แพทย์มือดีลงเลือกตั้ง 'ปชป.' เปิดตัวหมอโนเกียร์ อาสารับใช้พื้นที่เขตบางกอกน้อย-ตลิ่งชัน

แพทย์มือดีลงเลือกตั้ง! ประชาธิปัตย์ ส่งหมอโนเกียร์ ลงแข่งเขตเก่า "องอาจ" มั่นใจเป็นทางเลือกและโอกาสของคนกรุงเทพฯ เขตบางกอกน้อย-ตลิ่งชัน

2 มี.ค.2566 - นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ส.ส.ประชาธิปัตย์ อดีตที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่าในการเปิดตัวผู้สมัครรับเลือกตั้งกรุงเทพมหานครหนึ่งใน 14 คนล็อตแรกของ พรรคประชาธิปัตย์ กรุงเทพมหานคร มีคนที่โดดเด่นอยู่หลายคนโดยหนึ่งในนั้นคือหมอโนเกียร์ หรือ นายแพทย์พลวิทย์ เจริญพงศ์ ทายาทของศัลยแพทย์มือดีจากเอ็มดีคลินิกนายแพทย์ประดิษฐ์ เจริญพงศ์ แพทย์ผู้คร่ำหวอดอยู่ในวงการศัลยกรรมเสริมความงามของไทยมาหลายทศวรรษ

โดยหมอโนเกียร์นั้นเป็นแพทย์รุ่นใหม่กำลังเตรียมบริหารโรงพยาบาลเอ็มดีที่จะเปิดกิจการต่อยอดจากเอ็มดีคลินิคของผู้เป็นพ่อและหมอโนเกียร์ เป็นผู้ช่วยสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของ ดร.มัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ และก่อนหน้านั้นได้ริเริ่มประสบการณ์ทางการเมืองด้วยการช่วยงาน ดร.มัลลิกา ตอนดำรงตำแหน่งที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์

ขณะเดียวกันก็ติดตามภารกิจลงพื้นที่ดูแลทุกข์สุขของพี่น้องประชาชนมาระยะหนึ่งจนสะสมประสบการณ์ทางการเมืองและเอาใจใส่ในความเดือดร้อนของประชาชนพร้อมทั้งมีความสมัครใจที่จะใช้ความรู้ความสามารถที่มีอยู่ช่วยสังคมและประเทศชาติโดยอาสาเป็นทางเลือกให้กับพี่น้องประชาชนในกรุงเทพมหานคร เขตบางกอกน้อย-ตลิ่งชัน ( ซึ่งพื้นที่ติดๆกับเขตของนายชนินทร์ รุ่งแสง คือบางกอกน้อย-บางพลัด )

นางมัลลิกา ระบุว่า หมอโนเกียร์ เป็นคนรุ่นใหม่อายุ 31 ปี เกิดเมื่อ 11 เมษายน พ.ศ.2535 เป็นคนกรุงเทพประสบการณ์การทำงาน ครั้งแรกเป็นแพทย์เพิ่มพูนทักษะที่โรงพยาบาลมุกดาหาร เป็นแพทย์ประจําบ้านสาขาวิชาศัลยศาสตร์ที่โรงพยาบาลตำรวจ เป็นหนี่งในเจ้าของกิจการเอ็มดีคลินิค ทางด้านการศึกษาเขาเรียบจบจากมหาวิทยาลัยศรีนครินทราวิโรฒ แพทยศาสตรบัณฑิต (พ.บ.) และที่อังกฤษ คือ University of Nottingham (UoN), Nottingham, United Kingdom เกียรตินิยมอันดับ2 Bachelor of Medical Sciences (วิทยาศาสตร์การแพทย์) และจบที่จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เกียรตินิยมอันดับ2 ด้านเศรษฐศาสตร บัณฑิต มาด้วย

" ช่วงที่จะต้องร่างกฏหมายและประสานงานหลายเรื่องในระหว่างที่ดำรงตำแหน่งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรนั้น ก็มาช่วยงานวิชาการได้หลายเรื่องมากและเห็นว่าเป็นคนที่มีความเอาใจใส่มีประสบการณ์จากโรงพยาบาลต่างจังหวัดและโรงพยาบาลตำรวจเห็นทุกข์และสุขของพี่น้องประชาชนและเห็นปัญหาของพี่น้องประชาชนและเป็นคนรุ่นใหม่ที่มีความตั้งใจสูงมีความรับผิดชอบนอกจากนั้นแล้วยังมีจิตวิญญาณของการเป็นนักการเมืองที่จะสามารถจัดการดูแลผลประโยชน์ของประชาชนได้เป็นอย่างดีและนอกจากนั้น

"หมอก็มีประสบการณ์จากการทำงานร่วมกับพี่มอลลี่ที่กระทรวงพาณิชย์มาระดับหนึ่งโดยรับเรื่องราวร้องทุกข์ลงพื้นที่และมีงานวิชาการด้านใดในยุคปัจจุบันก็จะสามารถแสดงความคิดเห็นและหาข้อมูลอย่างทันท่วงทีเสมอเพราะฉะนั้นโนเกียร์เป็นคนหนึ่งที่จะสามารถช่วยงานพี่น้องประชาชนได้เป็นอย่างดี และด้วยสติปัญญาความรู้ความสามารถความฉลาดและความนอบน้อมเขาจะเป็นโอกาสให้กับพี่น้องประชาชนค่ะ ฝากด้วยนะคะ" นางมัลลิกา กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด

เจ้าของคอกประกาศ คนวิ่งหาปรับครม. 'Nothing is Permanent'

“ทักษิณ” ชี้ รมต.ตบเท้ากินข้าวเย็นไม่มีนัยทางการเมือง แค่มารดน้ำดำหัวคนอายุ 75 บอกคนวิ่งเข้าหาปรับครม. “Nothing is permanent” ไม่มีอะไรเป็นสรณะ แจง คน ”ปชป.“ รู้จักกันดี แค่นั่งจิบกาแฟ ออกตัวครม.ที่ไม่พอ  

โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณีที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า

'ติ๊งต่าง' จี้ ปชป. แจงข่าวลือจะไม่ส่ง 'ชวน' สมัคร สส. ถ้าจริงต้องมีคำตอบให้สังคม

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ “ติ๊งต่าง” เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับ และแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีข่าวลือว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ส่งคุณชวนลงสมัครสส.เขต และไม่ให้เป็นสส.บัญชีรายชื่อ