ชทพ. เคาะส่งผู้สมัคร ส.ส. 100 เขตทั่วประเทศ ยัน 2 ตระกูลจับมือสยบลือแตกหัก

“ประภัตร” ลั่น ชทพ. พร้อมเลือกตั้งแล้ว ขอ ส.ส.เขต 25 ที่นั่ง เชื่อ เก็บคะแนนปาร์ตี้ลิสต์ทั่วประเทศได้ 2 ล้านคะแนน สยบข่าวลือขัดแย้ง ยัน “โพธสุธน-เที่ยงธรรม” จับมือสู้ศึกสุพรรณฯ มั่นใจ กวาด 5 ที่นั่งบรรหารบุรีได้หมดร้อยเปอร์เซ็นต์

27 ก.พ.2566 - เมื่อเวลา 13.40 น. ที่บ้านทรงไทยโพธสุธน อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี นายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมการเลือกตั้งในครั้งนี้ ว่า เราพร้อมตลอดเวลา มีการเตรียมตัวและมีคณะทำงานที่พร้อม มีการเตรียมการไว้ล่วงหน้าแล้ว ชทพ.พร้อมเต็มที่ร้อยเปอร์เซ็นต์ ส่วนเป้าหมาย 25 ที่นั่งนั้น ที่เราตั้งเป้าไว้ในจำนวนดังกล่าว เพราะตามรัฐธรรมนูญกำหนดให้ต้องมี 25 ที่นั่งถึงจะเสนอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคได้ อีกทั้งการเลือกตั้งครั้งนี้ จะมี 400 เขตเลือกตั้ง โดยเรากำหนดไว้ว่าจะส่งผู้สมัคร ส.ส. 25% ของ 400 เขตเลือกตั้งคือ 100 เขตเลือกตั้ง คิดว่าจะได้ ส.ส.แบบแบ่งเขต 25 คน ส่วนคะแนนปาร์ตี้ลิสต์ยังไม่ได้นำมาคิด จะได้มากน้อยเท่าไหร่ยังไม่รู้ โดยขณะนี้เรามีผู้สมัคร ส.ส.เกิน 100 เขตแล้ว ส่วนสาเหตุที่เราไม่ส่งทุกเขต ทุกจังหวัด เพราะเอาเฉพาะในส่วนที่คิดว่าทำได้สำเร็จแน่นอน ทั้งนี้ ภาพในส่วนภาพรวมการส่งผู้สมัคร ส.ส. ขณะนี้คืบหน้า 80% ส่วนอีก 20% คือ คนที่กำลังรอจะเปลี่ยนพรรค หรือมีปัญหาภายในพรรคเดิม อย่างวันนี้มี 4 ราย โทรศัพท์มาขอลงสมัครรับเลือกตั้งกับเรา แต่บางจังหวัดเรายังรับไม่ได้ เพราะยังไม่ได้วางฐานไว้ให้

เมื่อถามถึงความมั่นใจของ ชทพ. ที่จะได้เกิน 4 ล้านเสียง เพื่อเสนอชื่อนายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรค เป็นแคนดิเดตนายกฯ นายประภัตร กล่าวว่า มีความมั่นใจ เพราะเรามีประสบการณ์ เรื่องคะแนนปาร์ตี้ลิสต์เราคิดจากผู้สมัครที่เราคัดเลือกมา มีประสบการณ์ เป็นคนในพื้นที่ เป็นอดีต ส.ส. ส.ว. สจ. คะแนนปาร์ตจี้ลิสต์จะได้อัตโนมัติควบคู่กัน อย่างในจ.สุพรรณบุรี เรามีความมั่นใจมาก คะแนนทั้ง 5 เขต เรามั่นใจร้อยเปอร์เซ็นต์ได้แน่ เราสามารถพูดได้เต็มปากว่าเราชนะได้ถล่มทลาย ทั้งคน ทั้งพรรค เพราะเลือดสุพรรณมาด้วยกันไปด้วยกัน ส่วนจะถึง 4 ล้านหรือไม่ตอบยาก แต่ 2 ล้านน่าจะถึง เพราะดูจากตัวเลขผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง 6.5 แสนคน ไม่ต้องมาก เอาครึ่งเดียว ก็ได้ 3-4 แสนคะแนนแล้ว

