กินทุเรียนอร่อยก่อนใครไประยอง Rayong Fruitastic 2023

นักท่องเที่ยวชมสวนทุเรียน

ททท. สำนักงานระยอง จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวช่วงฤดูกาลผลไม้จังหวัดระยอง 2566 ในแคมเปญ “กินทุเรียนอร่อยก่อนใครไประยอง : Rayong Fruitastic 2023” ซึ่งได้รวบรวมสวนผลไม้ในจังหวัดระยองให้ได้เลือกชิมกว่า 25 สวน และขอเชิญชวนพบกับงานแสดงแสง สี เสียง ตระการตา “วิจิตร@ระยอง” ในวันที่ 27 พฤษภาคม - 4 มิถุนายน 2566 ที่ ททท. พร้อมนำเสนอประสบการณ์อันทรงคุณค่า เล่าผ่านสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดระยองด้วยเทคนิคแสง สี เสียง สุดอลังการ 

แคมเปญส่วนลดพิเศษ

นายวัชรพล สารสอน ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานระยอง   กล่าวว่า ตั้งแต่ช่วงเดือนพฤษภาคมเป็นต้นไป เป็นช่วงฤดูกาลผลไม้ของจังหวัดระยอง โดยมีผลไม้เมืองร้อนคุณภาพดีออกมาให้เลือกชิม ทั้งมังคุด เงาะ ลองกอง และโดยเฉพาะอย่างยิ่งราชาแห่งผลไม้ไทยอย่าง “ทุเรียน” ผลไม้ที่ขึ้นชื่อเรื่องรสชาติความอร่อย

ระยอง แหล่งผลิตผลไม้คุณภาพ

ที่ผ่านมา นอกจากแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ในพื้นที่ แล้ว ททท.ยังให้ความสำคัญกับแหล่งท่องเที่ยว
เชิงเกษตร เนื่องจากจังหวัดระยองเป็นพื้นที่ที่มีความหลากหลายทางชีวภาพ เหมาะสมในการทำสวนผลไม้ และยังเป็นแหล่งผลิตผลไม้เมืองร้อน โดยเฉพาะทุเรียน ที่ได้รับการพัฒนาคุณภาพจนมีทุเรียนมากกว่า 100 สายพันธุ์ อาทิ กบชายน้ำ, กบสุวรรณ,  ทองย้อยฉัตร, กลีบสมุทร, ขุนนนท์, นกกระจิบ, สาวน้อย, กะเทยเนื้อขาว ฯลฯ รวมทั้งมีการพัฒนาปรับรูปแบบสวนผลไม้ให้เป็นพื้นที่เพื่อการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น

ทุเรียนระยอง

ทุเรียนระยอง..ของอร่อย

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงเกษตรและช่วยเหลือผู้ประกอบการในพื้นที่ ผนวกกับเป็นช่วงที่เข้าสู่ฤดูกาลผลไม้ของจังหวัดระยอง ททท.  สำนักงานระยอง จึงร่วมกับผู้ประกอบการท่องเที่ยวสวนผลไม้ จัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวช่วงฤดูกาลผลไม้จังหวัดระยอง ปี 2566 ในแคมเปญ “กินทุเรียนอร่อยก่อนใครไประยอง : Rayong Fruitastic 2023” เพื่อมอบส่วนลดสำหรับนักท่องเที่ยวที่ซื้อผลไม้และบริการในสวน ทั้งในรูปแบบซื้อชั่งนั่งกินหน้าสวน และเมื่อซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ ตั้งแต่ 500 บาทขึ้นไป รับส่วนลด 100 บาท เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม - 31 กรกฎาคม 2566 หรือจนกว่าสิทธิ์จะหมด โดยมีสวนผลไม้ที่เข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมการขายในปีนี้จำนวน 25 สวน

มังคุด ราชินีผลไม้

สีสันจากต้นเงาะ

สละ ผลไม้ขึ้นชื่อ

นอกจากนี้ สำหรับผู้ที่เดินทางมาท่องเที่ยวจังหวัดระยอง ในช่วงวันที่ 27 พฤษภาคม - 4 มิถุนายน พ.ศ.2566 จะได้พบกับงาน “วิจิตร@ระยอง” จัดขึ้นบริเวณเจดีย์กลางน้ำป่าชายเลน จังหวัดระยอง เป็นการแสดงแสง สี เสียง 1 ใน 5 งาน ที่ ททท.จัดขึ้นใน 5 ภูมิภาคทั่วประเทศ ภายใต้โครงการ “วิจิตร 5 ภาค” เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศ และขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การท่องเที่ยวไทยในการสร้างประสบการณ์ทรงคุณค่าและมุ่งสู่ความยั่งยืน ในส่วนของภูมิภาคภาคตะวันออก ได้เลือกพื้นที่ในการจัดงานที่จังหวัดระยอง ซึ่งเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพความพร้อมด้านพื้นที่และมีแหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลาย ซึ่งการจัดงานครั้งนี้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “วิจิตร@ระยอง เมื่อสุริยาลับขอบฟ้า การผจญภัยตามหา ขุมทรัพย์แห่งความอุดมสมบูรณ์ ของภาคตะวันออก จึงเริ่มขึ้น..” เพื่อสร้างบรรยากาศความสวยงามให้กับสถานที่ท่องเที่ยวในจังหวัดระยอง ให้เป็นที่ประจักษ์สู่สายตานักท่องเที่ยว

