'เพื่อไทย' ประกาศแล้ว เสนอแคนดิเดตนายกฯ 3 ชื่อ

“อิ๊งค์” ขอให้มั่นใจทีมเดิมกลับมาพัฒนาประเทศ ดีใจ ปชช.เต็มหน้าศาลากลางเมืองย่าโม ด้าน “ชลน่าน” ย้ำ “แพทองธาร” เป็นแคนดิเดตนายกฯ ฟาก "เต้น" เย้ย "บิ๊กตู่" เป็นผู้นำรัฐบวม ก่อนลูบหลัง ขอให้หายไวๆ โว โคราชผนึกกำลังโรงแป้งมัน ทำแลนด์สไลด์ยกจังหวัด แนะ "บิ๊กป้อม" เลิกเขียนจดหมาย พาน้อง 2 ป.กลับบ้าน

4 มี.ค.2566 - ต่อมาเวลา 14.30 น. ที่บริเวณตลาดเมืองคง น.ส.แพทองธาร และคณะเดินทางขึ้นเวทีปราศรัยจุดที่สอง โดยมีประชาชนรอรับฟังการปราศรัยจนล้นพื้นที่ โดย น.ส.แพทองธาร ปราศรัยว่า เมื่อ20 ปีที่แล้วเคยมาอ.คง ช่วยนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ หาเสียง ขอบคุณสำหรับความต้อนรับอย่างอบอุ่นเหมือนเดิม 8 ปีที่ผ่านมา ได้ฟังนโยบายของรัฐบาลเพื่อไทยว่าจะพัฒนานครราชสีมาและภาคอีสานอย่างไร แต่เสียดายถูกรัฐประหาร ทำให้การพัฒนาชะงัก ยาเสพติดเต็มบ้านเต็มเมือง ถ้าพรรคเพื่อไทยมา ยาเสพติดต้องหมดไป รวมถึงพัฒนาประเทศในด้านต่างๆ เชื่อในความสามารถของพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นโยบายที่เราพูดแล้วทำได้ทุกครั้ง ขอให้มั่นใจทีมเดิมยังคงอยู่ ประชาชนจะอยู่ดีกินดีอีกครั้ง เราจะจัดสรรให้ประชาชนมีที่ดินทำกินเพิ่มขึ้น ตนขอฝากว่าที่ส.ส.พรรคเพื่อไทยทั้ง 16 คน ขอให้เลือกเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรคให้แลนด์สไลด์

จากนั้นเวลา 17.30 น. สนามหน้าศาลากลางอ.เมือง จ.นครราชสีมา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคเพื่อไทยจัดเวทีปราศรัยใหญ่ โดยเป็นที่น่าสังเกตว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นสถานที่เดียวกับที่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) จัดเวทีปราศรัยใหญ่เมื่อวันที่ 25 ก.พ. และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม มาร่วมปราศรัยด้วย โดยการจัดเวทีปราศรัยครั้งนี้ มีประชาชนร่วมรับฟังคำปราศรัยจนเต็มพื้นที่ ต่างจากเวทีปราศรัยของพรรค รทสช.

โดยนพ.ชลน่าน ปราศรัยว่า การมาโคราชวันนี้เรามา 3 เวที เพราะต้องการแลนด์สไลด์ปักธงให้มั่นคง ณ เมืองย่าโม พรรคเพื่อไทยไป 14 เวที ได้ข้อสรุปแคนดิเดตนายกฯของพรรคเพื่อไทยจะมี 3 รายชื่อ โดยหนึ่งในนั้น ชื่อแพทองธาร

จากนั้น น.ส.แพทองธาร ปราศรัยว่า คนเยอะขนาดนี้มันฮึกเหิมจริงๆเลย ท้อง 7 เดือนไม่เหนื่อยเลยเพราะประชาชนมาเยอะมาก ทำให้มีกำลังใจมาบอกเล่านโยบาย ถ้าได้เป็นรัฐบาลจะทำให้ประชาชนอย่างเต็มที่ ยังจำนายทักษิณ กันได้หรือไม่ ที่จะห้ามไม่ให้พูดถึง ห้ามได้อย่างไร เพราะนายทักษิณ ยังอยู่ในใจประชาชน ถ้าไม่มีรัฐประหารตอนนี้โคราชคงมีรถไฟความเร็วสูงไปแล้ว ถ้าอยากพัฒนาภาคอีสานต้องเริ่มจากโคราช เกษตรกรทำงานมากแต่ได้รายได้น้อย ประชาชนเป็นหนี้เป็นสิน อยากได้พรรคเพื่อไทยมาล้างหนี้หรือไม่ วันนี้เรามีสามนโยบายมาให้ชาวโคราชโดยเฉพาะ ทั้ง เรื่องที่ดินทำกิน การแก้ปัญหาน้ำท่วม และพักหนี้เกษตรกร 3 ปี และยืนยันจะแก้ปัญหายาเสพติด พรรคเพื่อไทยมายาเสพติดต้องหมดไป วันเลือกตั้งมาถึงเมื่อไหร่เราต้องกำหนดชะตาชีวิตของตัวเอง เลือกเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรค

