'กีรติ'แชมป์เสือภูเขาครอสคันทรี่ เฉือนชนะ'พลฉัตร'แค่ 1 วินาที

ส.อ.กีรติ สุขประสาท (A34) นักปั่นทีมชาติไทย คว้าแชมป์รุ่นทั่วไปชาย

'กีรติ สุขประสาท' นักปั่นทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ผงาดคว้าแชมป์ศึกสองล้อถนนและเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทยฯ สนามที่ 2 ที่จ.ศรีสะเกษ ไปครอง โดยเฉือนชนะ “พลฉัตร นาคทองคำ” ไปแค่ 1 วินาทีเท่านั้น ล้างตาได้สำเร็จหลังจากที่พ่ายแพ้มาในสนามที่ 1 ด้าน “ประเทศ บุญยงค์” นายกเทศมนตรีตำบลทองผาภูมิ ยืนยันพร้อมเต็ม 100ในการเป็นเจ้าภาพสนามที่ 3 วันที่ 4-6 มี.ค.65 ซึ่งแข่งขันกันภายในเขื่อนวชริราลงกรณ ที่บรรดานักปั่นยกให้เป็นสนามที่สวยที่สุด เผยโรงแรมที่พักในอำเภอทองผาภูมิถูกจองเกือบเต็มแล้ว 

การแข่งขันจักรยานประเภทถนน ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ภูมิพล” และการแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2565 สนามที่ 2 ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ (New Normal) วันที่ 25-27 กุมภาพันธ์ ที่จังหวัดศรีสะเกษ เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ เป็นการชิงชัยประเภทเสือภูเขา โดยมี จ่าเอกสมควร สิงห์คำ ปลัดอาวุโสรักษาราชการแทนนายอำเภอภูสิงห์ ให้เกียรติเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน  ที่บริเวณวัดรอยพระพุทธบาทภูสิงห์

นอกจากนี้ ยังมีพิธีการส่งมอบธงสัญลักษณ์การเป็นเจ้าภาพให้แก่ อำเภอทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี เจ้าภาพสนามที่ 3 โดยมี นายประเทศ บุญยงค์ นายกเทศมนตรีตำบลทองผาภูมิ เป็นผู้รับมอบธงสัญลักษณ์ ซึ่งเทศบาลตำบลทองผาภูมิ จะจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 4-6 มีนาคม โดยมีเส้นทางแข่งขันอยู่ภายในเขื่อนวชิราลงกรณ ทั้งประเภทถนนและประเภทเสือภูเขา

นายประเทศ บุญยงค์ นายกเทศมนตรีตำบลทองผาภูมิ เปิดเผยว่า อำเภอทองผาภูมิ ได้รับเกียรติจากสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันสนามที่ 3 ซึ่งในปีนี้ได้จัดแข่งขันเป็นปีที่ 12 ติดต่อกันแล้ว เวลานี้การเตรียมสนามแข่งขันที่อยู่ภายในเขื่อนวชิราลงกรณ มีความพร้อม 100 ทั้งประเภทถนนและเสือภูเขา จึงขอเชิญชวนนักกีฬาจักรยานจากทั่วประเทศ ให้ไปสัมผัสบรรยากาศที่อำเภอทองผาภูมิ สำหรับสนามแข่งขันที่เขื่อนวชริราลงกรณได้รับการยกย่องและชื่นชมจากนักปั่นว่าเป็นสนามที่สวยที่สุด นอกจากนี้นักปั่นจะได้ไปสัมผัสความเป็นธรรมชาติ ทั้งป่าไม้ ภูเขา แม่น้ำ อยากให้นักกีฬาและผู้ติดตามทุกคนได้ไปสัมผัส ล่าสุด โรงแรมที่พักต่าง ๆ ที่อยู่ในอำเภอทองผาภูมิ มีผู้จับจองจนเกือบเต็มแล้ว แต่ยังพอมีเหลืออยู่จำนวนหนึ่งที่ไม่ไกลจากสนามแข่งขันมากนัก ซึ่งนักกีฬาจะต้องรีบตัดสินใจจองโดยเร็ว ไม่เช่นนั้นอาจจะได้ที่พักซึ่งอยู่ไกลจากสนาม

