มาแล้ว ปชป. เปิด 9 ขุนศึกชิงชัยเก้าอี้ ส.ส.จังหวัดสงขลา

พรรคประชาธิปัตย์ จัดทัพใหญ่เปิดตัว 9 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา 3 ส.ส.ปัจจุบัน 2 อดีต ส.ส. 4 เลือดใหม่ มั่นใจมีโอกาสทวงคืนพื้นที่ได้ทุกเขตพร้อมพี่น้องประชาชนกว่า 5 หมื่นคน

26 ก.พ. 2566 – เมื่อเวลา 18.00น.วันนี้ 25 กุมภาพันธ์ 2566 ณ สนามแยกโรงปูน บิ๊กซีคลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ จัดเวทีปราศรัยเปิดตัว 9 ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สงขลา “ประชาธิปัตย์ยุคใหม่โอกาสใต้บ้านเรา” ท่ามกลางแฟนคลับ กองเชียร์ ผู้สนใจมาร่วมเวทีนับหมื่นคน โดยมีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ นายบัญญัติ บรรทัดฐาน อดีตหัวหน้าพรรค ดร.เฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค นายเดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรค ภาคใต้ พร้อมด้วยทัพคนรุ่นใหม่ นางสาวจิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร ดร.เอ้ สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ นายเมธี อรุณ (ลาบานูน) และอีกหลายคนมาร่วมเวทีปราศรัยและพบปะประชาชนแบบใกล้ชิดมีพี่น้องประชาชนกว่า 5 หมื่นคนรวมฟังปราศรัยในครั่งนี้
สำหรับว่าที่ผู้สมัครส.ส.สงขลา ทั้ง 9 เขต ประกอบด้วย

เขต 1 นายสรรญเพชญ บุญญามณี ผู้สมัครรุ่นใหม่ที่เกาะติดพื้นที่ดูแลชาวบ้านมายาวนานกว่า 4 ปี

เขต 2 นายนิพัฒน์ อุดมอักษร สายเลือดใหม่ลูกหลานชาวหาดใหญ่ และเลขานุการนายกอบจ.สงขลา

เขต 3 นายสมยศ พลายด้วง (โกถึก) นักธุรกิจหัวใจใหญ่ลงพื้นที่เสนอตัวรับใช้ชาวบ้านอย่างต่อเนื่อง

เขต 4 นายชัยวุฒิ ผ่องแผ้ว อดีตส.ส.2 สมัย อดีตรองนายกอบจ.สงขลา

เขต 5 นายเดชอิศม์ ขาวทอง (นายกชาย) ส.ส.ปัจจุบัน แม่ทัพภาคใต้พรรคประชาธิปัตย์ และอดีตนายกอบจ.สงขลา

เขต 6 นางสาวสุภาพร กำเนิดผล (น้ำหอม) ส.ส.หญิงคนแรกของสงขลา เดินหน้าทำงานอย่างต่อเนื่องแบบใกล้ชิดติดพื้นที่

เขต 7 นายศิริโชค โสภา อดีตส.ส.4 สมัย นักกมารเมืองฝีปากกล้า พูดจริง ทำจริง ไม่สร้างภาพ

เขต 8 พลตำรวจตรีสุรินทร์ ปาลาเร่ ส.ส.ปัจจุบัน และเลขาธิการคณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย

เขต 9 นายศักดิ์สิทธิ์ ขาวทอง (สิงโต) รุ่นใหม่มือโปร สายเลือดใหม่ลุยพื้นที่เสนอตัวรับใช้ชาวบ้านมายาวนาน

นายเดชอิศม์ ขาวทอง (นายกชาย) ในฐานะแม่ทัพภาคใต้ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่า “สำหรับจังหวัดสงขลาถือเป็นจังหวัดแรกๆ ที่พรรคมีความพร้อมในการคัดเลือกว่าที่ผู้สมัครส.ส.ได้ลงตัวครบทั้ง 9 เขตมายาวนานมากกว่า 1 ปีแล้ว มีการทำงานร่วมกันแบบเป็นหนึ่งเดียวซึ่งเป็นจังหวัดที่ผมวางแผนไว้ให้เป็นต้นแบบของประชาธิปัตย์ยุคใหม่ ที่ต้องมีความเป็นหนึ่งเดียวไม่มีทีมเอ ทีมบีเหมือนในอดีต ซึ่งเราก็มีความเชื่อมั่นว่าผู้สมัครทั้ง 9 คนได้ทำงานอย่างหนักลงพื้นที่ดูแลชาวบ้านในเขตตัวเองมาอย่างต่อเนื่องเป็นที่รู้จักของพี่น้องประชาชนเป็นอย่างดีอยู่แล้ว

นอกจากนี้ยังได้มีการวางนโยบายระดับพื้นที่ให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์พรรค สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ โดยได้เปิดแคมเปญ “นายกชาย พึ่งได้ปักษ์ใต้โต” เพื่อตอกย้ำว่าการเข้าไปในสภาครั้งนี้นั้นเราเข้าไปเพื่อขับเคลื่อนภาคใต้โดยเฉพาะ ทั้งด้านเศรษฐกิจ โครงสร้างพื้นฐาน ด้านการศึกษา ทุกด้านต้องเติบโตและพัฒนาอย่างมีระบบครอบคลุมทั้งภูมิภาค ทั้งนี้ในนามของพรรคประชาธิปัตย์เราจะขับเคลื่อนไปพร้อมกันทั้งประเทศ แต่ในพื้นที่ภาคใต้ผมต้องขอดูแลเป็นพิเศษเพราะเราเสียโอกาสมานานแล้ว

ส่วนตัวเลขส.ส.สงขลา มี 9 เขต พรรคประชาธิปัตย์ก็คาดหวังว่าจะมีโอกาสชนะทั้ง 9 เขตแบบยกจังหวัด ส่วนพื้นที่อื่นๆ ก็จะเริ่มทยอยเปิดตัวเป็นรายจังหวัดต่อไปให้ครบทุกจังหวัด เพื่อให้พรรคประชาธิปัตย์ ได้เข้าถึงชาวบ้านและชาวบ้านเข้าถึงพรรค เพราะผมเชื่อมั่นว่าพี่น้องชาวใต้ยังเชื่อมั่นในพรรคของเรา คนของเรา อยู่เหมือนเดิม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. ซัดรัฐบาล 'เศรษฐา' หมดสภาพ ขาดความเชื่อมั่น

“ชนินทร์” ปชป. ซัดรัฐบาล “เศรษฐา” หมดสภาพ ขาดความเชื่อมั่น ประจานไร้น้ำยา และจริยธรรม เหตุประมาณการ GDP ถูกปรับลด เตือนรากหญ้าตาย รายใหญ่ไปไม่รอด ประเทศหายนะ