'ธนกร' เผย 'บิ๊กตู่' กำชับแกนนำรทสช. ปฏิบัติตามกกต. หลัง 'ไตรรงค์' ปราศรัยเดือด คาดยุบสภาตามไทม์ไลน์

14 มี.ค.2566- นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค รวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงความกังวลเรื่องการยุบพรรคหรือไม่ หลังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ออกมาเตือนถึงการปราศรัยของ นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ประธานที่ปรึกษาพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่มีการพาดพิงสถาบัน ว่า เราต้องรับฟัง ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค ได้กำชับแกนนำพรรคทุกคนให้ปฏิบัติตามระเบียบ กกต.อย่างเคร่งครัด ซึ่งเราก็ต้องรับฟัง

เมื่อถามว่า วันนี้จะเป็นการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) อำนาจเต็มเป็นวันสุดท้ายใช่หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ก็น่าจะเป็นอย่างนั้น ตนเห็นสื่อมวลชนเสนอไป เมื่อถามถึงการยุบสภาน่าจะเป็นตามไทม์ไลน์หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ก็น่าจะใช่เพราะไทม์ไลน์เป็นอย่างนั้น ซึ่งนโยบายต่างๆของพรรครวมไทยสร้างชาติก็ทยอยออกแล้ว โดยเฉพาะแคมเปญไอติมที่ได้นำเสนอไปได้รับความสนใจจากโซเชียลมีเดียจำนวนมาก เหมือนเรื่องสวัสดิการต่างๆของรัฐบาลที่ออกมาถึงมือประชาชนไม่ตกหล่นระหว่างทาง ซึ่งถ้า พล.อ.ประยุทธ์ได้รับการเลือกตั้งเข้ามาอีกรอบจะใช้นโยบายนี้เป็นหลัก และเดี๋ยวนโยบายต่างๆจะทยอยออกมาอีกเรื่อยๆ

ถามถึงการตั้งข้อสังเกตการใช้สีแดงเป็นสีไอติมในแคมเปญนี้ นายธนกร กล่าวว่า ตนคิดว่าคงไม่ได้คิดถึงขนาดนั้น เราต้องการสื่อสารให้ประชาชนเห็นว่าการบริหารงานของพล.อ.ประยุทธ์ที่ผ่านมาโปร่งใส งบประมาณถึงมือประชาชนอย่างแท้จริง โดยผ่านแพลตฟอร์มระบบดิจิทัล ซึ่งในอดีตที่ผ่านมาเราก็เห็นแล้วหลายรัฐบาลมีการทุจริตคอรัปชั่นจนบ้านเมืองเสียหาย และงบประมาณกว่าจะถึงประชาชนก็เป็นส่วนน้อยแล้ว ซึ่งที่ผ่านมานายกฯใช้นโยบายใหม่และพรรครวมไทยสร้างชาติ ก็จะทำต่อ ขณะช่วงเย็นวันที่ 13 มี.ค.ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ได้ประชุมคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค โดยที่ประชุมได้มีการรายงานความคืบหน้าการคัดเลือกผู้สมัคร ส.ส. เรื่องของนโยบาย แคมเปญ และการลงพื้นที่หาเสียง รวมถึงการปราศรัยต่างๆ ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ ก็ได้เห็นชอบตามที่มีการรายงาน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พนัส อดีตสว.-อดีตสสร. คัดเลือกสภาสูง 2567 ฝ่ายประชาธิปไตยมีสิทธิลุ้น

ความเคลื่อนไหวการได้มาซึ่ง"สมาชิกวุฒิสภา"(สว.) ชุดใหม่ ใกล้เข้ามาเรื่อยๆ ล่าสุดที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันอังคารที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้อนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. ....

'ช่อ' ฟาดกลับ กกต. เอาอำนาจอะไรมาห้ามรณรงค์ประชาชนสมัคร สว. บอกมาให้ชัดผิดระเบียบข้อไหน

นางสาวพรรณิการ์ วานิช อดีต สส.พรรคบัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ และโฆษกคณะก้าวหน้า กล่าวถึงกรณีที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ออกประกาศว่าไม่สามารถจูงใจหรือชี้ชวนบุคคลให้สมัครเป็น สว. ได้ ว่า เรื่องนี้ต้องแยกให้ชัดว่า กกต. กำลังทำอะไรอยู่กันแน่

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567

'พีระพันธุ์-เอกนัฏ' ถกโผ รทสช. สะพัด 'สุชาติ' กรอกคุณสมบัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.45 น. นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สา