'อาฒยา'7อันเดอร์ รั้งที่3ร่วม จบรอบสอง'HSBCวีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ'

อาฒยา ฐิติกุล โปรสาวขวัญใจชาวไทยวัย 19 ปี มืออันดับ 20 ของโลก

อาฒยา ฐิติกุล โปรสาวขวัญใจชาวไทยวัย 19 ปี มืออันดับ 20 ของโลก เก็บเพิ่มได้อีก 4 อันเดอร์พาร์ 68 สองวันรวม 7 อันเดอร์พาร์ 137 รั้งอันดับสามร่วมตามหลัง โค จินยอง มือ 1 ของโลก และเอมี หยาง มือ 62 ของโลกชาวเกาหลีใต้ เพียงสโตรคเดียว ขณะที่ปภังกร ธวัชธนกิจ มืออันดับ 13 ของโลกวัย 22 ปี ผู้นำรอบแรกตีเกิน 2 โอเวอร์หลุดไปอันดับ 21 ร่วมที่ 3 อันเดอร์พาร์ 213 ในการแข่งขัน แอลพีจีเอทัวร์ รายการ “เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ" ครั้งที่ 14 ที่สนามเซนโตซ่า กอล์ฟ คลับ (ตันจง คอร์ส) พาร์ 72 ระยะ 6,758 หลา ประเทศสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 4 มีนาคมที่ผ่านมา

 ศึก “เอชเอสบีซี วีเมนส์ เวิลด์ แชมเปียนชิพ" ชิงเงินรางวัลรวม 1.7 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 56 ล้านบาท ซึ่งเป็นเอเชียนสวิงสนามแรกของแอลพีจีเอ ทัวร์ และเป็นรายการที่ 4 ของฤดูกาลนี้ แข่งขันระหว่างวันที่ 3-6 มีนาคมนี้ โดยมีนักกอล์ฟสาวจากทั่วโลกร่วมแข่งขัน 65 คน แบบไม่มีตัดตัว ในจำนวนนี้เป็นนักกอล์ฟไทย 7 รายได้แก่ ปภังกร (แพทตี้)ธวัชธนกิจ, อาฒยา ฐิติกุล, เอรียา-โมรียา จุฑานุกาล, ปาจรีย์ อนันต์นฤการ, ธิฎาภา (จัสมิน) สุวัณณะปุระ และวิชาณี มีชัย

เมื่อจบการแข่งขันรอบที่สอง (4 มี.ค.) โปรจีน-อาฒยา ฐิติกุล รุคกี้แอลพีจีเอ ทัวร์ 2022 มืออันดับ 20 ของโลก โชว์ฟอร์มเก่งเก็บเพิ่มได้อีก 4 อันเดอร์พาร์ 68 จาก การทำสี่เบอร์ดี้ที่หลุม 2,4,5,6 ในรอบเก้าหลุมแรก เข้าเก้าหลุมหลังเก็บเบอร์ดี้ที่หลุม 12 และ 16 สลับกับโบกี้ที่หลุม 13 และ 15 รวมสองวันขยับขึ้นมารั้งอันดับสามร่วมกับ บรู๊ค เอ็ม เฮนเดอร์สัน จากแคนาดา และเมแกน แคง จากสหรัฐ ที่สกอร์ 7 อันเดอร์พาร์ 137 ไล่จี้ผู้นำเพียงแค่สโตรคเดียว โดยผู้นำร่วมได้แก่ โค จินยอง มือ 1 ของโลกจากเกาหลีใต้ ที่ปีที่แล้วจบในอันดับที่ 24 ร่วม และเอมี หยาง โปรจอมเก๋าวัย 32 ปี มืออันดับ 62 ของโลกที่จบอันดับ 12 ร่วมเมื่อปีก่อน

อาฒยา ฐิติกุล เผยหลังการเล่นวันที่สองว่า "วันนี้เล่นดีในช่วงเก้าหลุมแรก และพัตต์ก็ดี แต่พอไปเก้าหลุมหลังกลับเล่นได้ดีแค่หลุมพาร์ ซึ่งก็ทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร แต่โดยรวมในวันนี้ก็ถือว่าดี และด้วยอากาศร้อนก็พยายามดื่มน้ำเพื่อไม่ให้เสียเหงื่อ และเอาผ้าเย็นคลุมศีรษะเอาไว้ และพยายามเล่นตามเกมของตัวเองเพราะตอนนี้เหลืออีก รอบ ต้องเล่นให้ดีที่สุดตามเกมตัวเอง และจะทำให้ได้เมื่อมีโอกาส แล้วพยายามพัตต์ให้ดี ผลงานมันก็จะออกมาดีเอง"

