สุดยิ่งใหญ่กับ 'THAILAND COMIC CON 2022' ศูนย์กลาง Pop Culture แห่งเซาท์ อีสเอเชีย

โมเดลจากเรื่องอวตาร

ห้ามพลาดเลยทีเดียวสำหรับเหล่าเกมเมอร์ คอสเพลย์ หรือแฟนๆของจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล หรือขุนพันธ์ 3 ของไทย กับงาน “THAILAND COMIC CON 2022” โดย BITKUB CHAIN อีกหนึ่งงานที่เรียกได้ว่ารวบรงมวิถีของ Pop Culture ไม่ว่าจะเป็นเกม, ภาพยนต์, คอมมิค การ์ดและบอร์ดเกม, นิทรรศการ, คอสเพลย์, Idol Finn Fest และ Festiverse ที่กลับมาจัดอย่างยิ่งใหญ่ ขนทัพนิทรรศการมาร่วมแสดงมากถึง 73 นิทรรศการ 80 แบรนด์ และอีก 225 บูธ โดยสามารถเข้าร่วมงานได้ตั้งแต่วันนี้ – 30 ตุลาคม 2565 ที่ รอยัลพารากอน ฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน

เหล่าโมเดลตัวละครในเกม 

สำหรับไฮไลท์กิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย 1. Movie ที่ประเดิมการเปิดตัวของหนังฟอร์มยักษ์จาก 3 ค่ายดังทั้งในประเทศและต่างประเทศ อาทิ ภาพยนตร์ Hollywood เรื่อง Black Panther : Wakanda Forever จาก Marvel Studio โดย Disney, AVATAR 2, ขุนพันธ์ 3 ของเครือสหมงคลฟิล์ม และ RiFF Studio ผลงานของคนไทยที่มีกลิ่นอายไทยแท้อย่าง Hanumaan: The Mantra warrior และผู้สร้าง Virtual Idol 2. Toy & Collectible พบกับครั้งแรกกับบูธของ Mighty Jaxx แบรนด์ของสะสมระดับโลก 3. Comic, Card & Boardgame การกิจกรรมหลากหลายของ Kakao Webtoon และ Kinokuniya ร้านหนังสือสัญชาติญี่ปุ่น ที่ขนหนังสือการ์ตูนสุดฮิตมาจำหน่ายมากมาย 4. Card & Boardgame การเปิดศึก Pokemon Trading Card Game, One Piece Card Game, Magic: The Gathering, Warhammer และ Flesh and Blood Game สายเกมต้องลองกับครั้งแรกของ Capcom ค่ายเกมยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่น กับเกมในตำนานอย่าง Street Fighter ภาค 6 และ Resident Evil Village Gold Edition ที่จะมาจัดแข่งขันในงาน 6. สนุกกับ Cosplay ในกิจกรรม Guest Cosplay บนเวที Pop Culture ที่ใหญ่ที่สุดในไทยกับงาน CosCon Thailand 2022 7. Idol Finn Fest กรี๊ดดังๆกับเหล่าไอดอลอัดแน่นตลอด 3 วัน 8. Exhibition อีกไฮไลท์ของงาน กับ Iron Man Hall Of Armor นิทรรศการหอเกียรติยศชุดเกราะของอัจฉริยะจากทีม Avengers ที่มีทั้งหมด 7 ชุดในขนาด Life Size ตามต้นฉบับจากภาพยนตร์ ที่แรกและที่เดียวที่สามารถหาดูไทย และ 9. Festiverse งานน้องใหม่ที่รวบรวม NFT Arts, NFT Games ไว้มากมาย โดยโปรเจ็กต์สุดพิเศษ

ดร.ยางวอน ฮยอน

ชาญวิทย์ วิทยสัมฤทธิ์ ผู้จัดงาน THAILAND COMIC CON กล่าวว่า หลังจากสถานการณ์ช่วงโควิด19 เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา ทำให้ต้องงดจัดงาน THAILAND COMIC CON ซึ่งในปีนี้แฟนๆทั้งในไทยและต่างชาติต่างเฝ้ารอ ทำให้งานในปีนี้ถือเป็นการกลับมาที่ยิ่งใหญ่กว่าทุกครั้ง อีกทั้งในช่วง 2-3 ปีนี้เทรนด์ Pop Culture เรียกได้ว่ากระแสไม่ได้ลดลงเลย แม้จะมีโควิดแต่ก็ยังมีการสตรีมมิ่งเกม หรือการดูการ์ตูน อนิเมะ ภาพยนต์ต่างๆ ผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ การอ่านเว็บตูน รวมไปถึงการเก็บโมเดลของสะสมที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งในปีนี้ก็ได้รับการตอบรับจากแบรนด์ดังๆ ที่มาร่วมงานครั้งแรกมากมาย อยาก CABB ที่จับมือกับ Happi Class ตัวการ์ตูนเบอเกอร์สุดน่ารัก หรือการแข่งขันที่ของ Capcom ที่มาจัดในไทยครั้งแรก และอีกมากมาย ซึ่งคาดว่าใน 3 วันนี้จะมีผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 1 แสนคน และก่อให้ธุรกิจในส่วนของนักเขียนนักวาด หรือการร่วมมือกับศิลปินไทยในการออกแบบโมเดลการ์ตูนต่างๆ ซึ่งไทยนับว่าอาจจะเป็นศูนย์กลางเกี่ยวกับคอมมิกในเซาท์ อีสเอเชีย จากยอดจำนวนผู้เข้าร่วมงาน จำนวนบูธ และจำนวนวันจัดงาน ทำให้หลายประเทศเล็งว่าไทยอาจจะเป็นศูนย์กลางทางด้านนี้ ซึ่งนับว่าเป็นโอกาสที่ดี

