‘จุรินทร์’ เปิดตัว 5 ผู้สมัครส.ส.ปัตตานี ลั่นนำสันติสุขสู่ชายแดนใต้

5 มี.ค.2566-ที่สนามข้างโรงแรมซีเอส ปัตตานี เวลา 17.30 น. นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) นำทีมเปิดปราศรัย “ปัตตานี สันติภาพ สู่สันติสุข” ร่วมกับ นายบัญญัติ บรรทัดฐาน อดีตหัวหน้าพรรค นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค น.ส. วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง พรรคประชาธิปัตย์ และเปิดตัวผู้สมัคร จังหวัดปัตตานี 5 เขต ประกอบด้วย ผู้สมัคร เขต 1 สนิท นาแว ผู้สมัคร เขต 2 มนตรี ดอเลาะ ผู้สมัคร เขต 3 ดร.ยูนัยดี วาบา ผู้สมัคร เขต 4 ส.อ.สุริยา กูทา และ ผู้สมัคร เขต 5 ซึ่งเป็นเขตที่ กกต. ประกาศเพิ่มเติม คือ คอเลฟ เจ๊ะนา

นายจุรินทร์ ได้ประกาศเดินหน้ายุทธศาสตร์ “สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ และสร้างสันติสุข ให้จังหวัดชายแดนภาคใต้” โดยระบุว่า หากจังหวัดชายแดนภาคใต้ไม่มีสันติภาพ ก็จะเดินหน้าไปสู่ความมีสันติสุขไม่ได้ ดังนั้นสันติภาพจึงเป็นบันไดขั้นที่ 1 ที่จะนำไปสู่การแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้เกิดความสำเร็จและสร้างความผาสุกให้กับพี่น้องชาวปัตตานี และจังหวัดชายแดนภาคใต้ได้ต่อไป

ในการที่จะทำให้เกิดสันติภาพได้มี 2 วิธี 1. เปิดให้มีการพูดคุยสันติภาพ โดยนับหนึ่งจากการพูดคุยกับทุกๆ กลุ่ม เพื่อนำไปสู่ข้อสรุปในการสร้างสันติภาพต่อไป 2. เดินหน้านโยบาย “การเมืองนำการทหาร” และเมื่อเรามีสันติภาพ สันติสุขก็จะตามมา สำหรับนโยบายในการสร้างสันติสุข ประชาธิปัตย์จะทำ 2 เรื่อง 1. สร้างสังคมพหุวัฒนธรรม ที่ทั้งไทย-พุทธ มุสลิมและทุกศาสนาอยู่ร่วมกันได้อย่างเป็นสุข ไม่มีการแบ่งแยกศาสนา 2. สันติสุขจะเกิดขึ้นได้ เราจะต้องพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้เจริญรุ่งเรืองเทียบเท่ากับทุกพื้นที่ และมีสิทธิ์ที่จะพาล้ำหน้าหลายพื้นที่เพื่อชดเชยกับความเสียหายในอดีตที่ผ่านพ้นมา

“วันนี้ถือเป็นการนับหนึ่ง ประกาศว่าประชาธิปัตย์พร้อมที่จะส่งผู้สมัครรับเลือกตั้ง ขอเสียงจากพี่น้องจังหวัดปัตตานีและเป็นพรรคการเมืองแรกที่ส่งผู้สมัคร พร้อมทั้ง 5 เขต ขอให้พวกเราได้จับมือกัน ร่วมมือกันพาปัตตานีของเรา พาจังหวัดชายแดนใต้ของเรา เดินหน้าไปช่วยกันสร้างสันติภาพเพื่อเดินหน้าสู่สันติสุข เพื่อให้พวกเราได้ร่วมกัน สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ สร้างปัตตานี สร้างจังหวัดชายแดนใต้ของเราให้รุ่งเรืองสืบไป ด้วยการจับมือกับประชาธิปัตย์ ช่วยสนับสนุนประชาธิปัตย์ในการเลือกตั้งครั้งหน้า โดยเลือกผู้สมัคร ทั้ง 5 คน 5 เขต และบัตรอีกใบ กา ประชาธิปัตย์ ขอขอบคุณพี่น้องทุกคนที่มาอย่างล้นหลามและผมจะมาเยี่ยมอีกครั้ง ตอนที่มีการหาเสียง ได้เบอร์แล้วจริงๆ เพื่อจะมารับใช้พี่น้องต่อไป”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. ขย่ม 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ ทำไทยไม่ติดอันดับประเทศน่าลงทุน

ปชป. จี้รัฐบาลเร่งแก้ไข หลังผลจัดอันดับ EIU ไทยไม่ติดประเทศน่าลงทุน เหตุไร้เสถียรภาพการเมือง 'เศรษฐา' มีแค่อำนาจทิพย์ โดน 'อดีต-อนาคต' นายกฯ ประกบตลอด

เจ้าของคอกประกาศ คนวิ่งหาปรับครม. 'Nothing is Permanent'

“ทักษิณ” ชี้ รมต.ตบเท้ากินข้าวเย็นไม่มีนัยทางการเมือง แค่มารดน้ำดำหัวคนอายุ 75 บอกคนวิ่งเข้าหาปรับครม. “Nothing is permanent” ไม่มีอะไรเป็นสรณะ แจง คน ”ปชป.“ รู้จักกันดี แค่นั่งจิบกาแฟ ออกตัวครม.ที่ไม่พอ  

โฆษก ปชป. ยืนยันไม่จริง 'ชวน' หมดสิทธิลงสมัคร สส. มั่นใจ 'เฉลิมชัย' ไม่คิดเช่นนี้

นายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ได้กล่าวถีงกรณีที่มีบุคคลให้ข่าวว่า “ชวน หลีกภัย” อาจหมดสิทธิลงสมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ทั้งระบบเขต และบัญชีรายชื่อว่า