'วิทยา' สวนหมัด 'จุรินทร์' เรื่องตกปลาในบ่อเพื่อน

'วิทยา' โต้ 'จุรินทร์' ปมตกในบ่อเพื่อน บอกต้องมารับเลี้ยงเด็กอนาถา โวกระแส รทสช.แรง จับแคนดิเดตนายกฯ มายืนเรียง 'บิ๊กตู่' มีราศีมากที่สุด

01 มี.ค.2566 - ที่ทำการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) นายวิทยา แก้วภราดัย รองหัวหน้าพรรค รทสช.ในฐานะกำกับดูแลพื้นที่ภาคอีสาน กล่าวว่าขณะนี้ในการเตรียมตัวผู้สมัคร ส.ส.ในพื้นที่ภาคอีสานใกล้ครบแล้ว เหลืออีกเพียง 15 เขต ที่กำลังพิจารณาอยู่ ถ้าหากพิจารณาทั้ง 15 เขตนี้เรียบร้อยแล้วก็จะครบทั้งหมด132 เขต และผู้สมัครทุกคนก็มั่นใจว่าจะได้รับชัยชนะ เพราะรู้สึกว่าเป็นคู่แข่งคนที่ 1 ทั้งหมด และคนที่เข้ามาก็มั่นใจคะแนนนิยมของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมในภาคอีสาน เพราะเป็นลูกอีสานทำให้คนไหลเข้ามาพรรคกรวมไทยสร้างชาติ ส่วนจะได้กี่คนนั้น อย่าเพิ่งประเมินในตอนนี้ เพราะยังไม่เข้าลู่ และใครที่บอกว่าจะชนะแบบถล่มทลาย ขอให้ประเมินใหม่

เมื่อถามว่าพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ ส.ส.ในภาคอีสานเยอะก็จะหยุดแลนด์​สไลด์พรรคเพื่อไทยได้ใช่หรือไม่ นายวิทยากล่าวว่า เชื่อว่าคะแนนภาพรวมในภาคอีสานของพรรคไม่น้อยกว่าใคร ส่วนตัวผู้สมัครก็หวังทุกคน จะได้มากน้อยแค่ไหน ก็ต้องรอดูกันการเมือง จะประเมินกันตั้งแต่ตอนนี้ จะพยากรณ์​หรือคุยโม้กัน ให้รอสตาร์ทกันจริงๆ อีกสักนิด เราจะเห็นตัวว่าเราไล่บี้กันกับใคร

เมื่อถามว่ามั่นใจกระแสของ พล.อ.ประยุทธ์ ในภาคอีสานจริงๆใช่หรือไม่ เพราะโพลต่างๆ ก็บอกว่าไม่ได้มีคะแนนนำ นายวิทยากล่าวว่า ก็ไล่ดูตัวแคนดิเดตนายกฯ ของทุกพรรค และเมื่อจับตัวแคนดิเดตนายกฯ มาเรียงกันทั้งหมด พรรครวมไทยสร้างชาติก็ไม่ด้อยไปกว่าใคร

นายวิทยา กล่าวต่อว่า หลังจากนี้ก็จะมีผู้สมัครมาเปิดตัวที่พักรวมไทยสร้างชาติมากขึ้น ซึ่งไม่มีใครเคยคิดว่าจากเดิมที่มีคนสบประมาทว่าพรรค รทสช.จะได้ไม่ถึง 25 เสียง ก็ขอให้คนพูดกลับไปทบทวนตนเองใหม่ อย่าพูดเร็วไป สถานการณ์ไม่ได้หยุดนิ่ง ไม่ได้เลือกตั้งวันนี้อย่างที่ทุกคนพูด ซึ่งวันพรุ่งนี้ก็สามารถเปลี่ยนแปลงได้

เมื่อถามว่านายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) มีการระบุว่าต้องสู้กับพรรคตกปลาในบ่อเพื่อน นายวิทยากล่าวว่า ไม่แน่ใจหมายความว่าอย่างไร คนที่เดินออกจากคุณจุรินทร์เคยถามเขาบ้างไหม อย่าไปพูดเลยบางคนเขาก็ไล่ออกมา ตนเองมาเลี้ยงเด็กอนาถาก็มี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จุรินทร์' ชี้ดิจิทัลวอลเล็ตยังคลุมเครือ เหมือนเดินบนเส้นด้าย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะทันไตรมาส 4 ตามที่รัฐบาลประกาศหรือไม่ว่า สถานการณ์วันนี้เหมือนย้อนกลับไปในจุดที่เหมือนประกาศว่าจะ

'จุรินทร์' แขวะเห็นใจนายกฯปรับครม. ต้องให้คนนอกรัฐบาลดูก่อน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า เรื่องนี้ตนยังตอบไม่ได้ เพราะ

'มงคลกิตติ์' เชื่อปี 70 'ปชป.' กลับมายิ่งใหญ่ พร้อมเสนอตัวลงชิงสส.

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์การประชุม

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