โค จินยอง โปรสาวจากเกาหลีใต้ มือ 1 ของโลกผู้นำร่วมกล่าวหลังการเล่นวันที่สองว่า "วันนี้ฉันเล่นได้ดีมากๆ และพยายามทำเบอร์ดี้ให้ได้เยอะๆ เมื่อมีโอกาสแล้วผลออกมาแบบนี้ฉันมีความสุข ย้อนกลับไปเมื่อปีที่แล้วฉันบาดเจ็บ และไม่ได้ซ้อม แต่ตอนนี้ดีกว่าปีที่แล้วและฉันต้องซ้อมให้เยอะเมื่อมาที่สิงคโปร์ วันนี้รู้สึกว่ารอบเก้าหลุมหลังเล่นได้ดีกว่ารอบเก้าหลุมแรก อาจเป็นเพราะเป็นช่วงวอร์มอัพ และมีความเครียดมากไปหน่อย และหลังจากนี้คงต้องเข้าไดรวิงเรนจ์เพื่อไปซ้อมแล้ว”

ขณะที่โปรเหมียว-ปภังกร ธวัชธนกิจ วัย 22 ปีมืออันดับ 13 ของโลก เจ้าของแชมป์เมเจอร์เอเอ็นเอ อินสไปเรชั่น 2021 ผู้นำรอบแรก ในวันนี้ตีเกินไป 2 โอเวอร์พาร์ 74 จากสามเบอร์ดี้ที่หลุม 1,8 และ 14 แต่ไปเสียถึงห้าโบกี้ที่หลุม 3,5,10,16 และ 18 เหลือเพียง 3 อันเดอร์พาร์ 141 หล่นลงมารั้งอันดับ 21 ร่วม สำหรับ คิม ฮโยจู แชมป์เก่าปีก่อนจากเกาหลีใต้ เก็บเพิ่มได้อีก 2 อันเดอร์พาร์ 70 สองวันรั้งอันดับ 26 ร่วมที่ 2 อันเดอร์พาร์ 142 ส่วนโก๊ะ ซอค วี โปรเจ้าถิ่นเพียงหนึ่งเดียวที่ผ่านรอบเนชั่นแนล ควอลิฟายอิ้ง เข้ามาแข่ง ตีเกิน 15 โอเวอร์พาร์ 159 ในอันดับที่ 64

สำหรับโปรสาวไทยที่เหลือทำผลงานดังนี้ โปรเมียว-ปาจรีย์ อนันต์นฤการ วัย 22 ปีมืออันดับ 73 ของโลก เจ้าของแชมป์ ไอเอสพีเอส ฮันดะ เวิลด์ อินวิเตชั่นแนล 2021 เก็บได้อีก 3 อันเดอร์พาร์ 69 สกอร์รวม 6 อันเดอร์พาร์ 138 ในลำดับ 6 ร่วม,โปรเม-เอรียา จุฑานุกาล วัย 26 ปีมืออันดับ 29 ของโลก ทำเพิ่มได้อีก 4 อันเดอร์พาร์ 68 รวม 4 อันเดอร์พาร์ 140 ในลำดับที่ 14 ร่วม,โปรโม-โมรียา จุฑานุกาล วัย 27 ปีมืออันดับ 38 ของโลก ทำอีเว่นพาร์ 72 รวม 2 โอเวอร์พาร์ 146 ในลำดับที่ 49 ร่วม ส่วนโปรแจน-วิชาณี มีชัย สองวันทำสกอร์เท่ากับโปรจัสมิน-ธิฎาภา สุวัณณะปุระ ที่ 5 โอเวอร์พาร์ 149 ในลำดับที่ 58 ร่วม

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทีมกอล์ฟไรเดอร์คัพไทย ชนะทีมฟินแลนด์12-4

ทีมไรเดอร์คัพไทย นำโดยนักกอล์ฟในโครงการนักกอล์ฟดาวรุ่งมุ่งสู่นักกอล์ฟทีมชาติไทย เอาชนะทีมไรเดอร์คัพจากฟินแลนด์ 12-4 ณ สนามกอล์ฟรอยัลฮิลส์ กอล์ฟ รีสอร์ทแอนด์สปา จ.นครนายก ระหว่างวันที่ 17-21 เมษายนที่ผ่านมา โดยมี คุณรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ และ มร.ยูริ ยาร์วิอะโฮ เอกอัครราชทูตฟินแลนด์ประจำประเทศไทย ร่วมกันเป็นประธานในพิธีปิดการแข่งขัน

