อุ๊ย! 'อิ๊งค์' อุ้มท้อง 7 เดือนหาเสียงที่โคราช แกนนำเพื่อไทยขายฝันกระจาย


4 มี.ค.2566 - เมื่อเวลา 10.30 น. ที่อาคารกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา เทศบาลเมือง อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย (พท.) นำโดยน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วยนายพานทองแท้ ชินวัตร พี่ชายของน.ส.แพทองธาร และแกนนำพรรค พท. อาทิ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน และหัวหน้าพรรค นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรค นายสุทิน คลังแสง ส.ส. มหาสารคาม นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย และว่าที่ผู้สมัครส.ส.นครราชสีมา โดยมีประชาชนร่วมเวทีปราศรัยจนเต็มพื้นที่

โดยนพ.ชลน่าน ปราศรัยว่า เรามีความตั้งใจยกทัพใหญ่มาโคราช ซึ่งโคราชเป็นเมืองที่มีโอกาสมากที่สุดในประเทศ เพราะมีส.ส.ถึง 16 เขตเลือกตั้ง ฉะน้นต้องปักธงแลนด์สไลด์เพื่อไทยเท่านั้น เริ่มต้นจากปักธงชัย ปักธงมั่งคงที่อ.คง และปักธงให้ยกจังหวัดที่เมืองย่าโม เสียงสะท้อนประชาชนทุกเวทีเมื่อพูดถึงว่าที่แคนดิเดตนายกฯเพื่อไทย ทุกเสียงบอกว่า น.ส.แพทองธาร โคราชเพื่อไทยคิดใหญ่ทำเป็น ถ้าเราไม่คิดใหญ่พอ โอกาสของทุกคนที่สูญเสียไป 8 ปีจะสูญหาย เพื่อเอาโอกาสอนาคตประเทศกลับคืนมา ขอสัญญาใจพี่น้องชาวโคราชว่า จะคิดใหญ่ได้ต้องชนะทั้ง 16 เขต ถล่มทลายยกโคราช อย่างน้อยต้องได้ 250 ที่นั่งขึ้นไป

นพ.ชลน่าน ปราศรัยต่อว่า เมื่อเดือนที่แล้วโพลที่ทำโดยหน่วยงานลับออกมาบอกว่าเพื่อไทยทั่วประเทศ จะได้ 270 ที่นั่ง ดังนั้นหากต้องการเพื่อไทยเป็นรัฐบาลต้องกาเพื่อไทยทั้งสองใบทั้งแบบแบ่งเขตและแบบบัญชีรายชื่อ เพื่อไล่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ออกไป ถ้าเราไม่ได้ 250 เราจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ ตั้งแต่นโยบายที่ทำได้ คือเพื่อไทย ซึ่งเป็นประชาธิปไตยกินได้และเราทำเป็น จากผลสำรวจโพลทุกสำนักเพื่อไทยมาเป็นอันดับหนึ่ง เราไม่มีพลังใหม่ ไม่มีพลังเก่า แต่เอาทุกมาผสมผสานเพื่อทำหน้าที่ให้ประชาชน

ต่อมา นายประเสริฐ ปราศรัยว่า ตนเป็นคนโคราชตัวจริงเสียงจริง ไม่เหมือนนักการเมืองบางคน บอกว่าเป็นคนโคราช แต่ไม่มีบ้านอยู่โคราช แอบใช้บ้านหลวงใช้ไฟฟรี ซึ่งโคราชเป็นเมืองหญิงกล้า และวันนี้น.ส.แพทองธาร เป็นอีกหนึ่งหญิงกล้า ที่เปรียบเป็นนารีขี่ม้าขาวมาอาสาทำงานกอบกู้วิกฤติประเทศ วันนี้ถึงเวลาของสายลมแห่งการเปลี่ยนแปลงของโคราชแล้ว 8 ปีแห่งการเปลี่ยนแปลงไม่มีอะไรดีขึ้นเลย บอกว่าจะปฏิรูปหลายอย่าง เอาส.ว.ที่ตัวเองแต่งตั้งเลือกนายกฯ อย่างหน้าด้าน คนไทยตัวเล็กลงแต่ระบบราชการใหญ่ขึ้น จาก 8 ปีที่ผ่านมา โดย 4 ปี แรกไปพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เพื่อสืบทอดอำนาจ และไปพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ก็สืบทอดอำนาจ ถ้าเลือกอีก 4 ปี ก็เลือกเผด็จการ และ 8 ปีที่ผ่านมาโคราชไม่ได้อะไรเลย

“ถ้าเพื่อไทยเป็นรัฐบาลราคาสินค้าเกษตร ทั้งอ้อย ข้าว ข้าวโพด จะราคาสูงขึ้น ราคาปุ๋ยลดลง รวมทั้งจะฟื้นฟูโครงการสินค้าโอทอปที่เกิดในสมัยนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ดังนั้นเพื่อไทยต้องแลนด์สไลด์ถ้าไม่แลนด์สไลด์ คนที่เราไม่อยากให้เป็นนายกฯจะกลับคืนมา” นายประเสริฐ กล่าว

