'ชาติไทยพัฒนา' ปักหลักปราศรัยสุพรรณฯ อ้อนช่วยส่ง 'วราวุธ' สู่แคนดิเดตนายกฯ

“ชาติไทยพัฒนา” ยกพลปราศรัยสุพรรณฯ เวที 10 รักษาฐานที่มั่น “เที่ยงธรรม” ด้าน “คุณหญิงแจ่มใส” แม้ถูกโดรนตกใส่จนได้แผล แต่ยังมานั่งให้กำลังใจ “กัญจนา” บอกแม่มองแง่บวก หมดเคราะห์ จะเป็นโชคดีของ ชทพ. “ประภัตร” ลั่น แข็งแกร่งไม่แพ้บรรหาร

27 ก.พ.2566 - เมื่อเวลา 16.00 น. ที่ว่าการอำเภอเดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) จัดเวทีปราศรัยที่ จ.สุพรรณบุรี เวทีที่ 10 โดยมีแกนนำพรรค กรรมการบริหารพรรค ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. และสมาชิกพรรค เข้าร่วม นำโดยนายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรค นายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ประธานคณะกรรมการอำนวยการพรรค นายจองชัย เที่ยงธรรม แกนนำพรรค นายเสมอกัน เที่ยงธรรม ส.ส.สุพรรณบุรี ในฐานะว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขตดังกล่าว รวมถึงคุณหญิงแจ่มใส ศิลปอาชา สมาชิกพรรค ที่ถูกโดรนถ่ายภาพตกใส่ที่เวทีปราศรัยของพรรค ชทพ. ที่ อ.ด่านช้าง เมื่อวันที่ 26 ก.พ. จนได้รับบาดเจ็บ 5 แผล ซึ่งยังเดินทางมาให้กำลังใจเหมือนเช่นเคย

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรค ขึ้นปราศรัยว่า ขณะนี้หลายพรรคกำลังเสนอตัวเข้ามาแก้ปัญหา แต่แก้ปัญหาในวันนี้เสร็จแล้วไปสร้างปัญหาในวันข้างหน้า ถามว่าเราอยากจะทิ้งปัญหาให้กับลูกหลานในอนาคตหรือไม่ ในการเลือกตั้งคนที่จะรับใช้ชาว อ.เดิมบางนางบวช อย่ามองที่ให้แบบฉาบฉวย อีกไม่เกิน 90 วันจะมีการเลือกตั้ง ซึ่งเวลาเลือกตั้งจะเห็นพรรคนั้นพรรคนี้ปักป้าย บอกจะเอานั่นเอานี่มาให้ มาขุด มาแจก มาเป็นกันสิบๆ พรรค แต่เวลาไม่มีเลือกตั้ง เคยเห็นพรรคไหนมาหรือไม่ คนก็ไม่มา ป้ายก็ไม่มา มีแต่ ชทพ.มา ย้ำว่าวันนี้อย่าหลวมตัวเด็ดขาด ถ้ามีพรรคการเมืองนั้นพรรคการเมืองนี้มาเสนอว่าจะเอานั่นเอานี่มาให้ มันเป็นการแก้ปัญหาระยะสั้น ปัญหาจะเกิดในอนาคตกับลูกหลานเรา อย่างไรก็ตาม สำหรับ 10 อำเภอของสุพรรณบุรี ไม่ใช่ของพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองใดหนึ่ง ไม่ใช่ของตระกูลใดตระกูลหนึ่ง แต่เราทำงานมาตั้งแต่รุ่นพ่อมาจนถึงตนและพี่สาว วันนี้เรามาขอโอกาสให้กับ ชทพ. และขอโอกาสให้นายเสมอกัน เพื่อมารับใช้พี่น้องอ.เดิมบางนางบวช

น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ประธานคณะกรรมการอำนวยการพรรค ขึ้นปราศรัยว่า วันนี้ต้องเอ่ยถึงคุณแม่แจ่มใสก่อน เพราะเมื่อวันที่ 26 ก.พ. ชทพ.ไปปราศรัยที่ อ.ด่านช้าง เกิดอุบัติเหตุโดรนถ่ายภาพตกใส่คุณแม่ ซึ่งในที่ปราศรัยมีคนนั่ง 3 พันกว่าคน แต่โดรนมันเลือกมาตกที่แม่ แสดงว่าแม่โชคดี และแม่มองบวกมากว่า ตกครั้งนี้จะทำให้เคราะห์ทั้งหลายของแม่หมดไปทั้งหมด ต่อไปนี้แม่จะโชคดี โชคดีของแม่คือ โชคดีของ ชทพ. และปรากฏว่า แผงล็อตเตอรี่แถวเวทีปราศรัยเมื่อวันที่ 26 ก.พ. เลข 89 หายเกลี้ยง เพราะแม่อายุ 89 ปี

“วันนี้ดิฉันถามแม่ว่าแม่มาไหวไหม แม่บอกไหว สมที่เป็นเมียนายบรรหาร สมที่เป็นแม่วราวุธ แม่กัญจนาจริงๆ แม่แจ่มใสสุดยอด”น.ส.กัญจนา ระบุ

