'พีระพันธุ์' เปิดนโยบาย รทสช. แก้ปัญหาที่ดินทำกิน หนี้สิน ต่อยอดบัตรลุงตู่ การศึกษา

"พีระพันธุ์" ประกาศบนเวทีโคราช หัวใจลุงตู่เท่ากำปั้น แต่รักคนไทยทั่วประเทศ เป็นนายกคนจริงที่เราต้องการให้มาทำงานต่อไป เปิดนโยบายรทสช. แก้หนี้ หาที่ทำกินให้ ส่งเสริมการศึกษาบุตรหลาน

25 ก.พ.2566 - ต่อมาเวลา 18.30 น. นายพีระพันธุ์ ขึ้นกล่าวปราศรัย ว่า ตนมีโอกาสกราบย่าโม ดีใจเป็นอย่างยิ่ง ไม่เคยคิดว่าพรรครวมไทยสร้างชาติจะได้รับการตอบรับจากพี่น้องมากมายขนาดนี้ วันนี้ตนและพล.อ.ประยุทธ์ หรือลุงตู่ ของทุกคน ได้มาพบกับพี่น้องเพื่อเปิดประตูสู่อีสาน หลังจากที่ได้ไปจังหวัดชุมพรเปิดประตูสู่ภาคใต้ไปแล้ว แต่ไม่ว่าจะเป็นภาคไหนเราคือคนไทยทั้งชาติ ไม่ว่าจะเป็นภาคไหน ทั้งหมดหัวใจคือคนไทย พล.อ.ประยุทธ์เคยบอกว่าหัวใจเท่ากำปั้นแต่ใหญ่พอที่จะทำให้คนไทยทั้งชาติและพรรครวมไทยสร้างชาติเรารักคนไทยทั้งชาติ แต่ไม่ใช่มีแค่ความรักในใจ เราพร้อมที่จะมาทำงานให้กับบ้านเมืองและพี่น้องประชาชน เพื่อมาแก้ปัญหาให้กับทุกคน และจะนำพาประเทศไทยไปสู่ความเจริญก้าวหน้าเพื่อลูกหลานและครอบครัวของเราทุกคน ไม่ว่าจะเป็นคนที่ไหนพวกเราคนไทยด้วยกันทั้งสิ้น

นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า พรรครวมไทยสร้างชาติจะเป็นพรรคการเมืองยุคใหม่ แบบใหม่ เราไม่ได้ทำเพื่อประโยชน์ส่วนตัว เพื่อประโยชน์พรรค แต่เราจะทำงานเพื่อพี่น้องประชาชนทุกคน เราจะเป็นพรรคการเมืองที่ทุกคนพึ่งได้ แก้ปัญหาให้ทุกเรื่อง เราเพิ่งทำงานมาไม่กี่เดือนแต่ก็ต้องยอมรับว่าเคยมีคนถามว่าพรรคนี้จะได้ถึง 25 ที่นั่งหรือไม่ แต่เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เพิ่งประกาศว่าพรรคการเมืองที่มีความพร้อมมากที่สุดคือ รวมไทยสร้างชาติ เป็นพรรคเดียวที่สามารถส่งผู้สมัครได้ 77 จังหวัด ทั่วประเทศ 400 เขต ภาคอีสาน 132 ที่นั่งและเราอาสาทำงานเพื่อทุกคน และดีใจที่พล.อ.ประยุทธ์มาทำงานร่วมกัน เพราะต้องการคนจริง ที่ทำงานมาแล้วและทำอยู่ และจะทำงานต่อไป

นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า สิ่งที่พรรครวมไทยสร้างชาติ และพล.อ.ประยุทธ์จะทำต่อไปคือ เราจะแก้ปัญหาที่ดินทำกินให้กับทุกคนเพื่อให้คนไทยมีที่ทำกิน เราจะแก้ปัญหาหนี้สินให้พี่น้องเพื่อให้พี่น้องพ้นหนี้ เรื่องค่าใช้จ่ายเราจะมีกองทุนประชาชน ให้ทุกคน มีเงินทุนในการทำมาหากิน เรื่องบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเราก็จะต่อยอด สิ่งต่างๆเหล่านี้พรรครวมไทยสร้างชาติจะต้องทำให้พี่น้องต่อไป และที่สำคัญที่สุดคือเรื่องการศึกษา บุตรหลานของพี่น้องทุกคนทางพรรครวมไทยสร้างชาติ จะเปิดโอกาสให้บุตรหลาน ได้มีโอกาสเรียนหนังสือให้มากขึ้นกว่าเดิม มีโอกาสทำงานและนำความสุขมาให้กับพี่น้องให้มากกว่าเดิม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตคณบดีนิติฯ มธ. ร้องศาลปกครองกลาง เพิกถอนระเบียบแนะนำตัว สว.

นายพนัส ทัศนียานนท์ อดีตคณบดีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในฐานะผู้ประสงค์จะลงสมัครสมาชิกวุฒิสภา (สว.) พร้อมคณะ เข้ายื่นคำร้องขอให้เพิกถอนระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. 2567

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567

'รทสช.' ลั่นเห็นด้วยกับแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐบาลทุกประการ!

'รวมไทยสร้างชาติ' ย้ำจุดยืนเดิมที่มั่นคงแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องไม่แตะหมวด 1 หมวด 2 ยันการทำประชามติ 3 ครั้งใช้งบมาก แต่หลีกเลี่ยงไม่ได้ต้องปฏิบัติตามคำวินิจฉัยศาลและรัฐธรรมนูญ

'พีระพันธุ์' แย้มแนวทางรื้อโครงสร้างพลังงาน กำหนดราคาน้ำมันเอง

'พีระพันธุ์' ยังไม่ชัดมาตรการตรึงราคาน้ำมันดีเซล ลิตรละ 30 บาทต่อ แต่ลุยรื้อโครงสร้างพลังงานให้รัฐบาลสามารถเป็นผู้กำหนดราคาได้ ย้ำ เสร็จในรัฐบาลนี้

‘พีระพันธุ์’ สั่งปลัดพลังงาน จับตาผลกระทบด้านพลังงาน สงคราม ’อิหร่าน-อิสราเอล’

รมว.พลังงานเผยสั่งการให้ท่านปลัดฯและหน่วยงานทุกหน่วยของกระทรวงพลังงานติดตามรายงานสถานการณ์ คาดการณ์ผลกระทบและแนวทางในการรับมือด้านพลังงานตลอดเวลาเช่นกัน