'หัวหน้าท็อป' กำชับลูกพรรคปฏิบัติตามกฎ กกต.

'วราวุธ' กำชับลูกพรรคปฏิบัติตามกรอบ กกต.เคร่งครัด มั่นใจตัวเอง แยกแยะงาน รมต.กับหัวหน้าพรรคได้อย่างชัดเจน ไม่ฉวยโอกาสใช้อำนาจแน่

22 มี.ค.2566 - นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ให้สัมภาษณ์ถึงการทำงานช่วงมีพะราชกฤษฎีกายุบสภา ว่าในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในฐานะรัฐบาลรักษาการมีไปตามปกติ รัฐมนตรีทำหน้าที่บริหารราชการแผ่นดินให้มีประสิทธิภาพ ซึ่งจะเป็นการดำเนินงานทั้งสองส่วนควบคู่กันไป กับการหาเสียงของพรรคการเมือง ทุกกระทรวงทำงานอย่างเต็มที่ ดังนั้น ขอเพื่อนๆ ราชการอย่าเกียร์ว่าง เพราะความเดือดร้อนของประชาชนไม่ได้ขึ้นอยู่กับการยุบสภาหรือการเลือกตั้ง

นายวราวุธ กล่าวว่า การปฏิบัติตนในตำแหน่งหัวหน้าพรรคและ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ไม่มีปัญหาแยกกันอย่างชัดเจน ไม่เคยนำการบริหารพรรค ชทพ.ไปเกี่ยวข้องกับการบริหารงาน ทส. และทุกครั้งในการออกกตรวจราชการไม่เคยนำเรื่องการเมืองไปเกี่ยว และเมื่อมีการยุบสภาแล้ว ยังไม่ยุ่งเกี่ยวกับการทำหน้าที่ของ ส.ส.ในพื้นที่ เพียงแต่หน้าที่รัฐมนตรียังดำเนินการต่อไป และในการลงพื้นที่ของตนในฐานะรัฐมนตรี ไม่ได้ใส่เสื้อพรรค ไม่ได้พูดถึงการหาเสียงแต่อย่างใด นอกจากนี้ยังได้กำชับผู้บริหารของพรรคทุกคน ว่าการเข้าร่วมงานต่างๆ ไม่ว่างานรื่นเริง งานบวช งานศพ งานแต่งงาน ขอให้ระมัดระวังตัว จะไปร่วมรำวงจะเกรงว่าไปร่วมงานแสดงมหรสพขอให้ทุกคนระมัดระวังตัวให้มากขึ้น การจัดงานเลี้ยงใดๆ ขอให้งดไปก่อน การขึ้นเวทีพูดจาอะไรขอให้ระมัดระวังคำพูดให้มาก อย่าพูดในเชิงหาเสียง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทส. ส่งมอบความสุขวันสงกรานต์ 13-15 เม.ย. ยกเว้นค่าบริการท่องเที่ยวป่านันทนาการ 3 แห่ง

พลตำรวจเอก พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (รมว.ทส.) ได้ให้ความสำคัญกับนโยบายขับเคลื่อนด้านการจัดการแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศในรูปแบบป่านันทนาการ

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

'โฆษก ทส.' ซัดกลับก้าวไกล ซักฟอกด้อยค่า 'พัชรวาท' ยันลุยแก้ฝุ่นเต็มที่

'โฆษก ทส.' ป้อง 'พัชรวาท' ลุยแก้ฝุ่นพิษเต็มที่ ซัดกลับ 'ก้าวไกล' อภิปรายใส่ร้าย จ้องโจมตีด้อยค่า ไม่ทำการเมืองสร้างสรรค์