พรรคทางเลือกใหม่ ชู 'แลนด์สไมล์' หวัง 3.6 ล้านคะแนนทั่วประเทศ!


24 ก.พ.2566 - ที่โรงแรมโฆษะ จ.ขอนแก่น นายราเชน ตระกูลเวียง หัวหน้าพรรคทางเลือกใหม่ เป็นประธานการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2566 พรรคทางเลือกใหม่ พร้อมทั้งการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค ในพื้นที่ภาคอีสาน โดยมีสมาชิกพรรคจากจังหวัดต่างๆเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

นายราเชน กล่าวว่า วันนี้มาบุกถิ่นอีสาน เพื่อแสดงความพร้อมของพรรคในการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง และเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคเฉพาะของภาคอีสานที่เปิดตัววันนี้ 100 เขต ทั้งนี้พรรคได้ชูนโยบายเงินทุนเจ้าบ้าน ภายใต้สโลแกนว่า "แลนด์สไมล์ ยิ้มทั้งแผ่นดิน" ด้วยนโยบายเงินทุนเจ้าบ้าน 36,000 บาท เพียงเป็นเจ้าบ้านก็ได้สิทธิ์นั้นทันทีทุกคน โดยเชื่อว่าเป็นนโยบายที่จะช่วยเหลือพี่น้องประชาชนได้อย่างแท้จริง

"วันนี้พรรคทางเลือกใหม่เป็นพรรคแรก ภายใต้รัฐธรรมนูญปี 2560 และเป็นพรรคเดียวที่ประกาศชัดเจนว่า ไม่ยุบไม่รวม ไม่ควบกับใคร แต่หากอยากมาร่วมงานกับเรา เรายินดีต้อนรับทุกท่าน ในวันนี้ที่คนอื่นพูดกันว่า มีพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยและพรรคการเมืองฝ่ายเผด็จการ ตามที่เข้าพูดกัน แบ่งเป็น 2 ฝ่าย แต่พรรคทางเลือกใหม่ต้องต่อสู้ทั้งเรื่องของอำนาจทุนนิยม และอำนาจทุนสามานย์ ซึ่งทั้ง 2 อำนาจนั้นปัจจุบันสู้กันอยู่ แต่พรรคทางเลือกใหม่นั้นต้องสู้กับทั้งสองอำนาจเป็นแบบสองรุมหนึ่ง เพื่อที่จะเข้าไปยืนในสภาให้ได้ ด้วยนโยบายเงินทุนเจ้าบ้าน ซึ่งเรามั่นใจว่านโยบายเงินทุนเจ้าบ้านนี้ เราเหนือกว่าทุกพรรคการเมือง เราพร้อมที่จะประชันนโยบายเพื่อสิทธิประโยชน์ ของประชาชนคนไทยและของประเทศชาติด้วยนโยบายนี้ หากถามว่าเศรษฐกิจของประเทศไทยจะดีขึ้นเมื่อไหร่จะดีขึ้นอย่างไรต้องตอบว่า ถ้าพรรคทางเลือกใหม่ได้ร่วมรัฐบาลเมื่อไหร่ก็จะเศรษฐกิจดีขึ้นทันที ด้วยนโยบายเงินทุนเจ้าบ้าน แลนด์สไมล์ ยิ้มทั้งแผ่นดิน"

นายราเชน กล่าวต่อว่า ในส่วนของส.ส.นั้นไม่ได้ตั้งเป้าหมายว่า ต้องได้กี่คนแต่เราตั้งเป้าเอาไว้ในเรื่องของคะแนน จะได้ 3.6 ล้านคะแนนทั้งประเทศ ส่วน ส.ส. จะได้เท่าไหร่นั้น ยังไม่ได้ตั้งเป้าเพราะ กกต.ก็ยังวุ่นวายเกี่ยวกับเรื่องกฎระเบียบต่างๆและรายละเอียดยิบย่อยยังไม่สามารถมีข้อสรุปชัดเจน แต่เราแข่งกับตัวเองว่าเราต้องการ 3.6 ล้านคะแนนทั้งแผ่นดิน

สำหรับผู้สมัครพรรคทางเลือกใหม่นั้นต้องบอกว่าพวกเราเป็นจิตอาสาทางการเมือง เพราะฉะนั้นผู้ที่จะมาสมัครและเรียกเงินจากพรรค พรรคทางเลือกใหม่ขอไม่รับหากจะมาหาผลประโยชน์เพราะเราต้องการแค่จิตอาสาทางการเมืองมาร่วมช่วยกันให้เศรษฐกิจประเทศไทย ซึ่งคำว่าจิตอาสานั้นก็คือจิตที่คิดจะเติม เต็มให้กับสังคม โดยที่ไม่หวังผลตอบแทน ในทุกมิติ เพราะฉะนั้นศักดิ์ศรีของพรรคทางเลือก และว่าที่ผู้สมัครพรรคสามารถก้มหน้าไม่อายดิน เงยหน้าไม่อายฟ้าทุกคน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมชาย' กระทุ้ง กกต. ไล่บี้สอย สว. ที่มีลักษณะต้องห้าม

นายสมชาย แสวงการ อดีตสภาวุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านโซเชียลมีเดีย มีเนื้อหาทำงาน จดหมายเปิดผนึก:ข้อเสนอสาธารณะถึงคณะกรรมการการเลือกตั้งหรือกกต. เพื่อพิจารณาตรวจสอบคุณสมบัติและลักษณะต้องห้าม ของสว.กลุ่ม18 สื่อสารมวลชน และสวกลุ่มต่างๆทั้ง 20 กลุ่ม

'กรพด' ลั่น! ไม่เคยเข้าคุก ยินดีให้กกต.ตรวจสอบ เล็งฟ้องคนทำเสียหาย

ที่รัฐสภา ว่าที่ พ.ต.กรพด รุ่งหิรัญวัฒน์ สว.กลุ่ม18 สื่อสารมวลชน ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)สั่งสอบห

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่

'ดิเรกฤทธิ์' พ้อ! ไร้องค์กรตรวจสอบ กกต. ใช้อำนาจเบ็ดเสร็จ 'เลือก สว.'

นายดิเรกฤทธิ์ เจนครองธรรม อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ประชาธิปไตยต้องไม่มีอำนาจใดไม่ถูกตรวจสอบ"