มาเลเซียจัดแบดเอเชียก.พ.นี้ คัดทีมร่วม'โธมัส-อูเบอร์ คัพ 2022'ที่ไทย

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล เผย แบดมินตันเอเชีย มอบสิทธิ์ ให้สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งมาเลเซีย เป็นเจ้าภาพจัดแบดมินตันประเภททีมชิงแชมป์เอเชีย 2022 วันที่ 15-20 กุมภาพันธ์นี้ ที่รัฐซาลังงอร์ ซึ่งจะเป็นรายการคัดเลือกทีมในทวีปเอเชีย เข้าสู่ศึกโธมัส-อูเบอร์ คัพ 2022 รอบสุดท้าย ที่ไทย จะเป็นเจ้าภาพ เดือนพฤษภาคมนี้

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซีเมมเบอร์ รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า แบดมินตันเอเชีย ยืนยันว่า ได้มอบสิทธิ์ ให้ สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งมาเลเซีย เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันแบดมินตันประเภททีมชิงแชมป์เอเชีย 2022 ระหว่างวันที่ 15-20 กุมภาพันธ์นี้ ที่เซเตีย ซิตี้ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ ในรัฐซาลังงอร์ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว
 
นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวต่อว่า การจัดการแข่งขันแบดมินตันประเภททีมชิงแชมป์เอเชียครั้งนี้ สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งมาเลเซีย และรัฐซาลังงอร์ จะเป็นเจ้าภาพร่วมกัน ภายใต้ระบบป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่เข้มงวด และรายการนี้ ยังจะเป็นการคัดเลือกทีมในทวีปเอเชีย ไปเข้าร่วมการแข่งขันแบดมินตันประเภททีมชิงแชมป์โลก โธมัส-อูเบอร์ คัพ 2022 รอบสุดท้าย ที่ประเทศไทย จะเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่  8-15 พฤษภาคมนี้ ด้วย
 
สำหรับการแข่งขันรายการนี้ ทีมแบดมินตันทีมหญิงทีมชาติไทย ถูกวางให้เป็น ทีมวางอันดับ 3 ของรายการ ต่อจาก ญี่ปุ่น และ เกาหลีใต้ ตามลำดับ
 
ทั้งนี้ แบดมินตันเอเชีย ยังได้ให้การชื่นชม แนวทางของ สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ซึ่งมี คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล เป็นนายกสมาคมฯ ที่กล้า ใช้การแข่งขันในรูปแบบใหม่ แบดมินตันรายการระดับนานาชาติ 3 รายการใหญ่ โยเน็กซ์ ไทยแลนด์ โอเพ่น, โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น และ บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ 2020 แบบต่อเนื่อง เมื่อต้นปี 2021 ที่ผ่านมา เป็นต้นแบบ ในการจัดการแข่งขันในยุคนิวนอร์มอล ใช้ระบบบับเบิ้ล ป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ได้เป็นอย่างดี เป็นแบบอย่างให้กีฬาทั่วโลกนำไปสู่การจัดการแข่งขันรายการสำคัญ ๆ อีกหลายรายการตลอดปีที่ผ่านมา ล่าสุด สมาคมกีฬาแบดมินตันอินโดนีเซีย ก็ได้ใช้ระบบบับเบิ้ล แบบของไทย  จัดการแข่งขัน อินโดนีเซีย มาสเตอร์ส, อินโดนีเซีย โอเพ่น และ บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ ทัวร์ ไฟนอลส์ 2021 ป้องกันโควิด-19 ในมาตรฐานเดียวกัน ไปแล้ว เมื่อปลายปีที่แล้ว จนประสบความสำเร็จ อย่างยิ่ง
 
ต้องขอบคุณ คุณหญิงปัทมา ที่เป็นผู้นำแบดมินตันและกีฬาไปทั่วโลก ทำให้มั่นใจ การแข่งขันแบดมินตันประเภททีมชิงแชมป์เอเชีย 2022 ในเดือนกุมภาพันธ์นี้ ที่สมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งมาเลเซีย เป็นเจ้าภาพ จะมีรูปแบบไม่แตกต่างกัน เพื่อทำให้นักกีฬา เจ้าหน้าที่ทุกคน ที่เข้าร่วมการแข่งขัน เกิดความปลอดภัยจากไวรัสโควิด-19 แบบสูงสุด
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เมย์'ยังสุดยอด เข้ารอบตัดเชือก 'มาเลเซีย โอเพ่น 2022'เจอจีนมือ13โลก

การแข่งขันแบดมินตัน “ปิโตรนาส มาเลเซีย โอเพ่น 2022” เป็น ทัวร์นาเมนต์ระดับเวิลด์ทัวร์ 750 ชิงเงินรางวัลรวม 675,000 เหรียญสหรัฐหรือประมาณ 23,625,000 บาท ที่เอเซียต้า อารีน่า ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2565เป็นการชิงชัยในรอบก่อนรองชนะเลิศ(8คนสุดท้าย)

