'รังสิมา' แจงเหตุทิ้ง ปชป. ซบลุงตู่ ตามประสงค์คนแม่กลอง รักษาแชมป์ให้ได้สมัยที่ 6

“รังสิมา” แจงยิบ หนีปชป.ย้ายซบ “รวมไทยสร้างชาติ” เป็นความต้องการของคนแม่กลองตามผลโพลไม่เช่นนั้นสอบตกแน่ ปลื้มกระแสตอบรับพรรคลุงตู่ดีวันดีคืน ง่ายต่อการเดินหน้าผลักดันโครงการพัฒนาจังหวัดที่ค้างคา

2 มี.ค.2566 - น.ส.รังสิมา รอดรัศมี อดีตส.ส.สมุทรสงคราม ว่าที่ผู้สมัครส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยถึงเหตุผลย้ายพรรคว่า เป็นไปตามความต้องการของชาวบ้านหลังจากทำโพลสอบถาม ผลโพลออกมาต้องการให้ไปอยู่พรรครวมไทยสร้างชาตินำมาเป็นอันดับ 1 ส่วนพรรคประชาธิปัตย์อยู่อันดับ 5 เลยจำเป็นต้องย้ายพรรค ความจริงตนไม่มีอะไรกับพรรคประชาธิปัตย์เลย ตนเป็นส.ส.ประชาธิปัตย์มาหลายสมัย แต่เมื่อประชาชนต้องการให้ไปอยู่กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีก็ต้องทำตามความต้องการประชาชนไม่เช่นนั้นจะสอบตก

น.ส.รังสิมา กล่าวว่า ชาวบ้านที่ไม่ได้ตอบแบบสอบถามโพลอาจไม่รู้เหตุผลที่แท้จริงในการย้ายพรรค ตนก็ต้องไปอธิบายให้เขาเข้าใจว่าทำไมต้องย้ายพรรค แต่เท่าที่ตรวจสอบดูหลังจากชาวบ้านรู้ว่าย้ายมาอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติกระแสตอบรับดีมาก ชาวบ้านที่เคยสนับสนุนส่วนใหญ่เห็นด้วยบอกว่าอยากให้ย้ายตั้งนานแล้ว ชาวบ้านยืนยันว่า จะลงคะแนนให้ทั้ง 2 บัตรเลือกตั้งทั้งพรรคและคน แต่ถ้าไม่ย้ายเขาก็ยังหนักใจอยู่จะเลือกแบบไหน ดังนั้นการหาเสียงในครั้งนี้คงจะง่ายขึ้น

ทั้งนี้ ช่วงการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาชาวบ้านในพื้นที่ที่เคยสนับสนุนมาบอกว่าขอไปเลือกลุงตู่ ตนก็เลยแจ้งว่าถึงแม้จะอยู่พรรคประชาธิปัตย์ก็ไปยกมือหนุนลุงตู่เป็นนายกฯได้ไม่จำเป็นต้องย้ายพรรค ซึ่งก็เป็นจริงชาวบ้านเลือกพรรคลุงตู่กันจำนวนมากตนชนะคู่แข่งมาแค่ 4 พันกว่าคะแนนเท่านั้น แต่ก็มีชาวบ้านบางส่วนไม่เห็นด้วยที่ไม่ย้ายพรรคมาแจ้งว่าขอลาไม่ขอเลือกตน 1 สมัยและก็มีผู้สนับสนุนลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์จำนวนมาก

อย่างไรก็ตาม การย้ายมาอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติจะทำให้การประสานงานโครงการพัฒนาจังหวัดที่ค้างอยู่ทำได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะโครงการย้ายโรงพยาบาลประจำจังหวัดมาสร้างใหม่ในพื้นที่ราชพัสดุ รวมถึงโครงการรถไฟเชื่อมปากท่อ-มหาชัย-วงเวียนใหญ่เพื่อร่นระยะเวลาในการเดินทางให้สั้นลงประมาณ 80 กม.เป็นการอำนวยความสะดวกให้ประชาชน โครงการนี้ตนเดินเรื่องมานานแล้วกำลังมีความคืบหน้า อย่างไรก็ตาม แม้ปัจจัยหลักในการเลือกตั้งไม่ได้อยู่ที่พรรคหรือตัวบุคคลเป็นอย่างเดียว แต่อยู่ที่การซื้อเสียงด้วยขณะนี้มีการจดรายชื่อประชาชนในพื้นที่ มีการจ่ายเงินให้นายกอบต.ในพื้นที่บางพรรคจ่ายเงินให้หัวละ 1,000 บาทแล้ว บางพรรคก็มาขอแบ่งคะแนนในหมู่บ้านไป 5-10 คนก็มี

น.ส.รังสิมา กล่าวว่า ในจ.สมุทรสงครามไม่หวั่นกระแสแลนด์สไลด์ของพรรคการเมืองบางพรรค การเลือกตั้ง 6 ครั้งที่ผ่านมารวมครั้งนี้เป็นครั้งที่ 7 ตนก็สู้กับเงินมาโดยตลอด แต่คนแม่กลองไม่โง่ตนได้รณรงค์ตลอดว่า “ให้รับเงินหมา การังสิมา” ทุกครั้งพยายามประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รู้พิษภัยของการซื้อเสียง เลือกตั้งครั้งนี้จะพยายามรักษาแชมป์ให้ได้เป็นสมัยที่ 6 ให้ได้เพื่อเข้ามาประสานงานโครงการที่ตั้งใจไว้ ตนดีใจที่ชาวบ้านยังรักบอกตนตลอดว่าไม่ว่าอยู่ที่ไหนก็จะเลือก เพราะเป็นคนเสมอต้นเสมอปลาย ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนตนจะถือความซื่อสัตย์สุจริตเป็นหลักในการทำงาน

“คนแม่กลองชอบคนซื่อสัตย์ ชอบคนจงรักภักดี ลุงตู่มีคุณสมบัติในเรื่องเหล่านี้ครบ และสมัยลุงตู่บ้านเมืองมีความสงบเรียบร้อย เลือกความสงบจบที่ลุงตู่ยังใช้ได้ตลอดไป ส่วนเรื่องผลงานในแม่กลองยังไม่ค่อยชัดในช่วงที่ผ่านมาเพราะส่วนใหญ่จะไปพัฒนาในภาคอื่นๆ ดังนั้นเมื่อย้ายมาอยู่พรรคลุงตู่แล้วการประสานเพื่อการพัฒนาจ.สมุทรสงครามคงจะง่ายขึ้น” น.ส.รังสิมากล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รทสช.' ลั่นเห็นด้วยกับแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญของรัฐบาลทุกประการ!

'รวมไทยสร้างชาติ' ย้ำจุดยืนเดิมที่มั่นคงแก้ไขรัฐธรรมนูญต้องไม่แตะหมวด 1 หมวด 2 ยันการทำประชามติ 3 ครั้งใช้งบมาก แต่หลีกเลี่ยงไม่ได้ต้องปฏิบัติตามคำวินิจฉัยศาลและรัฐธรรมนูญ

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด

เจ้าของคอกประกาศ คนวิ่งหาปรับครม. 'Nothing is Permanent'

“ทักษิณ” ชี้ รมต.ตบเท้ากินข้าวเย็นไม่มีนัยทางการเมือง แค่มารดน้ำดำหัวคนอายุ 75 บอกคนวิ่งเข้าหาปรับครม. “Nothing is permanent” ไม่มีอะไรเป็นสรณะ แจง คน ”ปชป.“ รู้จักกันดี แค่นั่งจิบกาแฟ ออกตัวครม.ที่ไม่พอ