ด้านนายโกศล ปัทมะ ส.ส.นคราชสีมา พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า วันนี้ประชาชนมารับฟังจนล้นพื้นที่ที่เราจัดเตรียมไว้ เพราะประชาชนส่วนใหญ่มีอาชีพเกษตรกร วันนี้ราคาสินค้าการเกษตรตกต่ำ ประกอบกับปัญหายาเสพติดที่ระบาดหนักผลงานของพรรคเพื่อไทยที่ผ่านมาจับต้องได้อย่างชัดเจน ดังนั้นพรรคเพื่อไทยจึงเป็นที่พึ่งที่หวังของประชาชนจากผลงานในอดีต วันนี้เมื่อพรรคเพื่อไทยยกแกนนำมาทั้งพรรคเช่นนี้ ประชาชนจึงอยากมารับฟังนโยบายจากปากแกนนำพรรคด้วยตัวเอง และทุกเวทีของพรรคเพื่อไทยในพื้นที่นครราชสีมาคนก็ล้นเวทีเช่นนี้ตลอด ตนจึงมั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยจะได้ส.ส.ทั้ง 16 เขต

จากนั้นวลา 18.40 น. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผอ.ครอบครัวเพื่อไทย ปราศรัยว่า เมื่อตอนบ่ายได้ข่าวว่าพล.อ.ประยุทธ์ ไปหาหมอ อยู่ๆ มือบวม มือข้างขวาบวมเอาๆ หมอตรวจสอบพบว่ามีความผิดปกติ คนปกติมือไม่ได้บวมกันง่ายๆ หากมือบวมแบบนี้ปกติสามารถรักษาได้ แต่มันเป็นเป็นลาง แพทองธารอุ้มท้อง 7 เดือนกว่า เดินฉับๆ ขึ้นบันไดเวทีพูดจาฉะฉาน พล.อ.ประยุทธ์ชายชาติทหาร อยู่ดีๆ มือบวมซะได้ เมื่อวานนี้ (3 มี.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ ไปอยุธยาชักดาบแล้วดาบหล่น เห็นไหมว่าเป็นลางบอกเหตุ แต่ตนไม่ได้มีความรู้สึกอะไรกับอาการเจ็บป่วย ของพล.อ.ประยุทธ์ ก็ขอให้ท่านหายเร็วๆ การที่มือบวมเช่นนี้จะเรียกว่าผู้นำรัฐบาลไม่ได้อีกแล้ว แบบนี้ต้องเรียกว่าผู้นำรัฐบวม

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า ตนว่าบางทีโรคภัยไข้เจ็บที่มารุม บางทีมันเป็นการแก้แค้น ข่าวเขาว่ามันบวมมือขวา ก็มือขวานี่แหละเซ็นกฎหมายนิรโทษกรรมตัวเอง มือนี้ไงที่เซ็นตั้งส.ว. 250 คน และมือนี้ไงที่เซ็นตั้งตัวเองเป็นหัวหน้าคณะปฏิวัติ ดังนั้น พี่น้องไม่ต้องกลัวมือบวม แต่ต้องรวมมือกันไปกาพรรคเพื่อไทย เพื่อแลนด์สไลด์ให้พล.อ.ประยุทธ์ กลับบ้าน

นายณัฐวุฒิ กล่าวด้วยว่า โคราชมีการประกอบทีมกันชุดใหญ่ คือการจับมือรวมพลังครั้งสำคัญ คือพรรค พท. นำโดยแม่ทัพนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เสริมด้วยทีมจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา และสื่อมวลชน เขารายงานข่าวว่า โคราช 16 เขตแน่ เป็นการจับมือครั้งแรกระหว่างพรรค พท.กับคณะโรงแป้งมัน ไม่ใช่มันคือแป้ง คนละคนกัน การเลือกตั้งครั้งนี้ ถ้า พท.ไม่แลนด์สไลด์ พล.อ.ประยุทธ์ พล.อ.ประวิตร และพรรคร่วมรัฐบาล จะใช้เสียง 250 ส.ว. ตั้งประยุทธ์เป็นนายกฯ แล้วเอาเก้าอี้นายกฯ ตกงูเห่าจากพรรคการเมืองต่างๆ แต่หากพรรค พท. แลนด์สไลด์จะจัดตั้งรัฐบาลประชาธิปไตยแก้ปัญหาให้ประชาชน ฝ่ายเขาทำทุกอย่างทำทุกทางเพื่อไม่ให้ พท.ได้เกินครึ่ง ความชอบธรรมที่จะให้ส.ว.โหวตนายกฯ ก็จะหมดไป เพื่อจะได้พล.อ.ประยุทธ์ได้เป็นรัฐบาลเสียงข้างน้อย แพ้ พรรคพท.พรรคเดียว

“ถ้าจะไล่ประยุทธ์และพวกกลับบ้าน มีทางเดียวเข้าคูหากาเพื่อไทย ทั้งคนทั้งพรรคยกจังหวัดทั้งประเทศ และพี่น้องอย่าไปนึกว่าเขาโกรธกันจริง อย่าไปเข้าใจว่าระหว่างพล.อ.ประยุทธ์และพล.อ.ประวิตร ผีไม่เผา เฃาไม่เหยียบ เพราะดูลีลาแล้วเขาเกื้อหนุนกันอยู่ และถ้าพล.อ.ประวิตรจะแสดงความจริงใจ ไม่ต้องมาเขียนจดหมาย ให้ไปชวนน้อง 2 ป.แล้วกลับบ้านด้วยกัน” นายณัฐวุฒิ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

จับตา ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ '1ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์' ผ่าน THACCA

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 30 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”

'อุ๊งอิ๊ง' โพสต์คลิปครอบครัวเดินห้าง ถามตอนเด็กเคยขายอะไร ทักษิณตอบขายกาแฟ

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์สตอรี่อินสตราแกรมส่วนตัว เป็นคลิปวีดีโอนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และน.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ เดินที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งด้วยกัน

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