นิทรรศการ Iron Man Hall Of Armor เท่าตัวจริง

ดร.ยางวอน ฮยอน ตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ Kakao Entertaibment (Thailand) Ltd. ได้เล่าว่า สำหรับบูธกิจกรรม Kakao Webtoon ที่จะมีกิจกรรมให้แฟนๆได้ร่วมสนุกมากมาย พร้อมกับพบปะกับนักวาดที่จะบินตรงมาร่วมงานจากเกาหลี ทั้งนี้ยังเป็นการให้ผู้คนได้รู้จัก Kakao Webtoon ที่เพิ่งเปิดดำเนินการในไทยมากว่า 1 ปี ก็ได้รับความสนใจจากผู้อ่านกว่า 1 แสนคน/วัน มีการ์ตูนในเว็บที่ส่วนใหญ่แปลไทย และการ์ตูนที่เป็นไทยออริจินัลราวๆ 350 เรื่อง ซึ่งในเกาหลีการอ่านเว็บตูนได้รับความสนใจมากมีคนเข้าอ่านกว่า 1 ล้านคน/วัน ทั้งนี้ทางเว็บตูนก็ได้มีการออกการ์ตูนเรื่องใหม่ 3 เรื่อง ที่อิงเนื้อหาแบบไทย แต่สไตล์การวาดจะเป็นศิลปินเกาหลี อาทิ บุพเพสันนิวาส ต้องทำยังไงให้พระอภัยรัก และข้ามเวลาตามหาเมน ที่ผู้อ่านจะได้สัมผัสวัฒนธรรมทั้งไทยและเกาหลีที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว

การแสดงจากไอดอล

ชูเฮ มัตสึโมโตะ โปรดิวเซอร์ และ ทากายูกิ นากายามะ Director จาก Capcom Japan ได้ร่วมกันบอกว่า นับเป็นครั้งแรกที่ได้มาจัดกิจกรรมในไทย โดยเฉพาะในกิจกรรมแข่งขันเหม Street Fighter ภาค 6 ซึ่งเป็นภาคใหม่ล่าสุด ซึ่งผู้เข้าแข่งขันจะต้องสนุกมากอย่างแน่นอน รวมไปถึงผู้ชมก็จะได้รับชมการแข่งขันอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ยังมีการจัดแสดงโมเดลการ์ตูนต่างๆ มากมาย ที่จัดมาให้แฟนๆชาวไทยได้รับชม หวังว่าทุกคนที่เข้าจะสนุก และเป็นกำลังใจให้กับผู้ที่จะเข้ามาร่วมแข่งขัน

คลังหนังสือการ์ตูน

อย่างไรก็ตาม ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมงาน THAILAND COMIC CON 2022 ได้ตั้งแต่วันนี้ – 30 ตุลาคม 2565 ที่ รอยัลพารากอน ฮอลล์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน บัตรเข้างานราคา 150 บาท ซื้อผ่านแอป LAZADA ลดเหลือเพียง 120 บาท สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เพจ THAILAND COMIC CON หรือ https://www.thailandcomiccon.com

บรรยากาศภายในงาน

บูธโมเดลจากการ์ตูนญี่ปุ่นเรื่องดัง
ยานพาหนะจากภาพยนตร์
 แบตแมน สุดเท่
ผู้ร่วมงานก็แต่งคอสเพลย์มาร่วมงานตามตัวการ์ตูนที่ชอบ
ชูเฮ มัตสึโมโตะ และ ทากายูกิ นากายามะ
ชาญวิทย์ วิทยสัมฤทธิ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ขุนพันธ์ 3' เปิดทีเซอร์แรก ในงาน 'Thailand Comic Con 2022'

สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จัดเต็มประเดิมความยิ่งใหญ่ของ ขุนพันธ์ 3 ภาพยนตร์แอ็กชันฮีโร่ไทยฟอร์มยักษ์แห่งปี 2566 ใน Thailand Comic Con 2022 มหกรรมป็อปคัลเจอร์สุดยิ่งใหญ่ของไทย โดยนำทีมนักแสดง อนันดา เอเวอริงแฮม และ มาริโอ้ เมาเร่อ พร้อมผู้กำกับ ก้องเกียรติ โขมศิริ ร่วมพูดคุยแบบเอ็กซ์คลูซีฟ และชมทีเซอร์แรก พร้อมกันเป็นครั้งแรก ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน บรรยากาศงานเต็มไปด้วยบูธ และผู้เข้าร่วมงานมากมาย ถือได้ว่าสมกับเป็นกิจกรรมความบันเทิงครั้งยิ่งใหญ่แห่งปี