกเลิกวีซ่า

โนวัก ยอโควิช นักเทนนิสหมายเลขหนึ่งของโลกหมดสิทธิลงล่าแชมป์แกรนด์สแลมรายการที่ 21 ในศึกออสเตรเลียน โอเพ่น หลังศาลออสเตรเลียปฏิเสธคำร้องขออุทธรณ์จากการถูกยกเลิกวีซ่าเป็นครั้งที่ 2 เนื่องจากเข้าประเทศออสเตรเลียโดยไม่ได้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19

โนวัก ยอโควิช นักเทนนิสจากเซอร์เบียซึ่งผิดหวังอย่างรุนแรงกล่าวว่าเขาจะปฏิบัติตามคำตัดสินของศาลออสเตรเลียซึ่งมีมติเป็นเอกฉันท์ โดยผู้พิพากษา 3 คนปฏิเสธการอุทธรณ์ของเขา โดยคำตัดสินนี้เป็นคำพิพากษายืนตามการตัดสินใจของรัฐบาลที่ยกเลิกวีซ่าเข้าเมืองเนื่องจากเป็นภับคุกคามต่อสุขภาพของประชาชน

ผมไม่สามารถอยู่ในประเทศออสเตรเลียและร่วมการแข่งขันออสเตรเลียน โอเพ่นได้” ยอโควิช กล่าวก่อนที่แกรนด์สแลมรายการแรกของปีที่เขาครองความยิ่งใหญ่เป็นทศวรรษจะเปิดฉาก

ผมพร้อมจะร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการเดินทางออกนอกประเทศของผม” ยอโควิชกล่าว “ผมหวังว่าคอนนี้พวกเราทุกคนสามารถมุ่งสมาธิไปที่การแข่งขันและทัวร์นาเมนต์ที่เรารักได้อย่างเต็มที่”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอธีระวัฒน์' แจง 5 ข้อ พูดเรื่องผลกระทบการวัคซีนโควิดทำไม ในเมื่อมันผ่านไปแล้ว

ศ.นพ.ธีระวัฒน์ เหมะจุฑา หัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า

‘หมอมนูญ’ เตือนโควิดหลังสงกรานต์เปลี่ยนไป ใครมีอาการแบบนี้รีบตรวจ ATK

อาการของโรคโควิดเปลี่ยนไป ส่วนใหญ่เป็นอาการของทางเดินหายใจส่วนบน คอ จมูก มากกว่าทางเดินหายใจส่วนล่าง หลอดลม และปอด

'เทนนิสโลก'วางใจประเทศไทย ไฟเขียวจัดแข่งหวดนานาชาติอีก

นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า นับตั้งแต่ต้นปีจนถึงตอนนี้ สมาคมฯ ได้จัดการแข่งขันเทนนิสผ่านไปแล้วเกือบ 30 รายการ เพื่อให้นักกีฬาทุกระดับได้มีเวทีในการแข่งขัน โดยเฉพาะระดับอาชีพ ซึ่งมีทั้งรายการนานาชาติ และภายในประเทศ ล่าสุด สมาพันธ์นักเทนนิสชาย หรือ เอทีพี ยังได้ไว้วางใจมอบให้สมาคมฯ จัดการแข่งขันเทนนิสอาชีพชาย เอทีพี ชาลเลนเจอร์ ระดับ 100 รายการ Bangkok Challenger (บางกอก ชาลเลนเจอร์) ชิงเงินรางวัลรวม 133,250 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 4,863,625 บาท ณ ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี ระหว่างวันที่ 22-29 ก.ย. 2567

‘หมอมนูญ’ เผยผลติดตามสถานการณ์ 5 โรคติดเชื้อทางเดินหายใจ

ข้อมูลของโรงพยาบาลวิชัยยุทธที่ติดตามโรคติดเชื้อทางเดินหายใจที่เกิดจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ไวรัสไข้หวัดใหญ่  ไรโนไวรัส (Rhinovirus) อาร์เอสวี (RSV) และ ฮิวแมนเมตะนิวโมไวรัส Human metapneumovirus (hMPV)

ร่วมสนับสนุนสมาคมกีฬา

เมื่อเร็วๆนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความรวมมือการสนับสนุนสมาคมกีฬา