พรรคทางเลือกใหม่ ชู 'แลนด์สไมล์' หวัง 3.6 ล้านคะแนนทั่วประเทศ!


24 ก.พ.2566 - ที่โรงแรมโฆษะ จ.ขอนแก่น นายราเชน ตระกูลเวียง หัวหน้าพรรคทางเลือกใหม่ เป็นประธานการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2566 พรรคทางเลือกใหม่ พร้อมทั้งการเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรค ในพื้นที่ภาคอีสาน โดยมีสมาชิกพรรคจากจังหวัดต่างๆเข้าร่วมประชุมอย่างพร้อมเพรียง

นายราเชน กล่าวว่า วันนี้มาบุกถิ่นอีสาน เพื่อแสดงความพร้อมของพรรคในการเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึง และเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคเฉพาะของภาคอีสานที่เปิดตัววันนี้ 100 เขต ทั้งนี้พรรคได้ชูนโยบายเงินทุนเจ้าบ้าน ภายใต้สโลแกนว่า "แลนด์สไมล์ ยิ้มทั้งแผ่นดิน" ด้วยนโยบายเงินทุนเจ้าบ้าน 36,000 บาท เพียงเป็นเจ้าบ้านก็ได้สิทธิ์นั้นทันทีทุกคน โดยเชื่อว่าเป็นนโยบายที่จะช่วยเหลือพี่น้องประชาชนได้อย่างแท้จริง

"วันนี้พรรคทางเลือกใหม่เป็นพรรคแรก ภายใต้รัฐธรรมนูญปี 2560 และเป็นพรรคเดียวที่ประกาศชัดเจนว่า ไม่ยุบไม่รวม ไม่ควบกับใคร แต่หากอยากมาร่วมงานกับเรา เรายินดีต้อนรับทุกท่าน ในวันนี้ที่คนอื่นพูดกันว่า มีพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตยและพรรคการเมืองฝ่ายเผด็จการ ตามที่เข้าพูดกัน แบ่งเป็น 2 ฝ่าย แต่พรรคทางเลือกใหม่ต้องต่อสู้ทั้งเรื่องของอำนาจทุนนิยม และอำนาจทุนสามานย์ ซึ่งทั้ง 2 อำนาจนั้นปัจจุบันสู้กันอยู่ แต่พรรคทางเลือกใหม่นั้นต้องสู้กับทั้งสองอำนาจเป็นแบบสองรุมหนึ่ง เพื่อที่จะเข้าไปยืนในสภาให้ได้ ด้วยนโยบายเงินทุนเจ้าบ้าน ซึ่งเรามั่นใจว่านโยบายเงินทุนเจ้าบ้านนี้ เราเหนือกว่าทุกพรรคการเมือง เราพร้อมที่จะประชันนโยบายเพื่อสิทธิประโยชน์ ของประชาชนคนไทยและของประเทศชาติด้วยนโยบายนี้ หากถามว่าเศรษฐกิจของประเทศไทยจะดีขึ้นเมื่อไหร่จะดีขึ้นอย่างไรต้องตอบว่า ถ้าพรรคทางเลือกใหม่ได้ร่วมรัฐบาลเมื่อไหร่ก็จะเศรษฐกิจดีขึ้นทันที ด้วยนโยบายเงินทุนเจ้าบ้าน แลนด์สไมล์ ยิ้มทั้งแผ่นดิน"

นายราเชน กล่าวต่อว่า ในส่วนของส.ส.นั้นไม่ได้ตั้งเป้าหมายว่า ต้องได้กี่คนแต่เราตั้งเป้าเอาไว้ในเรื่องของคะแนน จะได้ 3.6 ล้านคะแนนทั้งประเทศ ส่วน ส.ส. จะได้เท่าไหร่นั้น ยังไม่ได้ตั้งเป้าเพราะ กกต.ก็ยังวุ่นวายเกี่ยวกับเรื่องกฎระเบียบต่างๆและรายละเอียดยิบย่อยยังไม่สามารถมีข้อสรุปชัดเจน แต่เราแข่งกับตัวเองว่าเราต้องการ 3.6 ล้านคะแนนทั้งแผ่นดิน

สำหรับผู้สมัครพรรคทางเลือกใหม่นั้นต้องบอกว่าพวกเราเป็นจิตอาสาทางการเมือง เพราะฉะนั้นผู้ที่จะมาสมัครและเรียกเงินจากพรรค พรรคทางเลือกใหม่ขอไม่รับหากจะมาหาผลประโยชน์เพราะเราต้องการแค่จิตอาสาทางการเมืองมาร่วมช่วยกันให้เศรษฐกิจประเทศไทย ซึ่งคำว่าจิตอาสานั้นก็คือจิตที่คิดจะเติม เต็มให้กับสังคม โดยที่ไม่หวังผลตอบแทน ในทุกมิติ เพราะฉะนั้นศักดิ์ศรีของพรรคทางเลือก และว่าที่ผู้สมัครพรรคสามารถก้มหน้าไม่อายดิน เงยหน้าไม่อายฟ้าทุกคน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

มธ. จัดเสวนารุมสับระบบเลือก สว.ชุดใหม่ เป็นปัญหามากที่สุด ซับซ้อน ทำให้งงอย่างจงใจ

ศูนย์นิติศาสตร์ จัดเสวนาวิชาการ “การเลือก สว. และประชามติรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ กับอนาคตประชาธิปไตยไทย” เนื่องในงานรำลึก 32 ปี พฤษภาประชาธรรม 2535

กกต. คิกออฟ 'เลือก สว.' ทำ MOU เผยแพร่ประชาสัมพันธ์

กกต. ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การเลือก ส.ว. พร้อมคิกออฟภายใต้แนวคิด '20 กลุ่มอาชีพร่วมใจ ขับเคลื่อนประเทศไทยไปพร้อมกัน'