น.ส.กัญจนา กล่าวว่า เวลาเลือกตั้งป้ายหาเสียงจะมา คนจากพรรคต่างๆ จะมา แต่เวลาไม่มีเลือกตั้งป้ายหาย คนหาย แต่พรรคกับคนที่อยู่กับชาวเดิมบางนางบวช คือ ชทพ. และนายเสมอกัน ฉะนั้น เลือกตั้งต่อให้มีพรรคไหนมากี่พรรคก็ตาม เสนออะไรก็ตาม แต่พี่น้องชาว อ.เดิมบางนางบวชมีหัวใจให้ ชทพ. สุพรรณบุรีไม่ใช่ของพรรคไหน พรรคอื่นจะมาหาเสียงก็เป็นสิทธิ์ของเขา เราห้ามไม่ได้ แต่สุพรรณบุรีเป็นบ้านของ ชทพ.เท่านั้น

น.ส.กัญจนา กล่าวว่า การเลือกตั้งปี 62 เราได้ ส.ส.ยกจังหวัด 4 ที่นั่ง ทำให้เห็นว่าสุพรรณบุรีคือ ชทพ. แต่เลือกตั้งปี 66 เราจะพิสูจน์ศักดาความเป็นเลือดสุพรรณ ขอให้ยก 5 เขตเลือกตั้ง แต่ถ้าจะได้นายวราวุธเข้าไปเป็น ส.ส. เราต้องได้คะแนน พรรค 3.5 แสน ซึ่งตนขอคะแนนคนสุพรรณบุรีพรรค 4 แสนขึ้นไปได้หรือไม่ ตนต้องการส่งนายวราวุธขึ้นสู่แคนดิเดตนายกฯ ถ้าชาวสุพรรณบุรีอยากเห็นนายวราวุธเป็นคู่แข่งนายกฯ เป็นนายกฯคนที่ 2 ของสุพรรณบุรี ชทพ.ต้องได้ ส.ส. 25 คนขึ้นไป ถึงจะมีสิทธิแข่งเป็นนายกฯ พี่น้องชาวเดิมบางนางบวชนอกจากกาให้นายเสมอกัน กาให้ ชทพ.แล้ว ถ้ามีญาติอำเภอไหน จังหวัดไหน ภาคไหน บอกเขาทีว่าให้เลือก ชทพ.ทั่วประเทศ ให้เราได้ 4 ล้านคะแนน เพื่อส่งนายวราวุธเป็นแคนดิเดตนายกฯ ทั้งนี้ ต่อให้พรรคไหน ยิ่งใหญ่ขนาดไหนก็ตาม มาในสุพรรณบุรีจะใหญ่เท่า ชทพ.ไม่ได้

นายประภัตร โพธสุธน รมช.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค ขึ้นปราศรัยว่า เหตุการณ์โดรนถ่ายภาพตกใส่คุณหญิงแจ่มใสเมื่อวันที่ 26 ก.พ. เป็นเหตุการณ์ที่ทำให้ตนตื่นเต้นมาก ตอนนั้นเราไม่รู้ว่ามีอะไรเกิดขึ้น เพราะอยู่บนเวที แต่สิ่งนั้นไม่ได้เป็นอุปสรรคอะไรเลย คุณหญิงแจ่มใสยังยืน ยังนั่ง มาให้กำลังใจลูกหลาน น่าชื่นชม ตนนึกไม่ถึงเหมือนกันว่าคุณหญิงแจ่มใสจะมาให้กำลังใจลูกหลาน ชทพ.ในวันนี้ ถ้าอย่างนี้เราไม่ชื่นชมพร้อมกันเป็นไปไม่ได้ นี่แหละเสาหลักของ ชทพ. แม้นายบรรหารจากไป แต่วันนี้บอกเลยแข็งแกร่ง เด็ดเดี่ยว มั่นคงไม่แพ้นายบรรหาร คือคุณหญิงแจ่มใส ยืนหยัด ดูสิวันนี้ 89 ปี มานั่งให้กำลังใจ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วราวุธ' ชี้ปมน้องไนซ์เชื่อมจิต ส่งทีมประเมินสภาพจิตใจ ยึดพรบ.คุ้มครองเด็ก

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ให้สัมภาษณ์กรณีความคืบหน้า กระทรวง พม. กับ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ. ) ดำเนินการตรวจสอบเรื่องน้องไนซ์เชื่อมจิ

เครือข่ายสวัสดิการชุมชนจัดงานสมัชชาสวัสดิการชุมชนระดับภาค ที่สุพรรณบุรี “สวัสดิการชุมชน พลังสร้างสังคม ลดความเหลื่อมล้ำ แก้วิกฤตประชากรไทย”

สุพรรณบุรี : เครือข่ายสวัสดิการชุมชน ร่วม กระทรวง พม. พอช. จัดงานสมัชชาสวัสดิการชุมชนระดับภาค ภาคกลางและตะวันตก และภาคกรุงเทพฯ ปริมณฑลและตะวันออก

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

‘เศรษฐา’ โอ่ 3 ปีครึ่ง นำความเป็นอยู่ที่ดีให้ ปชช. ฉุด ‘พท.’ ชนะเลือกตั้งครั้งหน้า

นายกฯ โอ่ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้น และหวังว่าผลที่จะตามมาคือ ทำให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง

‘วราวุธ’ ห่วงไทยเจอวิกฤตขาดแคลนล่ามภาษามือ หนุนจัดหลักสูตรอบรมด่วน

รมว.พม. ชี้ไทยเจอวิกฤตขาดแคลนล่ามภาษามือ หนุน กรม พก.-สถาบันราชสุดา ม.มหิดล-ม.สวนดุสิต-ส.ล่ามภาษามือ-ส.คนหูหนวก เร่ง จัดหลักสูตร อบรม ด่วน