งานวิจิตร@ระยอง

พระเจดีย์กลางน้ำสถานที่จัดงานวิจิตร@ระยอง

ภายในงานพบกับบรรยากาศการแสดงแสง สี เสียง การประดับตกแต่งไฟด้วยเทคนิค Projection Mapping เกาะกลางน้ำ, โลกแสงสีสันใต้น้ำของแมงกะพรุน, การแสดงโชว์ Lighting ณ สะพานแห่งวิถีวิจิตร, กิจกรรมแสดงพลุ ดอกไม้ไฟ ฯลฯ ให้ความรู้สึกเสมือนได้อยู่ท่ามกลางดินแดนเหนือจินตนาการ และพบกับการแสดงดนตรีจากศิลปินชั้นนำ และร้านค้าจากชุมชนที่นำสินค้ามาร่วมจำหน่ายในงานอีกด้วย

ผลผลิตจากสวนทุเรียนคุณยาย

บรรยากาศสวนยายดา-เจ๊บุญชื่น

ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. สำนักงานระยอง  กล่าวต่อว่า ในการจัดกิจกรรม “กินทุเรียนอร่อยก่อนใครไประยอง : Rayong Fruitastic 2023” คาดว่าจะมีส่วนช่วยให้เกษตรกรชาวสวนในพื้นที่มีรายได้เพิ่มขึ้น อีกทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ให้จังหวัดระยองเป็นที่รู้จักในฐานะแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่น่าเดินทางมาท่องเที่ยว

ต้นทุเรียนในสวน

ท่องเที่ยวเชิงเกษตรกันที่ระยอง

ผู้สนใจ สอบถามข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวเพิ่มเติมได้ที่ Facebook Fanpage ททท. สำนักงานระยอง โทรศัพท์ 0-3865-5420-1 หรือโทร. 1672 Travel Buddy

สรณะ รายงาน

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"บิ๊กซี" จับมือ "ททท." สร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวไทย ผ่าน 2 แคมเปญใหญ่

บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เดินหน้าส่งเสริมท่องเที่ยวไทยอย่างต่อเนื่อง ตอกย้ำความเป็นผู้นำจุดหมายของนักท่องเที่ยว

ทุเรียนสร้างรายได้หลักให้จังหวัดชุมพร ปีละกว่า 3.2 หมื่นล้านบาท พื้นที่ปลูกเพิ่มขึ้น 17%

นายสุบรรณ์ รักษ์ทอง เกษตรจังหวัดชุมพร กล่าวว่าจังหวัดชุมพรเป็นจังหวัดที่มีพื้นที่ปลูกทุเรียนเป็นอันดับ 1 ของภาคใต้ โดยในปี 2566 ทุเรียนเป็นเศรษฐกิจหลักสร้างรายได้ให้จังหวัดชุมพร ไม่น้อยกว่า 32,000 ล้านบาท จุดเด่นที่สำคัญของทุเรียนจังหวัดชุมพร

เกรท วอลล์ มอเตอร์ ร่วมกับ ททท. จัดกิจกรรม “คาราวาน xEV สามสมุทร สนุกคูณสาม”

เกรท วอลล์ มอเตอร์ เดินหน้าสานต่อข้อตกลง (MOU) ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) มุ่งเชื่อมอุตสาหกรรมยานยนต์ไฟฟ้า

ด่วน ! รมว. “ศุภมาส” ส่ง “ทีม DSS” วศ.อว. ลงพื้นที่ระยอง ตรวจพิสูจน์น้ำเปลี่ยนสี หวั่นกระทบคุณภาพชีวิตประชาชนและระบบนิเวศทะเลไทย

6 มีนาคม 2567 นางสาวศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) กล่าวว่า ได้สั่งการให้ทีมนักวิทยาศาสตร์

'GMM SHOW' บุกภาคตะวันออกกับเทศกาลดนตรีริมทะเลที่ร็อกที่สุด!

เมษายนนี้…สาวกชาวร็อกเตรียมตัวมาสัมผัสประสบการณ์ใหม่กับเทศกาลดนตรีริมทะเลที่ร็อกที่สุด ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ทีม GFest ผู้สร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดของคอเพลงตัวจริง ภายใต้ “GMM SHOW” ได้ประกาศจัดงาน Rock On The Beach 2024 ในวันเสาร์ที่ 27 เมษายน 2567 โดยเลือกสถานที่จัดงานแห่งใหม่ไปที่ภาคตะวันออก ณ หาดแหลมเจริญ จังหวัด ระยอง

มหาดไทยชง ครม. เคาะเปิดทางใช้ประโยชน์ป่าชายเลน

มหาดไทยชง ครม. เคาะเปิดทางใช้ประโยชน์ป่าชายเลน เดินหน้าก่อสร้างสะพานถาวรในเกาะพยาม จ.ระนอง เหลือรอความเห็นหน่วยงานเกี่ยวข้องคาดตอบกลับเร็วๆนี้ มท.1 มั่นใจโครงการช่วยดูแลความปลอดภัยประชาชนในระยะยาว หนุนท่องเที่ยวตามนโยบายรัฐบาล