สุดตื่นตา! งาน 'I Light Nakhon Sawan' สีสันเมืองศิลปะ 2023 เปิดประสบการณ์ใหม่ นครสวรรค์ มุมมองใหม่ เที่ยวเมืองไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) – เทศบาลปากน้ำโพ เชิญชวนนักท่องเที่ยวสัมผัสประสบการณ์ใหม่ใงาน  I Light Nakhon Sawan สีสันเมืองศิลปะ 2023 ณ พาสาน แลนด์มาร์คใจกลางเมืองนครสวรรค์ ระหว่างวันที่ 6-8 เมษายน โชว์เอกลักษณ์ความรุ่มรวยทางศิลปะของคนคอนหวัน ผ่านวัฒนธรรม วิถีชีวิต งานคราฟท์ อาหาร ดนตรี และแสงสีเสียง หวังยกระดับเมืองรองให้มีความโดดเด่น กระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยว สร้างรายได้ให้กับผู้คนในพื้นที่

สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่คลี่คลายลง ทำให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทยฟื้นตัวกลับมาเป็นหนึ่งในเครื่องยนต์หลักขับเคลื่อนระบบเศรษฐกิจของประเทศอีกครั้ง ถือเป็นโอกาสให้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และเทศบาลนครนครสวรรค์ หาทางยกระดับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของจังหวัด ผลักดันให้นครสวรรค์เป็นจังหวัดซึ่งมีศักยภาพทางการท่องเที่ยว และการท่องเที่ยวนครสวรรค์เป็นซอฟต์พาวเวอร์ผ่านแนวคิด “From SPOT (Soft Power Of Thailand) to TRIP” ชูจุดเด่นนําเสนอเสน่ห์เมืองรอง “นครสวรรค์” ที่ควรค่าแก่การมาเยือน

ททท. เทศบาลนครสวรรค์ และพันธมิตรจึงได้ร่วมกันจัดงาน I Light Nakhon Sawan สีสันเมืองศิลปะ 2023 ขึ้น ณ พาสาน แลนด์มาร์คใจกลางเมืองนครสวรรค์ สัญลักษณ์ต้นสายของแม่น้ำเจ้าพระยา ระหว่างวันที่ 6-8 เมษายน เวลา16.00-21.00 น. โดยเป็นการสานต่อโครงการเที่ยวเมืองไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม และการโปรโมทเมืองนครสวรรค์มุมมองใหม่ เที่ยวได้ทั้งปี กระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวผ่านแนวคิด ศิลปะ วัฒนธรรม อาหาร ดนตรี และการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม

นายจิตตเกษมณ์ นิโรจน์ธนรัฐ นายกเทศบาลนครนครสวรรค์ กล่าวถึงการจัดกิจกรรมการท่องเที่ยว “ไอ ไลท์ นครสวรรค์” ณ พาสาน เป็นเสมือน Event Marketing ที่จะสะท้อนให้เห็นถึงอัตลักษณ์อันเป็นจุดแข็งและจุดขายของการท่องเที่ยวเมืองนครสวรรค์ อันจะสร้างความเข้าใจให้กับนักท่องเที่ยว ตลอดจนประชาชนคนทั่วไปว่าจังหวัดนครสวรรค์มีอะไรดีๆ มากมายที่สามารถไปเที่ยวได้ตลอดทั้งปี

งาน I Light Nakhon Sawan สีสันเมืองศิลปะ 2023 นักเดินทางท่องเที่ยวหรือประชาชนที่มาเที่ยวชมงาน จะได้พบกับการถ่ายทอดความเชื่อมโยงระหว่างเมืองนครสวรรค์ ผู้คนและศิลปะผ่านเรื่องราวด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น

1.Art & Lighting - Amazing Paknam Po เมืองนครสวรรค์งานศิลปะ  มีพื้นที่ศิลปะ ART SPACE แสดงภาพและงานศิลปะของศิลปินชาวนครสวรรค์  ชมการแสดงแสงสี ที่มีคอนเซ็ปต์ Lighting Design สะท้อนให้เห็นถึงการเป็นดินแดนแห่งสวรรค์ SAWAN Light Show : Gateway to Heaven เพื่อเป็นจุดเช็คอิน-ถ่ายรูปสําหรับนักท่องเที่ยว ภายในสถาปัตยกรรม“พาสาน” ซึ่งเชื่อมโยงเรื่องราวของวิถีแห่งสายน้ำของท้องถิ่น