เมื่อถามว่า ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวความขัดแย้งระหว่างตระกูลโพธสุธนกับตระกูลเที่ยงธรรม การเลือกตั้งครั้งนี้สองตระกูลจะจับมือกันต่อสู้กับพรรคการเมืองอื่นหรือไม่ นายประภัตร กล่าวว่า ตนอยากพูดเรื่องนี้ครั้งเดียวแล้วอย่าถามอีก ตอนนี้เราอยากให้มีเอกภาพในสุพรรณบุรี เรายอมรับว่าเดิมเมื่อ 3 ปี คนแทบจะไม่พูดถึง ชทพ. แต่ตั้งแต่ปี 64 เป็นต้นมา ผลงานของหัวหน้าพรรค มีแวว มีความสามารถจะเป็นผู้นำได้ สามารถแข่งกับนายกฯอีกหลายๆ ท่าน ตนและจองชัย เที่ยงธรรม แกนนำพรรค จึงจับมือกัน ช่วยกัน

เมื่อถามว่า หลายพื้นที่มีหลายพรรคมาเป็นคู่แข่ง และบางจังหวัดใช้อำนาจรัฐแย่งคะแนน นายประภัตร กล่าวว่า อยู่ที่ประชาชน การใส่ร้ายป้ายสีกันเป็นธรรมดา พอถึงเวลาปี่กลองขึ้นเลยตั้งท่าตั้งการ์ดกัน แต่ไม่เป็นไร คนตัดสินคือประชาชน เวลาสื่อทันสมัย ใครทำดีไม่ดีเขารู้ ที่จะมาเจาะฐานกันนั้น เป็นธรรมดา ประชาชนรู้ใครทำจริง ใครจริงใจ ใครช่วยเขามา

เลขาธิการพรรค ชทพ. กล่าวว่า ชทพ.ไม่มีใครรังเกียจ ไม่มีศัตรูทางการเมือง เป็นมิตรกับทุกพรรค ประชาชนต้องการคนเป็นกลาง ไม่ขัดแย้งกับใคร พรรคเรามีผู้นำเป็นคนหนุ่ม ชื่อนายวราวุธต้องร้องว้าว เพราะมีความสามารถ มีจุดเด่นทำให้ ชทพ.ได้รับความสนใจมากขึ้น

เมื่อถามว่า นโยบายว้าว ไทยแลนด์ 10 ข้อคิดว่าจะโดนใจประชาชนกลุ่มเป้าหมายของ ชทพ.หรือไม่ นายประภัตร กล่าวว่า นโยบายของแต่ละพรรคคล้ายๆ กัน เหมือนสินค้าคือ ลด แลก แจก แถม แต่ความเป็นจริงเป็นไปได้แค่ไหน ต้องมาพิสูจน์กัน ทั้งนี้ ยอมรับว่าประชาชนยังไม่เข้าใจคำว่า ว้าว ไทยแลนด์ แต่ตอนหลังเริ่มเข้าใจว่า ชทพ.ทำเพื่อให้ประชาชนอยู่ดีกินดี อย่างจ.สุพรรณบุรีเป็นเมืองเกษตรกร มีชาวไร่ชาวมากที่สุด เราต้องคิดเรื่องการเกษตร โดยจะลดต้นทุน แจกเมล็ดพันธุ์ฟรี เราคิดว่าเราทำได้จริง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อดีตคณบดีนิติฯ มธ. ร้องศาลปกครองกลาง เพิกถอนระเบียบแนะนำตัว สว.

นายพนัส ทัศนียานนท์ อดีตคณบดีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในฐานะผู้ประสงค์จะลงสมัครสมาชิกวุฒิสภา (สว.) พร้อมคณะ เข้ายื่นคำร้องขอให้เพิกถอนระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. 2567

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567

เครือข่ายสวัสดิการชุมชนจัดงานสมัชชาสวัสดิการชุมชนระดับภาค ที่สุพรรณบุรี “สวัสดิการชุมชน พลังสร้างสังคม ลดความเหลื่อมล้ำ แก้วิกฤตประชากรไทย”

สุพรรณบุรี : เครือข่ายสวัสดิการชุมชน ร่วม กระทรวง พม. พอช. จัดงานสมัชชาสวัสดิการชุมชนระดับภาค ภาคกลางและตะวันตก และภาคกรุงเทพฯ ปริมณฑลและตะวันออก

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

‘เศรษฐา’ โอ่ 3 ปีครึ่ง นำความเป็นอยู่ที่ดีให้ ปชช. ฉุด ‘พท.’ ชนะเลือกตั้งครั้งหน้า

นายกฯ โอ่ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้น และหวังว่าผลที่จะตามมาคือ ทำให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง