เล่นการเมืองสร้างสรรค์! 3 พรรคคู่แข่งเมืองตราด จับมือประกาศสู้กันด้วยนโยบาย

นักการเมืองตราดนำร่องเล่นการเมืองอย่างสร้างสรรค์ ประกาศ 3 พรรคคู่แข่ง สงสนามสู้กันแบบให้เกียรติ ไม่โจมตี แต่จะเน้นหาเสียงนโยบายให้ประชาชนตัดสิน สร้างบรรยากาศที่ดีในการเลือกตั้ง

26 ก.พ.2566 –  ที่สำนักงานศูนย์ประสานงานพรรคพลังประชารัฐจังหวัดตราด นายกิตติธัช ไชยอรรถ ว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งส.ส.ตราด พรรคพลังประชารัฐ และสมาชิกพรรคได้ร่วมประชุมเพื่อประชุมเลือกตัวแทนของพรรคพลังประชารัฐจังหวัดตราด เพื่อส่งลงสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดตราด และเลือกกรรมการศูนย์ประสานงานเพื่อเป็นตัวแทนทำงานให้กับพรรคพลังประชารัฐในจังหวัดตราด ซึ่งเป็นไปตามระเบียบข้อบังคับของสำนักงานคณะกรรมการเลือกตั้ง มีเจ้าหน้าที่สำนักงานเลือกตั้งจังหวัดตราดร่วมสังเกตการณ์ 

โดยที่ประชุมได้เลือกนายอดุลย์ แก้วเยี้ยง เป็นประประธานศูนย์ และนายกิตติธัช ไชยอรรถ เป็นตัวแทนของศูนย์ประสานงานพรรคพลังประชารัฐจังหวัดตราดในการลงสมัครรับเลือกตั้งส.ส.ตราด ซึ่งที่ผ่านมาได้รับการรับรองจากพรรคพลังประชารัฐแล้ว แต่การประชุมครั้งนี้เพื่อประชุมเสนอชื่ออย่างเป็นทางการกับที่ประชุม 

นายกิตติธัช กล่าวว่า พร้อมทำหน้าที่ของพรรคพลังประชารัฐ และขอให้สมาชิกพรรคทุกคนช่วยกันประชาสัมพันธ์เรื่องนโยบายของพรรคพลังประชารัฐโดยเฉพาะนโยบายบัตรสวัสดิการ 700 บาท ส่วนนโยบายอื่นๆทางพรรคกำลังจัดทำออกมาเรื่อยๆ ทั้งนี้ ในการทำงานที่ผ่านมาในนามพรรคพลังประชารัฐได้รับการตอบรับที่ดี และเมื่อพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐเดินทางมาตรวจราชการที่จังหวัดตราดปรากฏว่าได้รับการต้อนรับดีมาก อีกทั้งยังได้เป็นผู้ประสานกับองค์กรปกครองท้องถิ่นหลายแห่งเพื่อส่งหนังสือถึงรองนายกรัฐมนตรีเพื่อให้แก้ไขปัญหาต่างๆในพื้นที่ซึ่งได้รับการตอบสนองที่ดี

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ทางด้านว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง 3 คน คือ นายศักดินัย นุ่มหนู ส.ส.ตราด พรรคก้าวไกล, นายทินวัฒน์ เจียมอุย รองนายกอบจ.ตราด ว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งส.ส.ตราดพรรคเพื่อไทย และนายประทีป เลขาพันธ์ ว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งส.ส.ตราด พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้พบกับในการเปิดงานมหกรรมอาหารทะเลพื้นบ้าน ที่ต.หนองคันทรง อ.เมือง จ.ตราด 

และได้หารือส่วนตัวกัน พร้อมถ่ายรูปร่วมกัน ซึ่งทั้ง 3 คนพูดคุยอย่างสนิทสนมและได้กล่าวกับสื่อมวลชนว่า แม้จะทั้ง 3 คน จะเป็นคู่แข่งในสนามเลือกตั้ง แต่การหาเสียงจะให้เกียรติซึ่งกันและกัน ไม่กล่าวโจมตีระหว่างกัน

นายประทีป กล่าวว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ แม้ทั้ง 3 คนจะต้องแข่งขันเพื่อเอาชนะกันในสนามเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดตราด แต่ในการหาเสียงในทุกพื้นที่จะเป็นมิตรกันและสร้างบรรยากาศการหาเสียงที่ไม่โจมตีกัน แต่จะนำนโยบายของพรรคการเมืองที่สังกัดมานำเสนอให้ประชาชนที่มีสิทธิเลือกตั้งได้รับรู้และตัดสินใจเลือกผู้สมัครและเลือกตั้งที่ชอบ จะทำให้บรรยากาศเลือกตั้งที่ดีและสร้างสรรค์. 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สส.ระยอง ก้าวไกล ตั้งข้อสงสัยวางเพลิงโรงงานเก็บสารเคมี 'วิน โพรเสส' จี้รัฐบาลตรวจสอบ

นายชุติพงศ์ พิภพภิญโญ สส.ระยอง พรรคก้าวไกล แถลงข่าวกรณีไฟไหม้โรงงานเก็บสารเคมีของบริษัท วินโพรเสส จำกัด ว่า ในฐานะเจ้าของพื้นที่ ตนได้ลงพื้นที่จุดหลังเกิดเหตุตั้งแต่ช่วงเช้าถึงเวลา 22.00 น.

'ก้าวไกล' ชูร่างกฎหมายจัดระเบียบกลาโหม ปฏิรูปกองทัพ คืนอำนาจให้รมต.

ร.ท. ธนเดช เพ็งสุข สส.กทม.พรรคก้าวไกล ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การทหาร สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงแนวคิดการแก้ไขพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม และกฎหมายศาลทหาร

'ธนาธร' ปลุกหนักมาก! ชวนลงสมัคร 'สว.ประชาชน' เข้าไปรื้อรัฐธรรมนูญ

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า แถลงเปิดตัวแคมเปญ ‘สว.ประชาชน’ ของคณะก้าวหน้า ว่า คณะก้าวหน้าเห็นความสำคัญของการเลือกตั้ง สว.ในเดือน พ.ค.-มิ.ย.ที่จะมาถึง จึงอยากเชิญชวนพี่น้องประชาชนให้มาร่วมกันลงสมัคร สว.

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม