‘บาร์ตี’แชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น ออสซีคนแรกในรอบ 44 ปี

แอชลี บาร์ตี กลายเป็นนักเทนนิสออสเตรเลียนคนแรกในรอบ 44 ปีที่คว้าแชมป์แกรนด์สแลมในบ้านหลังเอาชนะ แดเนียล คอลลินส์ สองเซตรวดในแมตช์ชิงชนะเลิศหญิงเดี่ยว ออสเตรเลียน โอเพ่น ที่เมลเบิร์นพาร์ก ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันที่ 29 ม.ค.ที่ผ่านมา

แอชลี บาร์ตี มือหนึ่งของโลกชาวออสเรเลียนตกเป็นรอง 5-1 ในเซตสองแต่ไล่ตามตีเสมอจนต้องเล่นไทเบรคก่อนเอาชนะ แดเนียล คอลลินส์ มือวางอันดับยี่สิบเจ็ดของรายการจากสหรัฐอเมริกา 6-3, 7-6 (7/2) คว้าแชมป์หญิงเดี่ยวต่อหน้าแฟนๆใน ร็อด เลเวอร์ อารีนา

นับเป็นการคว้าแชมป์แกรนด์สแลมรายการที่สามในอาชีพของ บาร์ตี นักเทนนิสวัย 25 ปีต่อจากชัยชนะในเฟรนช์ โอเพ่น เมือปี 2019 และวิมเบิลดันเมื่อปี 2021 ทำสถิติเทียบเท่า เซเรนา วิลเลียมส์ นักเทนนิสอเมริกันที่เป็นนักเทนนิสที่ยังเล่นอยู่และคว้าแชมป์แกรนด์สแลมได้ทั้งสามรูปแบบพื้นผิวสนาม

นอกจากนั้น บาร์ตี ยังเป็นนักเทนนิสคนแรกไม่ว่าชายหรือหญิงที่คว้าแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น มาครองสำเร็จนับตั้งแต่ คริสตีน โอนีล ซึ่งเป็นชาวออสเตรเลียนคนล่าสุดที่ชนะออสเตรเลียน โอเพ่น ในการแข่งขันเมื่อปี 1978

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ร่วมสนับสนุนสมาคมกีฬา

เมื่อเร็วๆนี้ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความรวมมือการสนับสนุนสมาคมกีฬา

'คอลลินส์' พลิกล็อกโค่น 'รีบาคินา' 2 เซตรวด ซิวแชมป์เทนนิสระดับ 1000 ครั้งแรก

แดเนียลล์ คอลลินส์ นักเทนนิสสาวชาวอเมริกัน พลิกล็อกเอาชนะ เอเลนา รีบาคินา จาก คาซัคสถาน 2 เซตรวด 7-5, 6-3 คว้าแชมป์ดับเบิลยูทีเอ ระดับ 1000 เป็นครั้งแรกในชีวิต รายการ "ไมอามี โอเพ่น" เมื่อช่วงคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา (30 มี.ค.) ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐอเมริกา

ตำรวจยืนยันแฟนหนุ่ม ‘ซาบาเลนกา‘ เสียชีวิตเพราะทำร้ายตัวเองที่ไมอามี

ตำรวจไมอามี ออกมายืนยันว่า คอนสแตนติน โคลท์ซอฟ แฟนหนุ่มของ อารีนา ซาบาเลนกา นักเทนนิสหญิงมือ 2 ของโลก เสียชีวิตเนื่องจากการทำอัตวินิบาตกรรม หรือฆ่าตัวตาย ในช่วงเย็นวันจันทร์ ที่ 18 มี.ค.ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น สหรัฐอเมริกา โดยเป็นการกระโดดจากระเบียงของโรงแรมแห่งหนึ่ง ที่เมืองไมอามี 

'อัลคาราซ' ไล่อัด 'เมดเวเดฟ' 2-0 เซต ป้องกันแชมป์ที่ 'อินเดียน เวลส์'

คาร์ลอส อัลคาราซ นักเทนนิสมือ 2 ของโลกจากประเทศสเปน เอาชนะ ดานีล เมดเวเดฟ จาก รัสเซีย 2 เซตรวด 7-6(5), 6-1 คว้าแชมป์หวดลูกสักหลาดรายการ "อินเดียน เวลส์ มาสเตอร์ส" 2 สมัยติดต่อกัน ในการแข่งขันเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม ตามเวลาท้องถิ่น

'เอมิเรตส์'เซ็น'วิมเบิลดัน' เป็นผู้สนับสนุนหลักเทนนิส 'แกรนด์สแลม'ครบ4รายการ

สายการบินเอมิเรตส์เข้าร่วม "แกรนด์สแลม" รายการที่ 4 จากการประกาศความร่วมมืออันยาวนานกับหนึ่งในรายการเทนนิสที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลกอย่าง การแข่งขันวิมเบิลดัน แชมเปียนชิพ