ด้าน น.ส.แพทองธาร ปราศรัยว่า ตนท้อง 7 เดือนกว่าแล้ว วันนี้เจอพี่น้องขนาดนี้แรงมันมาและรู้สึกใจฟู ถ้าเพื่อไทยเป็นรัฐบาลเราผลักดันผ้าไหมปักธงชัยไปสู่ระดับโลก ที่ผ่านมาเกิดรัฐประหาร ได้หยุดประเทศ หยุดความเจริญ และหยุดความกินดีอยู่ดี ดังนั้นถ้าเพื่อไทยต้องกับมาให้พี่น้องกินดีอยู่ดีอีกครั้ง ย้ำว่าพี่น้องทุกคนต้องที่ดินทำกินอย่างถ้วนหน้า พร้อมทั้งจัดทำพื้นที่กักเก็บน้ำชุมชนเพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วม หาทางระบายน้ำออกทะเล และยกถนนสาธารณะให้พี่น้องสัญจรได้อย่างสะดวกสบาย ด้วยนโยบายที่ทำได้จริง ถ้าพี่น้องอยากให้นโยบายเป็นจริง ฝากเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรคได้หรือไม่ และขอแลนด์สไลด์ทั้งโคราชได้หรือไม่

ขณะที่ นายสุทิน ปราศรัยโจมตีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ที่ประกาศนโยบายของพรรค รทสช. ว่าจะเพิ่มบัตรคนจน 1 พันบาท อยากถามว่าจะอาเงินมาจากไหน อยู่มา 8 ปี ทำไมไม่ให้ และพรรครวมรัฐบาลด้วยที่ผ่านมาทำไมไม่เก่ง เขาจะแจกแต่หาเงินไม่เก่งมีแต่กู้ แต่เพื่อไทยหาเงินมาแจก และพรรคที่กู้มาแจก อยากถามว่าประชาชนจะอยู่กับใคร และเขาบอกว่า ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ ดังนั้นเขาก็จะกู้แล้ว กู้อยู่ และกู้ต่อ อย่างไรก็ต่าม ปี 40 ฟ้าดินประทาน นายทักษิณ มาช่วยแก้ไขปัญหา และปีนี้ฟ้าดินประทานลูกสาวมาช่วยแก้ปัญหาอย่างนี้ ประชาชาชนจะอยู่ต่อกับพล.อ.ประยุทธ์ หรือไม่ ถ้าเราไม่แลนด์สไลด์ก็เสร็จมัน พล.อ.ประยุทธ์ และสี่พรรคร่วมรัฐบาลก็กลับมาอีก ดังนั้นเลือกตั้งคราวหน้าเลือกต้องเพื่อไทยทั้งสองใบพล.อ.ประยุทธ์ก็เสร็จเรา แต่ถ้าเลือกใบเดียวเราก็เสร็จเขา

ส่วน นายณัฐวุฒิ ปราศรัยว่า หลังจากที่พล.อ.ประยุทธ์ มาโคราชเมื่อสัปดาห์ทำให้พี่น้องอกสั่นขวัญแขวน เพื่อไทยมาวันนี้เรามาปลดพล.อ.ประยุทธ์ กับพวก และมาทวงเก้าอี้นายกฯคืนและไล่พล.อ.ประยุทธ์ กลับบ้าน อยากถามว่าพล.อ.ประยุทธ์ จะอยากอยู่ต่อเพื่ออะไร จะอยู่จนเด็กแรกเกิดจับกันด้วยยาบ้าหรืออย่างไร หรือจะเอากัญชาใส่มือเด็กพี้กันจนตาเยิ้มแต่เพื่อไทยไม่เอา ดังนั้นมาถึงจุดที่ประชาชนจับมือช่วยกันแล้ว ตนถามผู้สมัครว่าที่นี่แข่งกันใคร เขาบอกว่าแข่งกับครูใหญ่ แต่ไม่ต้องไปกลัว เพราะเพื่อไทยมีผู้อำนวยการที่เข้มข้นเหมือนกัน

“ทันทีที่เพื่อไทยประกาศแต่งตั้งนายเศรษฐา ทวีสิน เป็นประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และทีมเศรษฐกิจ คนที่อยู่ทำเนียบก็ออกอาการแต๋วแตก กล่าวหาว่าประเทศไม่ใช่ธุรกิจ แต่วันนี้เรามียามที่นั่งอยู่ในทำเนียบ แล้ววันนี้เราจะไปสักกาย่าโม เรายืนยันว่าเราไปขออะไรแล้ว เราจะไม่ถอนคำสาบาน” นายณัฐวุฒิ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

อดีตบิ๊กข่าวกรองเตือนสติ! อย่าหลับตาพูดลืมตาดูสถานการณ์โลกด้วย

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