'พี่ศรี' เห็นต่าง 'สมชัย' ปมเอ็มวีประชาธิปัตย์

พี่ศรีมองต่าง 'สมชัย' กรณีประชาธิปัตย์ใช้ 'เมธี ลาบานูน' ร้องเพลงเช้าวันใหม่ ระบุมีสิทธิ์ทำได้เพราะมาตรา 73 อนุมาตราท้ายเปิดช่องไว้

02 มี.ค.2566 - นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการองค์กรพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทยกล่าวถึงกรณีนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตั้งข้อสังเกตเอ็มวีเพลงเช้าวันใหม่ของพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) อาจเข้าข่ายผิดกฎหมายเลือกตั้ง เนื่องจากนายเมธี อรุณ หรือเมธี ลาบานูน ซึ่งเป็นนักร้อง และเป็นคนร้องเพลงนี้เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ด้วยว่า ในกฎหมายพรรคการเมืองมาตรา 73 อนุมาตราท้าย ระบุชัดเจนว่าถ้าบุคคลดังกล่าวมีอาชีพเช่นไรก็ไม่ขัด และนายเมธีก็เป็นนักร้องมาก่อน ดังนั้นเขาจะมาร้องหาเสียงก็ไม่ขัดต่อกฎหมาย จึงคิดว่าไม่น่าจะผิด

"ผมมองต่างกับนายสมชัย มันแล้วแต่คนจะมอง เลข 6 กับเลข 9 คนยังมองต่างกันเลย แต่กฎหมายเขาเขียนไว้อย่างนี้คนที่เป็นนักแสดงสามารถใช้สิทธิ์ทำต่อไปได้ จะไปห้ามเขาได้อย่างไร คนที่เป็นนักร้องห้ามเขาไม่ให้ร้องเพลงก็ไม่ได้ส่วนนักแสดงบางคนที่มาเป็นนักการเมือง และหยุดเผยแพร่การแสดงของตัวเองกฎหมายก็ไม่ได้ห้าม เพียงแต่เขาระวังมากกว่า" นายศรีสุวรรณกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณีที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า

'ติ๊งต่าง' จี้ ปชป. แจงข่าวลือจะไม่ส่ง 'ชวน' สมัคร สส. ถ้าจริงต้องมีคำตอบให้สังคม

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ “ติ๊งต่าง” เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับ และแกนนำกลุ่ม ชาวไทยหัวใจรักสงบ อดีตแม่ยกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีข่าวลือว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ส่งคุณชวนลงสมัครสส.เขต และไม่ให้เป็นสส.บัญชีรายชื่อ

รองโฆษกรัฐบาล ซัด 'จุรินทร์' 10 ปี วนเวียนอยู่ที่เดิม ไม่แปลกใจทำไมปชป.ตกต่ำ

'เกณิกา' ซัด' จุรินทร์' 10 ปี วนเวียนอยู่ที่เดิม ไม่แปลกใจทำไมความนิยม ปชป.ตกต่ำ ย้ำ โครงการดิจิทัลรัฐบาลพร้อมทำตาม กม.ติง อย่าเอาประโยชน์ของปชช.มาเป็นเครื่องมือทางการเมือง

'สมชัย' ฟันเปรี้ยง! แหล่งที่มาของเงินดิจิทัลวอลเล็ต จาก ธกส. แค่ตัวเลข ก็คว่ำแล้ว

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)และอดีตรองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 โพสต์เฟซบุ๊ก ว่า

ปชป. แถลงปมนักการเมืองหญิงมีสัมพันธ์ฉาวกับ 'พระมหา' จ่อขับพ้นพรรคใน 3 วัน

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวต่อกรณีมีภาพข่าวและคลิปวิดีโอที่อ้างว่าเป็นอดีตผู้สมัครส.ส. และเป็นสมาชิกของพรรค มีความสัมพันธ์กับพระภิกษุ ซึ่งปรากฏในโซเชียลมีเดียเป็นจำนวนมากว่า พรรคได้รับทราบข้อเท็จจริงตั้งแต่เมื่อวันที่10 เม.ย.