'ภูมิกิตติ์'ทุบสถิติทัวร์ จบ14อันเดอร์ คว้าแชมป์'ดิทโต้ แชมเปี้ยนชิพ 2024'

“บริษัท เดอะ เจ็นซ์ จำกัด” ร่วมกับ “บริษัท ดิทโต้ (ประเทศไทย) จำกัด มหาชน” จัดแมทช์แข่งกอล์ฟเยาวชนรายการ “ดิทโต้ แชมเปี้ยนชิพ 2024” ทำการแข่งขัน 3 วัน (54 หลุม) แข่งขันระหว่างวันที่ 19-21 เมษายน นี้ที่แรนโช ชาญวีร์ รีสอร์ท แอนด์ คันทรี คลับ จ.นครราชสีมา เป็นหนึ่งในรายการของ “ช้าง-เจ็นซ์ กอล์ฟ ทัวร์” ที่นับคะแนนสะสมในอันดับนักกอล์ฟสมัครเล่นโลก (World Amateur Golf Ranking – WGAR)

'อีเอฟจี ไชน่า แอลพีจี คิว ซีรีส์' ดวล4รายการปี2024 ที่สิงคโปร์

สิงคโปร์เตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกอล์ฟ “อีเอฟจี ไชน่า เลดีส์ โปรเฟสชันแนล กอล์ฟเฟอร์ส คิว ซีรีส์” 4 รายการ ประเดิมทัวร์นาเมนท์แรกในเดือนพฤษภาคมนี้ โดยมีธนาคาร อีเอฟจี แบงก์ เอจี เป็นผู้สนับสนุนหลักรายใหม่ ร่วมกับ LLD Sports ผู้ดำเนินการจัดการแข่งขัน เพื่อพัฒนาเวทีการแข่งขันกอล์ฟอาชีพหญิงระดับแนวหน้าของจีน ซึ่งผลิตโปรกอล์ฟฝีมือดีสู่เวทีระดับโลกอย่าง หยิน รัวหนิง ที่ก้าวขึ้นไปคว้าแชมป์เมเจอร์และครองมือหนึ่งโลกเมื่อปีที่แล้ว

'เชฟเฟลอร์' ฟอร์มร้อนแรง 9 หลุมท้าย ผงาดแชมป์ 'เดอะ มาสเตอร์ส' สมัยที่ 2

สกอตตี เชฟเฟลอร์ นักกอล์ฟหมายเลข 1 ของโลก คว้าแชมป์ เดอะ มาสเตอร์ส สมัยที่ 2 ด้วยผลต่าง 4 สโตรก ที่สนามออกัสตา รัฐจอร์เจีย วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน

“ซัมมิท กรีน วัลเล่ย์ เชียงใหม่” ผนึกกำลังพันธมิตร ตอบทุกโจทย์นักกอล์ฟ

ยืนหนึ่งเรื่องสนาม “ไนท์กอล์ฟ” แห่งเดียวในภาคเหนือ “ซัมมิท กรีน วัลเล่ย์” ปรับโฉมพัฒนาสนามกอล์ฟพร้อมให้บริการเต็มรูปแบบ ทุ่มงบประมาณติดตั้งระบบเทคโนโลยีแสงสว่าง LED เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ครบ 18 หลุม และระบบสมาร์ทสกอร์ สกอร์การ์ดแบบดิจิทัล และประกันนักกอล์ฟนวกิจ

'คอร์ดา' นักกอล์ฟสาวคนแรกในรอบ 8 ปี คว้าแชมป์แอลพีจีเอ 3 รายการติด

เนลลี คอร์ดา นักกอล์ฟหญิงหมายเลข 1 ของโลก คว้าแชมป์แอลพีจีเอ เป็นรายการที่ 3 จากการเข้าร่วมทั้งหมด 3 อีเวนท์ ตลอดฤดูกาล 2024 หลังหวด 7 เบอร์ดี ทำสกอร์ 7 อันเดอร์พาร์ 65 ซิวแชมป์รายการ ฟอร์ด แชมเปียนชิป ที่รัฐอริโซนา