นายกเทศมนตรีตำบลทองผาภูมิ กล่าวอีกว่า ด้านสถานที่ท่องเที่ยวในอำเภอทองผาภูมิ แห่งแรกที่นักกีฬาจะได้ไปเยือนแน่นอนคือเขื่อนวชิราลงกรณ ซึ่งเป็นอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ มีสถานที่ให้ถ่ายภาพมากมาย เช่น สวนดอกไม้, สะพานกระจก หรือ สกาย วอล์ค ให้นักท่องเที่ยวท้าทายความหวาดเสียว นอกจากนี้อำเภอทองผาภูมิก็มีน้ำพุร้อนให้นักท่องเที่ยวไปแช่ตัว ไปชมความงดงามของแม่น้ำแควน้อย หรือร่วมกิจกรรมตักบาตรเช้าวันอาทิตย์ที่สะพานแขวนวัดท่าขนุน ขณะเดียวกันก็มีผลไม้ที่ขึ้นชื่อของอำเภอทองผาภูมิ ได้แก ทุเรียนทองผาภูมิที่กำลังจะออกผล และเงาะที่รสชาติอร่อย เอาไว้ต้อนรับแขกผู้มาเยือน ชาวอำเภอทองผาภูมิ ยินดีต้อนรับทุกท่าน

ด้านการแข่งขันรายการครอสคันทรี่ ซึ่งสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ได้ลงทะเบียนกับ สหพันธ์จักรยานานาชาติ หรือ ยูซีไอ ให้เป็นการแข่งขันในระดับ CN หรือ ชิงแชมป์ระดับประเทศ มีผลรอบชิงชนะเลิศรุ่นที่น่าสนใจดังนี้ รุ่นทั่วไปชาย ระยะทาง 33.6 กิโลเมตร ผลปรากฏว่า “โดด” สิบเอก กีรติ สุขประสาท นักปั่นทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 31 จากทีม Kaze Custom Factory ปั่นทำเวลา 1.37.05 ชั่วโมง เฉือนชนะ นายพลฉัตร นาคทองคำ จากทีมราชนาวี Kaze Custom Factory แชมป์สนามที่ 1 ที่ทำเวลา 1.37.06 ชั่วโมง ไปแค่ 1 วินาที ส่งผลให้ กีรติ คว้าแชมป์สนามนี้ไปครองพร้อมกับล้างตาได้สำเร็จ ส่วนที่ 3 พ.อ.ท.อภิสิทธิ์ เจริญกิจ จากทีมจักรยานกองทัพอากาศ เวลา 1.37.07 ชั่วโมง

รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย 33.6 กิโลเมตร ที่ 1 นายพลฉัตร นาคทองคำ จากทีมราชนาวี Kaze Custom Factory เวลา 1.37.06 ชั่วโมง, ที่ 2 นายอธิพงษ์ สุวรรณสิงห์ จากทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย เวลา 1.41.36 ชั่วโมง, ที่ 3 นายปฐมพร ปฐมทศพร จากทีมสำนักงานตำรวจแห่งชาติ-โกกิ เวลา 1.43.06 ชั่วโมง

รุ่นเยาวชนชาย  29.4 กิโลเมตร ที่ 1 นายวรพงษ์ เมืองสุข จากทีมสำนักงานตำรวจแห่งชาติ-โกกิ เวลา 1.26.59 ชั่วโมง, ที่  2 นายทรัพย์ประเสริฐ พิมพ์แสง จากทีมสำนักงานตำรวจแห่งชาติ-โกกิ เวลา 1.28.02 ชั่วโมง, ที่ 3 นายกมลฐชา อินทร์ทอง จากทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์สุราษฎร์ธานี&รร.หาดใหญ่วิทยาลัย เวลา 1.28.10

รุ่นทั่วไปหญิง  29.4 กิโลเมตร ที่ 1 “น้องพลอย” วรินทร เพ็ชรประพันธ์ นักปั่นสาวทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ จากทีม Walailak University Amorn Bike ชมรมจักรยานนครศรีธรรมราช ทำเวลา 1.42.37 ชั่วโมง ซึ่งเป็นการคว้าแชมป์ 2 สนามติดต่อกัน, ที่ 2 สิบโทหญิง ศุภักษร นันตะนะ จากทีมสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เวลา 1.45.12 นาที, ที่ 3 น.ส.ยลธนันท์ พลกล้า จากทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย เวลา 1.45.28 ชั่วโมง

รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิง  29.4  กิโลเมตร ที่ 1 น.ส.ยลธนันท์ พลกล้า จากทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ วัดดงน้อย เวลา 1.45.28 ชั่วโมง, น.ส.บุสริน การะมีแน จากทีมสำนักงานตำรวจแห่งชาติ-โกกิ เวลา 1.52.57 ชั่วโมง

รุ่นเยาวชนหญิง  21 กิโลเมตร ที่ 1 น.ส.ธนภรณ์ หะมาน จากทีม Amorn Bike ชมรมจักรยานนครศรีธรรมราช เวลา 1.14.23 ชั่วโมง, ที่ 2 น.ส.อรวรรณ หมื่นทุม จากทีมสิงห์บุรี Trinx Chaoyang OKO เวลา 1.19.02 ชั่วโมง, ที่ 3 น.ส.บุณลักษณ์ษา ชุ่มเกษร จากทีมสำนักงานตำรวจแห่งชาติ-โกกิ เวลา 1.21.28 ชั่วโมง ส่วนผลการแข่งขันทั้งหมดสามารถติดตามได้ที่เว็บไซต์ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ www.thaicycling.or.th

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เมธาสิทธิ์'คว้าทองอิลิมิเนเตอร์ 'เสธ.หมึก' ปลื้มเสือภูเขาตามเป้า ลุ้นประเภทถนนต่อ

“เบส"เมธาสิทธิ์ บุญเสน่ห์ ผงาดคว้าเหรียญทองเสือภูเขา อิลิมิเนเตอร์บุคคลชาย มาครองได้สำเร็จในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ขณะที่ “วรินทร เพ็ชรประพันธ์” ได้เหรียญทองแดง โดยทัพเสือภูเขาทำผลงานยอดเยี่ยมได้มา 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง เกินเป้าหมายที่ตั้งไว้คือ 1 เหรียญทอง “เสธ.หมึก” เผยนักปั่นไทยตั้งใจฝึกซ้อมและมีหัวใจนักสู้อย่างเต็มที่ทุกคน

'กีรติ'ลุ้นคว้าแชมป์ เรือใบชิงแชมป์โลก 'ไอแอลซีเอ7 มาสเตอร์ เวิลด์ฯ'

นักแล่นใบไทยสุดเจ๋ง “ท็อป” จ.ท.กีรติ บัวลง นักแล่นใบโอลิมปิกของไทย ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมจบที่ 1 ตลอดทุกเที่ยว มีสิทธิ์ลุ้นแชมป์ในรุ่นแอพเพนทิส ในการแข่งเรือใบชิงแชมป์โลก 2023 รายการ “ไอ แอล ซี เอ 7 มาสเตอร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023” ที่ หน้าเขาพระตำหนัก สโมสรราชวรุณ ในพระบรมราชูปถัมภ์ พัทยา โดยเหลือการแข่งขันอีก 2 เที่ยวสุดท้าย

'จ.พิจิตร'ประเดิมปีเถาะ ด้วยปั่นเสือภูเขา 'ประดิษฐ์'หวังดันเป็นเมืองกีฬา

“จังหวัดพิจิตร” ประเดิมศักราชปีเถาะ ด้วยการจัดศึกสองล้อเสือภูเขาทางเรียบ (ใจเกินร้อย) และ “ปั่นเพื่อชีวิต Sport Tourism Bike 4 All” ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 1 วันที่ 21-22 ม.ค.66 โดยนักปั่นทุกคนจะรับเกียรติบัตรที่ระบุว่าเป็นนักปั่นกลุ่มแรกที่ได้สัมผัสกับเส้นทางแข่งขันรอบบึงสีไฟ ซึ่งเป็น “แลนด์มาร์ค” แห่งใหม่ของจังหวัดพิจิตร ขณะที่การแข่งขัน “Sport Tourism Bike 4 All” มีการปรับเปลี่ยนรุ่นแข่งขันใหม่ตามกลุ่มอายุแทนการแบ่งตามความเร็ว ด้าน “ประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์” อดีต รมช.คมนาคม และ รมช.คลัง ให้เกียรติเป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขันวันเสาร์ที่ 21 ม.ค.66 ส่วน “พยนต์ อัศวพิชยนต์” พ่อเมืองพิจิตร ให้เกียรติเป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขันวันอาทิตย์ที่ 22 ม.ค.66 มีการถ่ายทอสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association ทั้ง 2 วัน