'สุวัจน์' นำชาติพัฒนากล้า กราบสักการะย่าโม ขอเป็นแชมป์ที่โคราช


25 ก.พ.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า อดีตรองนายกรัฐมนตรีและอดีตรัฐมนตรีหลายกระทรวง แกนนำพรรคชาติพัฒนากล้า นำว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. อาทิ นายเทวัญ ลิปตพัลลภ เลขาธิการพรรคชาติพัฒนากล้า อดีต รมต.สำนักนายกรัฐมนตรี ว่าที่ผู้สมัคร เขต 1 , นายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล ที่ปรึกษาพรรคฯ , นายวัชรพล โตมรศักดิ์ ส.ส.นครราชสีมา ว่าที่ผู้สมัครเขต 2 และนายสมบัติ กาญจนวัฒนา ว่าที่ผู้สมัครฯเขต 3 รวมทั้งกรรมการบริหารพรรค สมาชิกพรรค FC แฟนคลับ คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกันเดินทางไปกราบไหว้สักการะอนุสาวรีย์ถวายพวงมาลัยดอกดาวเรือง ปักธูป ติดแผ่นทององค์ท้าวสุรนารี(คุณย่าโม)

"การเลือกตั้งก่อนพูดว่า การขอพรคุณย่าก็รู้ๆกันดีว่า นี่เข้าสู่โหมดเลือกตั้งแล้วก็น่าจะรู้ว่าผมขอพรอะไร" นายสุวัจน์ กล่าวก่อนร่วมกันถ่ายภาพถ่ายเซลฟี่กับพี่น้องชาวชุมชน 80 ชุมชนชาวบ้านในพื้นที่

นายสุวัจน์ กล่าวว่าตนและว่าที่ผู้สมัครส.ส.ของพรรคฯได้มากราบไหว้สักการะคุณย่าโม เป็นธรรมเนียมที่ปฏิบัติอยู่แล้วก็รู้สึกสบายใจ มีความเป็นสิริมงคล เป็นสถานการณ์การเมืองที่ใกล้จะเลือกตั้ง เพราะตอนนี้ก็มีความชัดเจนแล้วเรื่องของวันเลือกตั้ง เขตเลือกตั้งถือว่าเป็นการเคาท์ดาวน์สู่การเลือกตั้ง ฉะนั้นก็มีบรรยากาศของแต่ละพรรค นโยบายผู้สมัครก็เป็นเรื่องที่ดี สร้างความชัดเจนการเลือกตั้งที่จะทำให้เกิดความพร้อมแลการเลือกตั้งมีคำตอบคือการที่จะนำไปสู่การแก้ไขปัญหาประเทศ

"ฉะนั้นเราต้องช่วยกันรักษาบรรยากาศการเลือกตั้งให้ผลออกมาแล้วทุกฝ่ายยอมรับ ได้คนดีเข้าสภา ได้รัฐบาลดีๆ เก่ง ทันสมัยมาแก้ไขปัญหาประเทศ ผมคิดว่าบรรยากาศการเลือกตั้งข้อดีที่สุดคือ จะนำไปสู่ความเชื่อมั่นจากนักลงทุนต่างๆที่จะมีส่วนในการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ" นายสุวัจน์ กล่าว

นายสุวัจน์ กล่าวด้วยว่า สำหรับสโลแกนพรรคชาติพัฒนากล้า คำว่า"คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน" ยังใช้ได้อยู่แล้ว เราทำเพื่อโคราช คนโคราชรักจริงไม่ทิ้งกัน แล้วเราก็มั่นใจว่าเลือกตั้งครั้งนี้ เราต้องเป็นแชมป์เปี้ยนที่โคราช ส่วนตั้งไว้เท่าไหร่นั้น ตนว่าไม่รู้ว่าเราจะได้เท่าไหร่มี 16 คน แต่ว่าเราต้องเป็นแชมป์ คงเข้าใจความหมายคำว่า เป็นแชมป์ และแชมป์จาก 16 คน ไม่ว่าจะได้กี่คน แต่พยายามเต็มที่ที่จะต้องเป็นแชมป์ เพราะเราเคยเป็นแชมป์มาแล้ว

ส่วนจะเป็นรัฐบาลหรือเป็นฝ่ายค้านนั้น คิดว่าการเป็นรัฐบาลขึ้นอยู่กับตัวลขทางการเมืองด้วย คือตัวเลขของผลการลือกตั้งแล้วก็นโยบายและจุดยืนทางการเมือง 3 เรื่องนี้เป็นปัจจัยสำคัญที่นำไปสู่โครงสร้างของรัฐบาลใหม่.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด็อกเตอร์ป้ายแดง 'ขวัญ อุษามณี' ลุ้นอนาคตลงเล่นการเมือง!

ตำนานแฮชแท็กดัง #ขวัญรักโรงเรียน สานต่อด้านการศึกษาอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนางเอกหน้าแขก "ขวัญ-อุษามณี ไวทยานนท์" จุดพลุฉลองตำแหน่งด็อกเตอร์จบการศึกษาปริญญาด้านการเมืองเรียบร้อยแล้ว งานนี้ตั้งโต๊ะเคลียร์ผ่านรายการดัง โต๊ะหนูแหม่ม กับพิธีกรตัวแม่ หนูแหม่ม สุริวิภา ถึงเส้นทางอนาคตที่แว่วว่ามีลุ้นลงสนามการเมือง

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567

เหยื่อ 'แก๊งนักรบ' โผล่อีก! ผู้บังคับบัญชาพาพลทหารมอบตัวแล้ว

จากกรณีที่นายวิ่งและนางสาวกุลนันท์ ชาว อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นพ่อและแม่ของ นายระพีพัฒน์ หรือแพต อายุ 16 ปี ได้นำคลิปหลักฐานขณะลูกชายถูกรุมทำร้ายร่างกาย

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่