'เมย์'ออกแรง38นาทีเข้ารอบ8คน 'บาส-ปอป้อ' ฉลุยขนไก่'ไทยแลนด์ โอเพ่น'

'เมย์' รัชนก อินทนนท์ ฟอร์มแกร่งออกแรงแค่ 38 นาทีพิชิตชัยเหนือ หวัง ซี่ยี่ มือ 14 โลกจากจีน 2 เกมรวดฉลุยเข้ารอบ 8 คนสุดท้าย ศึกแบดมินตัน “โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โอเพ่น 2022” ตามคาด ขณะที่คู่ผสมไทยคว้าตั๋วผ่านเข้ารอบ 8 คู่สุดท้ายได้สำเร็จถึง 2 คู่ “บาส-ปอป้อ” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย หวดสมราคาคู่ผสมมือ 1 โลก ปราบคู่ไต้หวันอยู่หมัด 2 เกมรวด และ สุภัค จอมเกาะ กับ ศุภิสรา เพียวสามพราน ที่เฉือนชนะคู่ขนไก่เมืองเบียร์ 2-1 เกมเข้ารอบเช่นกัน ด้าน วิคเตอร์ อเซลเซ่น หนุ่มเดนมาร์กมือ 1 โลกเจ็บถอนแข่งกระทันหัน

ศึกขนไก่'ไทยแลนด์ โอเพ่น'เปิดเต็มสนาม 'คุณหญิงปัทมา'ชวนแฟนกีฬาชมเกมระดับโลก

คณะกรรมการโรคติดต่อ สาธารณสุขจังหวัดนนทบุรี อนุมัติให้เปิดพื้นที่เต็มจำนวนให้แฟนๆกีฬาแบดมินตันชาวไทยได้เข้าชมและเชียร์นักตบลูกขนไก่ไทยลระดับโลกในศึก “โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โอเพ่น 2022” (TOYOTA GAZOO Racing Thailand Open 2022) ระหว่างวันที่ 17-22 พฤษภาคม ที่อิมแพค อารีนา เมืองทองธานี โดยแฟนๆกีฬาสามารถเข้าชมการแข่งขันในสนามได้แบบไม่ต้องตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด 19 ผ่านการตรวจแบบเอทีเค (ATK) ส่วนผู้สนใจสามารถจองซื้อบัตรเข้าชมได้ที่ไทยทิคเกตเมเจอร์ ทุกสาขา

สาวไทยประเดิมชัยแบดฯ'อูเบอร์คัพ 2022' ไล่ต้อนอียิปต์สบายมือ 5-0 คู่

เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 2565 – "หมิว" พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ และ “ครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ นำทัพนักแบดมินตันสาวไทย ประเดิมสนามในศึกอูเบอร์คัพ 2022 เก็บชัยนัดแรกเหนืออียิปต์ ได้อย่างสบายมือ 5-0 คู่ สร้างความมั่นใจก่อนดวลมาเลเซีย วันที่ 9 พฤษภาคมนี้

มือระดับโลกแห่ดวล'โธมัส-อูเบอร์คัพ' ​​​​​เชียร์นักแบดฯไทยแข่งวันแรก 8 พ.ค.นี้

ทีมนักแบดมินตันทุกชาติจัดเต็ม ! ส่งมือระดับท็อปของโลกเข้าร่วมดวลศึกทีมชาย และ ทีมหญิงชิงแชมป์โลก “โธมัส-อูเบอร์ คัพ” ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 8-15 พ.ค.นี้ ทั้ง วิคเตอร์ อเซลเซน มือ 1 โลกชายเดี่ยวชาวเดนมาร์ก, อากาเนะ ยามากูชิ มือ 1 โลกหญิงเดี่ยวจากญี่ปุ่น ที่มีลุ้นลงสนามดวลกับ ไท่ ซือ อิง จากไต้หวัน ขณะที่ จีน, เกาหลีใต้ จัดชุดใหญ่มาไทย, อินโดนีเซีย ยังได้มือเก๋ามาเกือบครบ ร่วมด้วยทีมชั้นนำจากยุโรป และ สหรัฐอเมริกา ที่สุดเฮงได้แข่งแทน นิวซีแลนด์ ส่วนทีมไทยพร้อมลงทำศึกนัดแรก 8 พ.ค.นี้

'คุณหญิงปัทมา' ประกาศอัดฉีด'โธมัส-อูเบอร์คัพ' พร้อมให้โอวาททีมลูกขนไก่ไทย

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี), รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เยี่ยมชมการฝึกซ้อม และ ให้โอวาทแก่นักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทยสู้ศึกใหญ่ “โททาลเอนเนอร์ยี่ส์ บีดับเบิลยูเอฟ โธมัส-อูเบอร์ คัพ ไฟนอลส์ 2022” 8-15 พ.ค.นี้ เชื่อมั่นศักยภาพนักตบลูกขนไก่ที่ผสมผสานลงตัวระหว่างมือเก๋ากับดาวรุ่งได้ดี ยันทีมชายแม้สายจะแข็งแต่ทุกคนพร้อมสู้เต็มที่