2.Music เสพสุนทรียะไปกับการแสดงดนตรีโดยศิลปินชื่อดัง และวง House Band ผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนในแต่ละวัน

3.Food from Local อิ่มอร่อยไปกับอาหารและเครื่องดื่ม อาหารพื้นถิ่น ซุ้มอาหารชุมชน ซึ่งผ่านการคัดสรร

4.Crafts & Design ตื่นตาไปกับงานคราฟท์ดีไซน์ พร้อมสาธิตการประดิษฐ์ หรือเวิร์คช้อปโดยผู้ชมงานสามารถจับจ่ายซื้อหาได้

สวรรค์ชั้น 7 กับ Concept Lighting design 7 จุด (จุดแสดงไฟ)

ในงาน I Light NAKORN SAWAN 2023

Art & Lighting 1 :  The Wave & The Fish

แรงบันดาลใจจากคลื่นน้ำและปลา เมื่อได้เวลาตามหาปลาแม่น้ำที่คุ้งน้ำสองสี เมืองปากน้ำโพ

Art & Lighting 2 : Stairway to Heaven

ไฟประดับทางเดินลอยฟ้า ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเส้นทางแห่งสายน้ำที่มาบรรจบกัน ณ บริเวณปากน้ำโพ

Art & Lighting 3 : You Light Up My Light

ด้วยแนวคิดและแรงบันดาลใจจากจุดกำเนิดแม่น้ำเจ้าพระยากับความสว่างไสวของแสงสีและดวงไฟในยามค่ำคืนเติมเต็มชีวิตในยามมืดมน

Art & Lighting 4 : The Fish Tales

Fish Art ปลายักษ์แห่งโชคลาภตัวแทนแห่งสัญลักษณ์ของพลังมหาศาลจากธรรมชาติ

Art & Lighting 5 :  Paradise Blooming

ทุ่งดอกไม้พฤกษามหัศจรรย์สรวงสวรรค์แห่งนครสวรรค์

Art & Lighting 6 : The School of Fish

แรงบันดาลใจจากฝูงปลาที่แหวกว่ายสื่ออารมณ์ความรู้สึกเสมือนอยู่ท่ามกลางสายน้ำและเกลียวคลื่น

Art & Lighting 7 :  The Sculpture of Fish - Be Amazed

ปลาเสือตอ ประติมากรรมรูปปลา สัญลักษณ์ของเมืองนครสวรรค์ สะท้อนดินแดนแห่งความอุดมสมบูรณ์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ททท. ร่วมฉลองวันขึ้นปีใหม่ไทย จับมือ TikTok Thailand จัดกิจกรรม 'สงกรานต์ 2567'

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เล็งเห็นถึงความสำคัญของการอนุรักษ์และสืบสานวัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของไทย จึงได้ร่วมมือกับ TikTok Thailand จัดทำกิจกรรม “สงกรานต์ 2567” ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเฉลิมฉลองวันขึ้นปีใหม่ไทย

"บิ๊กซี" จับมือ "ททท." สร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวไทย ผ่าน 2 แคมเปญใหญ่

บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เดินหน้าส่งเสริมท่องเที่ยวไทยอย่างต่อเนื่อง ตอกย้ำความเป็นผู้นำจุดหมายของนักท่องเที่ยว

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ร่วมกับ ททท. จัดกิจกรรม “คาราวาน xEV สามสมุทร สนุกคูณสาม”

เกรท วอลล์ มอเตอร์ เดินหน้าสานต่อข้อตกลง (MOU) ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) มุ่งเชื่อมอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า

เฮง ปัง ดัง รวย อลังการงานตรุษจีนปากน้ำโพ “108 ปี มหัศจรรย์สีสันแห่งศรัทธา” ฉลองปีมังกร กับความเป็นที่สุดแห่งสีสัน 12 วัน 12 คืน 3-14 กุมภาพันธ์ 2567

นายทวี เสริมภักดีกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมด้วย, นายจิตตเกษมณ์ นิโรจน์ธนรัฐ นายกเทศมนตรีนครนครสวรรค์, พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์